Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Pogba chấn thương: Giải pháp nào cho hàng tiền vệ của Juve?

Thứ Ba 14/04/2015 16:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ban lãnh đạo Juventus đang đứng ngồi không yên trước cuộc chạm trán với Monaco tại tứ kết lượt đi Champions League khi thiếu vắng đi nhân tố chủ chốt Paul Pogba ở hàng tiền vệ. Tuy nhiên, trong tình thế khó khăn HLV Allegri hoàn toàn có thể tin tưởng vào “lão tướng” Andrea Barzagli, cầu thủ đã thi đấu ấn tượng trong chiến thắng với Dortmund cách đây không lâu.

Méo mặt vì Pogba

Không ngoa để nói rằng, Paul Pogba đang là “con át chủ bài” ở hàng tiền vệ của Juve tại đấu trường quốc nội cũng như tại Champions League. Với phong cách thi đấu kỹ thuật, sức mạnh và nhãn quan chiến thuật khá tốt, cầu thủ người Pháp đã góp công đầu cho sự thăng hoa của “Lão phu nhân” trong mùa giải năm nay. Hiện tại, đội bóng thành Turin đang chỉ chờ ngày lên ngôi tại Serie A và hy vọng có thể làm nên điều bất ngờ tại đấu trường Champions League. Với riêng Pogba, cựu cầu thủ của M.U đã đặt dấu giày vào 18 bàn thắng tại mùa giải này với 9 pha lập công và 4 đường kiến tạo. Không tiền vệ nào của Juventus có thành tích tấn công bì được với cầu thủ người Pháp. Tính cả đội Juventus, chỉ có Carlos Tevez làm tốt hơn Pogba với 33 lần đặt dấu ấn bao gồm 25 bàn thắng, 8 lần kiến tạo.

Pogba chan thuong Giai phap nao cho hang tien ve cua Juve hinh anh
Paul Pogba gặp phải chấn thương nặng.

Dễ dàng nhận thấy được lỗ hổng của Pogba để lại ở hàng tiền vệ khi Juventus bất ngờ để thua Parma (đội bóng đang xếp ở cuối bảng xếp hạng) 0-1 tại vòng 30 Serie A vừa qua. Một trận thua với Juve ở thời điểm hiện tại cũng không quá đáng ngại khi thầy trò HLV Allegri đang vững vàng ở ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng với khoảng cách hơn 12 điểm với đội bóng xếp ở vị trí thứ 2 là Lazio. Tuy nhiên, sau trận đấu này, nhiều người đã tỏ ra lo ngại về việc Juve sẽ giải được bài toán của Pogba như thế nào trong trận đấu quan trọng với Monaco tại tứ kết Champions League?

Giải pháp nào cho hàng tiền vệ của Juve?

Khi Pogba chấn thương, nhiều người sẽ nghĩ đến cái tên kỳ cựu khác là Andrea Pirlo. Tuy nhiên, oái oăm thay khi cả Pirlo cũng không có được thể lực tốt nhất khi gặp phải chấn thương đầu gối cách đây không lâu và chắc chắn sẽ phải bắt đầu trận đấu này trên băng ghế dự bị, và việc có được vào sân hay không thì còn tùy thuộc và khả năng phục hồi của cầu thủ 35 tuổi này. Với việc mất cả Pogba lẫn Pirlo, HLV Allegri đang tỏ ra khá đau đầu trong việc tìm kiếm những phương án thay thế để chống lại Monaco, đội bóng có lối chơi đầy sức mạnh và không ngần ngại va chạm đã từng hạ đẹp Arsenal tại vòng 1/8.

Pogba chan thuong Giai phap nao cho hang tien ve cua Juve hinh anh 2
Barzagli đủ sức thay thế Pogba.

Trước tình thế khó khăn, Juventus hoàn toàn có thể sử dụng “lão tướng” Andrea Barzagli trước trận đấu với Monaco. Mùa giải năm nay, cầu thủ 33 tuổi không còn được HLV Allegri sử dụng thường xuyên khi mới chỉ được góp mặt 336 phút trên mọi đấu trường. Trên thực tế, khi Pogba rời sân vì chấn thương trong trận gặp Dortmund, chính Barzagli là người đã hoàn thành tốt nhiệm vụ để rồi từ đây “Lão phu nhân” lại dễ dàng có thêm được 2 bàn thắng nữa qua đó ấn định thắng lợi 3-0. Đáng chú ý trong trận đấu đó, Pirlo cũng không có mặt dù là trên băng ghế dự bị, bên cạnh đó Pogba cũng chỉ thi đấu vỏn vẹn 26 phút trước khi nhường chỗ cho Barzagli.

Nhiều khả năng, Juve sẽ sử dụng bộ tứ tiền vệ gồm Marchisio là cầu thủ đá thấp nhất, đá trên một chút là những cầu thủ gồm Vidal, Pereyra và Barzagli, những cầu thủ đã có màn trình diễn ấn tượng trong chuyến làm khách tới chảo lửa Signal Iduna Park cách đây không lâu. Bên cạnh đó, bộ tứ hậu vệ sẽ là Evra - Chiellini - Bonucci - Lichtsteiner, đá cao nhất trên hàng công sẽ là Tevez và tiền đạo trẻ Morata. Và với cách sắp xếp này, HLV Allegri sẽ khỏa lấp tối đa khoảng trống của Pogba và Pirlo để lại. Rõ ràng, NHM đội bóng thành Turin hoàn toàn có thể yên tâm vào đội nhà có thể giành được kết quả có lợi trước trận đấu giữ Juventus vs Monaco vào đêm nay trên sân Juventus Arena.

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X