Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Platini chính thức tranh cử vị trí chủ tịch FIFA

Thứ Tư 29/07/2015 20:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm nay, cựu huyền thoại bóng đá Pháp Michel Platini đã chính thức họp báo về việc tham gia cuộc bầu cử chủ tịch FIFA để thay thế Sepp Batter mới từ nhiệm.

Michel Platini chinh thuc tham gia cuoc bau cu chu tich FIFA hinh anh
Platini được coi là ứng viên hàng đầu để thay thế Blatter

Vào ngày 2/6 vừa qua, Sepp Blatter đã bất ngờ từ chức vị trí người đứng đầu Liên đoàn bóng đá Thế giới chỉ sau 4 ngày giành chiến thắng trong cuộc bầu cử chủ tịch FIFA. Người đàn ông 79 tuổi đã không thể chịu được sức ép từ dư luận sau bê bối tham nhũng trong cuộc bình chọn nước chủ nhà của World Cup 2018 và 2022. Trước tình thế bất ngờ trên thì cơ quan quyền lực nhất môn thể thao vua đã phải tổ chức lại cuộc bầu cử chủ tịch FIFA vào ngày 26/2/2016.

Từ thời điểm này cho tới 26/10/2015, FIFA sẽ nhận hồ sơ ứng viên cho cuộc bầu cử chủ tịch FIFA nhiệm kỳ mới vào năm sau. Một trong những cái tên được đánh giá cao nhất là Michel Platini, đương kim chủ tịch UEFA từ năm 2007 đến nay. Với kinh nghiệm và tên tuổi lừng danh thì cựu danh thủ người Pháp đang được coi là không có đối thủ trong cuộc đua vào chiến ghế cao nhất của Liên đoàn bóng đá thế giới.

Hôm nay, Michel Platini cũng đã chính thức họp báo về việc ứng cử vào vị trí chủ tịch FIFA, đây là hành động được cả châu Âu hoan nghênh bởi nếu cựu danh thủ người Pháp đắc cử sẽ mang tới 1 bộ mặt tích cực cho bóng đá thế giới. Michel Platini phát biểu tại cuộc họp báo: “Đây là một quyết định mang tính cá nhân nhưng liên quan đến tương lai của bóng đá thế giới trong những năm tới cũng như tương lai của tôi”.

Chủ tịch UEFA nói thêm: “Trong 50 năm qua mới chỉ có 2 vị chủ tịch FIFA. Đây thật sự là một nghịch lý đáng buồn khi bóng đá đang thay đổi từng ngày, từng giờ. Tuy nhiên nhưng bê bối gần đây đã cho thấy FIFA cần có một cuộc cải tổ mạnh mẽ ở vị trí người quản lý. Nếu tôi được các bạn tin tưởng, tôi hứa hẹn làm việc không ngừng nghỉ để bóng đá thế giới ngày càng đi lên và trở thành 1 khối thống nhất, đoàn kết”.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X