Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao Cameroon bị đình chỉ vì gian lận tuổi tác

Thứ Ba 12/03/2024 16:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Wilfried Nathan Douala, 17 tuổi của ĐT Cameroon là một trong những cái tên mới nhất vừa bị đình chỉ vì gian lận tuổi tác. 

Wilfried Nathan Douala, thành viên trẻ nhất trong đội tuyển Cameroon dự Cúp bóng đá châu Phi, là một trong 62 cầu thủ bị treo giò vì gian lận tuổi tác. Douala bất ngờ được đưa vào đội hình của Cameroon tham dự giải đấu hồi đầu năm nay vì anh chưa được triệu tập lần nào, cầu thủ này hiện đang chơi cho Victoria United ở giải hạng nhất của Cameroon.

Đăng ký của tiền vệ này cho AFCON ghi ngày sinh nhật của anh là ngày 15 tháng 5 năm 2006, tức là cầu thủ này mới chỉ 17 tuổi và trở thành cầu thủ trẻ nhất tại giải đấu. Tuy nhiên, Douala hiện đã được đưa vào danh sách 62 cầu thủ bị Liên đoàn bóng đá Cameroon đình chỉ vì gian lận tuổi.

Wilfried Nathan Douala bi dinh chi vi gian lan tuoi
Wilfried Nathan Douala bị đình chỉ vì gian lận tuổi

Tổng cộng có 15 CLB ở Cameroon có ít nhất một cầu thủ bị treo giò vì gian lận tuổi tác. Douala không ra sân cho Cameroon tại AFCON nhưng thường xuyên được bắt gặp ăn mừng cùng các đồng đội trên đường tới phòng thay đồ trong suốt giải đấu.

Năm ngoái, 21 thành viên trong đội hình 30 cầu thủ của Cameroon đã không vượt qua bài kiểm tra độ tuổi trước giải AFCON dành cho lứa tuổi U17 ở Algeria. Samuel Eto'o, chủ tịch cơ quan quản lý bóng đá Cameroon, đã ra lệnh cho mọi cầu thủ phải kiểm tra độ tuổi để chấm dứt việc giả mạo hồ sơ hộ tịch mà trước đây đã làm hoen ố hình ảnh của bóng đá Cameroon.

Các cầu thủ phải trải qua bài kiểm tra độ tuổi bằng cách chụp MRI cổ tay để kiểm tra sự kết hợp xương ở khớp.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X