Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Ryan Bertrand: "Canh bạc mạo hiểm" hay "quân bài tẩy" của Chelsea ở CK Champions League?

Thứ Bảy 19/05/2012 08:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Trong cảnh thiếu vắng nhiều gương mặt trụ cột, HLV Di Matteo đành sử dụng đến "canh bạc" Ryan Bertrand, người vốn được biết đến với vị trí hậu vệ cánh trái nhưng cho một vị trí khác- vị trí mà Ramires để lại.

Mặc dù hậu vệ 22 tuổi người Anh luôn được đánh giá là một hậu vệ rất xuất sắc nhưng hiện ở Chelsea, rất ít người nhớ đến sự tồn tại của anh khi mà cánh trái của Chelsea vẫn đang được "công thần" Ashley Cole tiếp quản. Tuy nhiên, với cảnh neo người hiện tại của Chelsea, HLV Di Matteo sẽ cho Ryan Bertrand một ngoại lệ.

ryan bertrand
Tài năng của Ryan Bertrand(trái) luôn được đánh giá cao nhưng chưa bao giờ
người ta được thấy anh thi đấu như một tiền vệ cánh của Chelsea

Bayern Munich vốn rất mạnh tấn công biên với những Arjen Robben, Franck Ribery liên tục đảo cánh hay thậm chí những đường lên bóng của đội trưởng Philipp Lahm cũng hết sức nguy hiểm. Và chắc chắn trận chung kết Champions League tới đây, các hậu vệ cánh của Chelsea sẽ phải hoạt động hết công suất.

Nhận ra được mối nguy này, HLV Di Matteo đang rất muốn sắp xếp một tiền vệ cánh trái có nhiệm vụ đánh chặn từ xa và yểm trợ cho các cầu thủ hàng phòng ngự. Vị trí này- ở những trận đấu quan trọng trước tại Champions League như khi Chelsea gặp Napoli hay Barcelona đều thuộc về Ramires. Tuy nhiên, tiền vệ người Brazil sẽ không thể góp mặt trên sân Allianz Arena trong trận đấu tới do án treo giò vì nhận đủ số thẻ phạt.

Trong khi đó, một cái tên khác là Florent Malouda lại đang gặp phải chấn thương gân kheo từ trong trận gặp Blackburn tại Premier League và cho tới thứ 6 vừa qua, anh vẫn chưa thể bình phục. Vì thế, Di Matteo đã quyết định sẽ sử dụng ngôi sao 22 tuổi Bertrand cho trận chung kết giữa Chelsea và Bayern sắp diễn ra.

Đây có thể coi là một vinh dự to lớn đối với Bertrand bởi nó chính là màn ra mắt Champions League của anh trong màu áo Chelsea, đặc biệt hơn lại chính là trận chung kết của giải đấu này. Tuy nhiên, cũng chính vì thế là người ta lo sợ rằng, Allianz Arena sẽ là "mồ chôn" sự nghiệp của Ryan Bertrand bởi  biết đâu áp lực tinh thần lớn sẽ khiến Bertrand không thể thi đấu đúng với phong độ của mình và trở thành yếu điểm lớn nhất của Chelsea? Hãy cùng chờ xem "canh bạc tất tay" của Di Matteo liệu có phát huy được tác dụng như ông mong muốn sau 90 phút tại Allianz Arena.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X