Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo tự tin: Bồ Đào Nha CHẮC CHẮN sẽ dự VCK EURO 2016

Thứ Tư 15/10/2014 07:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù giành chiến thắng trước Đan Mạch nhưng những gì mà Bồ Đào Nha thể hiện là tương đối kém thuyết phục.
 
Trong trận đấu đêm qua, những tưởng một lần nữa ĐT Bồ Đào Nha sẽ đánh rơi 2 điểm đáng tiếc trước Đan Mạch, thì bất ngờ trong những phút bù giờ, siêu sao Cristiano Ronaldo lại nổi lên như một người hùng. Anh ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu nhờ một cú đánh đầu dũng mãnh, qua đó giúp cho Seleccao “thoát hiểm trong gang tấc”.

Ronaldo đã toả sáng để đem về trận thắng nhọc nhằn cho Bồ Đào Nha
Ronaldo đã toả sáng để đem về trận thắng nhọc nhằn cho Bồ Đào Nha
 
Đương nhiên các CĐV của ĐT Bồ Đào Nha không hề muốn chứng kiến đội tuyển con cưng của mình trận nào cũng thắng theo cách như vậy. Paulo Bento đã thoái vị, nhường chỗ cho Fernando Santos nhưng xem ra Seleccao vẫn còn gặp phải rất nhiều khó khăn trong quá trình tìm đến với những chiến thắng. Đương nhiên HLV nào cũng cần một khoảng thời gian nhất định để thích nghi với môi trường mới, nhưng NHM ĐT Bồ Đào Nha có thể sẽ không cho ông thời gian, bởi lẽ sau trận thua sốc trước Albania, cửa lọt vào Chung kết Euro 2016 của Ronaldo cùng các đồng đội đã hẹp lại đáng kể.
 
Cũng chính vì điều đó mà mới đây siêu sao Cristiano Ronaldo đã phải lên tiếng trấn an người hâm mộ. Sau chiến thắng 1-0 đầy nhọc nhằn tại Copenhagen, anh cho biết những điểm yếu lúc này hoàn toàn có thể được giải quyết, và BĐN rất rộng cửa để đến với Pháp vào năm tới: “Như tôi đã nói rất nhiều lần trước đây, tôi luôn tin tưởng vào khả năng thống trị bảng đấu này của đội tuyển Bồ Đào Nha, đơn giản vì chúng tôi là đội bóng xuất sắc và ổn định nhất bảng.”
 
“Chúng tôi sẽ tiếp tục cho thấy đẳng cấp của mình trong sân bóng. Những lời đàm tiếu rồi sẽ phải tắt lịm, vì Bồ Đào Nha chắc chắn sẽ có mặt ở Euro 2016.” - Ronaldo tỏ ra cực kì đanh thép.
 
Lúc này niềm tin của NHM Bồ Đào Nha đang bị suy giảm đáng kể sau một mùa hè bĩ cực của ĐTQG nước này. Tại World Cup 2014, họ bị loại trong một bảng đấu được coi là không quá khó khăn bởi ĐT Mỹ. Đây là thành tích vô cùng đáng thất vọng của ĐT Bồ Đào Nha, nhất là sau khi đã vào tới bán kết Euro 2012. Cũng theo Ronaldo, lúc này Seleccao đang nỗ lực hết sức để ít nhất là đứng thứ 2 tại bảng I để giành vé trực tiếp đến Euro 2016.
 
Nếu BĐN cán đích ở vị trí thứ 3 bảng đấu này, nhiều khả năng họ sẽ phải chơi một trận play-off để cạnh tranh cho một suất đi Pháp vào năm sau nữa.
 
Thành Nguyễn  

Có thể bạn quan tâm

Video

Khám phá 10 sân vận động đăng cai tổ chức EURO 2024

Khám phá 10 sân vận động đăng cai tổ chức EURO 2024

Khám phá 10 sân vận động đăng cai tổ chức EURO 2024

Giải bóng đá châu Âu (hay còn gọi là EURO) sẽ được tổ chức tại Đức từ ngày 14/6 đến ngày 14/7. Đây là lần thứ ba Đức đăng cai tổ chức, trước đó là vào các kỳ EURO 1988 và EURO 2008. Và để chuẩn bị cho sự kiện trọng đại này, Đức đã cho xây dựng, sang sửa lại các sân vận động để tiếp đón các đội bóng và NHM đến từ châu Âu. Cùng Bóng đá 24h tìm hiểu về các sân vận động sẽ diễn ra các trận đấu tại EURO 2024 nhé.

Xem thêm
top-arrow
X