Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Sự giống nhau giữa MU và Hà Nội FC tại đấu trường châu lục

Thứ Năm 09/11/2023 11:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với những kết quả sau 4 lượt trận tại đấu trường châu Âu, Man United và Hà Nội FC đang rơi vào tình cảnh khá tương đồng, khi đều xếp cuối bảng với 3 điểm giành được.

Rạng sáng nay trên đất Đan Mạch, thầy trò HLV Erik ten Hag đã nhận thất bại 3-4 trước Copenhagen trong tình cảnh thiếu người. Marcus Rashford đã bị truất quyền thi đấu khi đạp vào chân đối thủ, khiến Quỷ đỏ đánh mất thế trận nhanh chóng.

Với 3 điểm giành được sau 4 lượt trận đã qua, Man United đang đứng cuối bảng A Champions League. Tuy nhiên, họ vẫn chưa bị loại khi vẫn còn 2 lượt trận cuối để xác định tấm vé đi tiếp. Lúc này, Bayern Munich đã giành suất đầu tiên với 4 trận toàn thắng, giành 12 điểm. Phía sau là Copenhagen và Galatasaray cùng có 4 điểm.

Ở lượt 4, MU sẽ đến làm khách tại Thổ Nhĩ Kỳ, chạm trán Galatasaray với mục tiêu buộc phải thắng, cùng với đó hy vọng Galatasaray và Copenhagen không thắng 2 lượt cuối cùng. Khi đó, đội chủ sân Old Trafford sẽ có từ 6 điểm trở lên, sẽ đi tiếp với vị trí nhì bảng, còn 2 đội bóng còn lại giành từ 4-6 điểm. Tất nhiên trong trường hợp lạc quan nhất, MU toàn thắng 2 lượt cuối, lúc đó họ chắc chắn đi tiếp (nhưng gặp Bayern ở lượt cuối là trận đấu lành ít dữ nhiều).

Cục diện mà Quỷ đỏ đang trải qua giống Hà Nội FC, đội bóng cũng mới có 3 điểm trong một bảng đấu Pohang Steelers đã giành vé đi tiếp. Urawa Red Diamons và Wuhan Three Towns cùng có 4 điểm. Trên lý thuyết ở bảng đấu này, chưa đội bóng nào bị loại, nhưng khả năng vượt qua vòng bảng sẽ có sự khác biệt lớn với Cúp C1 phiên bản châu Âu.

Champions League xác định 2 đội đứng đầu mỗi bảng giành vé đi tiếp, đội xếp thứ 3 tranh vé playoff Europa League. Còn tại AFC Champions League khu vực phía đông mà Hà Nội FC tham dự với tổng cộng 5 bảng đấu, sẽ có 8 đội đi tiếp (5 đội nhất bảng và 3/5 đội nhì bảng xuất sắc nhất).

Trong trường hợp các đội bằng điểm nhau, kết quả đối đầu trực tiếp sẽ được tính đầu tiên, tiếp theo là hiệu số bàn thắng bại và cuối cùng tính theo hệ số thẻ phạt của hai đội. Ở lượt trận tiếp theo, đại diện Việt Nam sẽ đến làm khách trên sân của đội đầu bảng Pohang. Lượt cuối cùng, Hà Nội sẽ tiếp đón ĐKVĐ AFC Champions League - Urawa Red Diamonds trên sân Mỹ Đình.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X