Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha tái ngộ Hà Lan: Cuộc tái ngộ đầy duyên nợ

Thứ Bảy 07/12/2013 16:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những lá thăm may rủi đã đưa Tây Ban Nha và Hà Lan nằm chung tại bảng B ở vòng chung kết World Cup 2014, kết quả hứa hẹn một cuộc tái ngộ đầy thú vị giữa hai đội bóng đã góp mặt trong trận chung kết World Cup gần đây nhất.

gg
Cuộc đối đầu gần đây nhất giữa Del Bosque và van Gaal là một trong những trận cầu “siêu kinh điển” đáng nhớ nhất lịch sử


Vicente Del Bosque, huấn luyện viên của đội tuyển Tây Ban Nha và Louis van Gaal, người đồng nghiệp đang làm việc tại đội tuyển Hà Lan sẽ có dịp tái ngộ vào ngày 13/6 khi những lá thăm may rủi đưa hai đội nằm cùng bảng B tại World Cup 2014. Hai vị chiến lược gia lừng danh của bóng đá châu Âu sẽ gặp lại nhau trên sân cỏ sau hơn một thập kỷ.

Lần cuối cùng Del Bosque và Louis van Gaal đối đầu trên sân cỏ đã từ cuộc đụng độ “siêu kinh điển” giữa Barcelona và Real Madrid trên sân Nou Camp vào ngày 23/11/2002, trận cầu in sâu vào tâm khảm những người hâm mộvới “sự cố cái đầu lợn”. Trận đấu này kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi và dĩ nhiên 

kết quả cũng không phải là thứ đáng nhớ nhất.

Đó là chuyến trở về Nou Camp lần thứ hai trong vai trò một Los Galaticos của Luis Figo, người bị những cule xem như một “kẻ phản chúa”. Cơn phẫn nộ của những CĐV Barcelona được thể hiện rõ rệt qua hình ảnh cơn mưa vật thể lạ (trong đó có cái đầu lợn) được ném về phía Figo mỗi khi cựu cầu thủ Barcelona thực hiện những quả đá phạt góc.

Thậm chí bầu không khí căng thẳng quá mức đã buộc trọng tài Luis Medina Cantalejo phải cho tạm dừng trận đấu trong 16 phút. Chỉ hai tháng sau trận cầu đáng nhớ này, Louis van Gaal nhận trát sa thải từ chủ tịch Joan Gaspart vì kết quả tệ hại của Barcelona. Cuộc đụng độ đầu tiên giữa Louis van Gaal và Del Bosque diễn ra vào ngày 26/2/2000, thời điểm “ngài râu kẽm” mới chỉ tiếp quản chiếc ghế nóng tại Bernabeu từ John Benjamin Toshack chưa đầy 3 tháng.

Trận đấu này, Real Madrid giành chiến thắng một cách thuyết phục với tỉ số 3-0 nhờ các pha lập công của Roberto Carlos, Nicolas Anelka và Fernando Morientes. Cuộc đụng độ giữa Hà Lan và Tây Ban Nha không chỉ là màn tái ngộ giữa Del Bosque và Louis van Gaal mà còn là cơ hội để “cơn lốc màu da cam” thanh toán món nợ thất bại trong trận chung kết World Cup 2010 trước “cơn lốc đỏ”. Đó là trận cầu mà Iniesta đã đi vào lịch sử bóng đá Tây Ban Nha với cú volley hoàn hảo đem về bàn thắng duy nhất của trận đấu ở những phút thứ 116.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X