Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo bồi hồi xúc động nhận danh hiệu từ tay ông thầy cũ đáng kính Sir Alex

Thứ Tư 13/08/2014 11:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Với cú đúp vào lưới Sevilla giúp Real đoạt "Siêu cúp châu Âu", Ronaldo đã được Uỷ ban kỹ thuật của UEFA bầu chọn là "Cầu thủ hay nhất trận" và càng tuyệt vời hơn khi nhân vật trao vinh dự này cho anh là "người cha già vĩ đại" Alex Ferguson.

Hai thầy trò hội ngộ
Hai thầy trò hội ngộ

Chắc chắn, ngay cả đương kim "Quả bóng vàng FIFA" cũng không thể phủ nhận rằng vị HLV huyền thoại của Man Utd có công lao lớn nhất giúp anh có được ngày hôm nay. Trong 6 năm khoác màu áo Đỏ danh giá (2003-2009), Ronaldo luôn nhận được sự chỉ bảo tận tình, dạy dỗ chu đáo để rồi từ chỗ chỉ là một "viên ngọc thô" còn nhiều khiếm khuyết, Ronaldo đã biến thành "kim cương quý giá" mà đội bóng nào cũng muốn sở hữu. Tất nhiên, sự nghiệp của Ronaldo thực sự đã được nâng lên tầm cao mới sau khi chuyển sang Real song nếu không có bệ đỡ vững vàng được tạo dựng ở Man Utd thì chưa chắc CR7 đã có thể "phóng cao và xa" đến thế trong những năm gần đây. Bởi thế, chưa bao giờ, Ronaldo quên công lao trời biển của người thầy đáng kính mà giờ đã giải nghệ. Trong rất nhiều bài phỏng vấn, Ronaldo luôn dành sự tôn trọng tối đa cho Sir Alex nói riêng và Man Utd nói chung.

Đêm qua, "thật tình cờ và thật bất ngờ" (song chưa biết chừng, đó là lại một dụng ý tốt đẹp của UEFA), hai thầy trò có dịp được hội ngộ khi Sir Alex đại diện cho Uỷ ban kỹ thuật của UEFA mà ông đang là một thành viên đã trao kỷ niệm chương "Cầu thủ xuất sắc nhất Siêu cúp châu Âu 2014" cho Ronaldo dựa trên sự bầu chọn của chính Uỷ ban này. Nhân dịp, Ronaldo thêm một lần gửi tới nhân vật anh luôn tôn kính như người cha thứ hai của mình những lời tri ân sâu sắc: "Tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc vì đã ghi bàn giúp Real lần thứ hai đoạt Siêu Cup và còn gì tuyệt vời hơn khi tôi được nhận thêm một giải thưởng phụ, lại từ chính tay Sir Alex. Tôi lúc nào cũng muốn nói lên hàng ngàn lời cảm ơn đến Sir Alex vì những gì ông ấy đã làm cho tôi. Khi đến Man Utd, tôi mới chỉ là một thanh niên mới lớn 18 tuổi và đến khi ra đi, tôi đã là một người đàn ông trưởng thành nhờ sự dạy dỗ ân cần của Sir Alex. Từ trong tận sâu đáy lòng, tôi luôn luôn dành cho ông ấy sự kính trọng tuyệt đối và tôi sẽ không bao giờ quên những gì đã được nhận từ ông ấy".

Trong khi đó, Sir Alex nói khá ngắn gọn nhưng vẫn toát lên được sự tự hào về cậu học trò cũ: "Thông thường trong một trận đấu tranh cúp như vừa rồi, rất khó chọn ra người xuất sắc nhất, thế nhưng Ronaldo đã làm cho mọi thứ trở nên rất dễ dàng bởi phong độ không thể thuyết phục hơn". Chính vì bị UEFA đưa vào thành phần quan chức có mặt ở Siêu cúp châu Âu năm nay mà Sir Alex đã bỏ lỡ trận đầu tiên trên sân nhà Old Trafford của "hậu bối" Louis Van Gaal ở cương vị thuyền trưởng Man Utd.

Thiên Bình
  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X