Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Philipp Lahm giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế: Tạm biệt người khổng lồ tí hon

Thứ Năm 03/08/2017 15:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Không lâu sau khi kiêu hãnh khắc lên ngực áo ngôi sao thứ 4, đánh dấu chức VĐTG thứ 4 trong lịch sử, dải ngân hà Die Mannschaft đã chính thức mất đi một ngôi sao khác. Đó là thủ quân Philipp Lahm sau khi người thủ quân đáng kính chính thức nói lời chia tay ĐTQG.

Dừng lại trên đỉnh cao

Như vậy, sự nghiệp thi đấu quốc tế của Lahm đã chấm dứt ở tuổi 30 cùng 113 lần khoác áo ĐT Đức. Với nhiều người đây là một quyết định đường đột và quá sớm của Lahm. Phần lớn những bình luận của các fan trên mạng xã hội đều bày tỏ sự tiếc nuối với quyết định của Lahm.

Thậm chí, các chuyên gia cũng tỏ ra khá sốc vì thông tin này. “Tôi rất bất ngờ. Tôi tin rằng những người khác cũng như vậy. Đó là một mất mát lớn của tuyển Đức”. Huyền thoại một thời của bóng đá Đức, Uwe Seeler không giấu nổi vẻ thoảng thốt.

Lahm chia tay ĐTQG trên đỉnh cao danh vọng
Lahm chia tay ĐTQG trên đỉnh cao danh vọng

Nhưng với cá nhân Lahm thì anh đã cân nhắc rất kỹ quyết định của mình. Theo Lahm, anh đã ấp ủ suy nghĩ này trong suốt mùa giải vừa qua. Trên thực tế, trước thềm Brazil 2014, Lahm cũng đã từng bóng gió rằng đây sẽ là kì World Cup cuối cùng của anh và anh muốn giành chức vô địch. Rốt cuộc, Lahm đã hoàn thành tâm nguyện của mình. Anh đã đưa Đại bàng trắng sông Rhine sải cánh trên đỉnh thế giới lần đầu tiên sau 24 năm. Và chàng đội trưởng nhỏ bé của Die Mannschaft hiểu rằng đã đến lúc anh dừng bước, ngay trên ngai vàng của làng túc cầu.

Lahm quyết tâm từ giã tuyển Đức đến mức, chính Chủ tịch LĐBĐ Đức Wolfgang Niersbach đã phải thổ lộ rằng: “Sáng nay, Lahm đã gọi điện cho tôi và thông báo quyết định của cậu ấy. Trong suốt cuộc nói chuyện, tôi nhanh chóng nhận ra rằng sẽ chỉ là mất công vô ích, nếu muốn thuyết phục cậu ấy thay đổi ý định”.

Lahm không cần EURO để trở nên vĩ đại

Số đông tin rằng, Lahm vẫn có thể chơi tốt ở VCK EURO 2016 diễn ra sau đây 2 năm, khi anh 32 tuổi. Nếu cùng đội nhà đăng quang ở giải đấu đó thì đấy sẽ là cái kết viên mãn cho Lahm, Schweinsteiger – những người thuộc thế hệ vàng của bóng đá Đức. Họ sẽ giành mọi danh hiệu cao quý nhất trong đời cầu thủ.

Nhưng thật ra Lahm không cần đến chức một vô địch EURO nữa để trở nên vĩ đại. Chiến công “chinh phục Nam Mỹ” cùng đội tuyển Đức đã thừa đủ để Lahm bước chân vào ngôi đền của những huyền thoại. Thậm chí, ngay cả không có chiếc Cúp vàng trên đất Brazil, Lahm cũng đã quá xứng đáng để tôn vinh.

Quãng 10 năm cống hiến cho ĐTQG không phải là quá dài, nhưng Lahm đã tạo ra vô số điều phi thường. Anh khiến cả thế giới phải nhớ về một anh chàng nhỏ con, thấp bé (1m70) nhưng luôn khiến người khác phải ngước nhìn, nhất là những cầu thủ tấn công của đối phương.

Die Mannschaft đã phải chờ đến World Cup 2014 mới có được vàng mười. Còn với cá nhân Lahm, thì anh đã giành tấm huy chương vàng trong lòng người hâm mộ từ trước đó rất lâu rồi. Lịch sử bóng đá thế giới chưa bao giờ chứng kiến một cầu thủ lọt vào đội hình tiêu biểu ở cả 4 VCK lớn liên tiếp. Nhưng Lahm đã viết lại nó với chiến tích ở World Cup 2006, EURO 2008, World Cup 2010 và EURO 2012.

Nếu tiếp tục cày ải, Lahm có thể chinh phục rất nhiều điều kì diệu nữa. Nhưng Lahm đã chấp nhận bỏ lại sau lưng tất cả những ánh hào quang quyến rũ ấy. Có lẽ, một điểm dừng như vậy là phù hợp với cá tính giản dị của Lahm. Anh không cần quá nổi bật đến mức phải là số 1. Anh chỉ đơn giản là Philipp Lahm, một huyền thoại trong vỏ bọc ong thợ, một người khổng lồ trong vóc dáng tí hon. Xin tạm biệt anh, người đội trưởng vĩ đại của Die Mannschaft!

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X