Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Thiago Alcantara chấn thương đến hè 2015: Thiên tài người TBN suy sụp tại Bayern...

Thứ Năm 16/10/2014 07:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hôm thứ Tư vừa qua, đại diện của Bayern Munich ngán ngẩm tuyên bố xác nhận chấn thương của Thiago Alcantara gặp phải trong buổi tập trước đó thuộc loại "rất nặng"...

Rách dây chằng đầu gối. Một kiểu chấn thương sẽ khiến cho Thiago phải ngồi ngoài trong một thời gian rất, rất lâu nữa. Và đây có phải lần đầu tiên cựu cầu thủ của Barcelona gặp phải kiểu đau này không? Không. Một cột tin trên báo Đức cho biết: "Thật cay đắng cho Bayern: Thiago Alcantara MỘT LẦN NỮA gặp phải một chấn thương nghiêm trọng trong buổi tập hôm thứ Ba. Dây chằng đầu gối phải của cậu ấy đã rách, và tiền vệ 23 tuổi MỘT LẦN NỮA phải thực hiện cuộc phẫu thuật, hứa hẹn sẽ tách anh khỏi hoạt động bóng đá chuyên nghiệp trong thời gian cực kì dài."

Thiago Alcantara trên sân tập của Bayern
Thiago Alcantara trên sân tập của Bayern

Cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp kiểu gì mà lại ngồi chơi xơi nước suốt từ tháng Ba đến giờ, mất World Cup, mất Champions League, mà giờ đây lại tiếp tục phải nghỉ thêm một thời gian dài nữa. Người ta cứ tưởng việc bắt đầu quá trình bình phục từ tháng Tám sẽ giúp cho Thiago sớm trở lại vào tháng Mười này. Trong năm nay, Thiago cứ tiến bộ dần dần: tập một mình khi tháng Mười với giáo án riêng, rồi dần dần hoà nhịp lại với đội Một đầu tuần này. Thế nhưng rồi bình phục thì lâu mà chấn thương đến thì nhanh. Chỉ 1 ngày sau khi tập chung với các đồng đội trên đội hình chính thức, cơ thể Thiago một lần nữa phản bội anh. Matthias Sammer, Giám đốc Thể thao của đội bóng phải nghẹn ngào thốt lên: "Chúng tôi đều cực sốc trước việc Thiago bị tái phát. Cậu ấy vốn đã sắp trở lại sau một thời gian nghỉ dưỡng thương, Bayern luôn đợi sự cống hiến từ phía cậu ấy. Chúng tôi hứa sẽ giúp cậu ấy khoẻ trở lại đẻ giúp đội bóng chinh phục những danh hiệu!"

Giờ đây khả năng chúng ta nhìn thấy thiên tài bóng đá Tây Ban Nha tái xuất trên sân cỏ là... 0%. Có lẽ phải tới giữa năm 2015, Thiago mới có thể trở lại, tức là anh nghỉ đúng 15 tháng. Khi đó, thời gian... chuyển nhượng hè đã điểm và cơ hội thi đấu của Thiago lại lui về con số 0. Trong 3 tháng hè tập luyện, nếu như anh còn tái phát lần nữa thì rõ ràng Thiago đang bị một vận đen theo đuổi một cách đầy khó chịu. Nếu tiền vệ 23 tuổi tích cực tập luyện, anh có thể trở lại vào tháng Tư năm tới, nhưng khả năng đó là cực kì mong manh. Thông tin này chắc chắn như một gáo nước lạnh dội lên Thiago, nếu không muốn nói là... "sét đánh ngang tai", bởi chỉ mới vài ngày trước thôi anh còn trả lời phỏng vấn báo giới một cách đầy hào hứng về khả năng trở lại cùng các đồng đội Bayern trên sân bóng... Đã lỡ hầu như toàn bộ mùa đầu tiên tại Allianz Arena, chắc hẳn Thiago đang rất khát khao cho cả nước Đức thấy anh có thể làm gì khi ở đỉnh cao phong độ. Thế nhưng giờ khát khao ấy lại được thử thách thêm vài tháng, thậm chí gần 1 năm nữa.

Điều này đồng nghĩa với việc Thiago sẽ phải bắt đầu mọi thứ lại từ đầu, sẽ lại trong phòng tập, lại vật lý trị liệu, nói chung là làm lại mọi thứ anh đã làm trong suốt thời gian 6 tháng qua, và đương nhiên là không được đá bóng. Tâm lý của cầu thủ 23 tuổi chắc chắn là suy sụp hoàn toàn, bởi lẽ chấn thương dây chằng 2 lần là coi như  không bao giờ bình phục hoàn toàn được nữa. Anh xúc động nói với báo giới: "Tôi có thể làm gì đây, thật thất vọng, thậm chí là tuyệt vọng. Tại sao lúc nào cũng là tôi?". Thiago nấc nghẹn trong lời nói cay đắng. Nhìn Thiago ở vào tình cảnh như vậy, người ta lại nhớ tới những tài năng trẻ đã bị huỷ hoại hoàn toàn sự nghiệp vì những chấn thương tương tự. Nước Đức chắc vẫn chưa quên Sebastian Deisler, một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất mà họ từng sản sinh ra, giờ đây chẳng còn được ai nhớ tới vì một sự nghiệp dang dở chấm dứt ở tuổi 26...

Về sau này, cả tốc độ, khả năng tăng tốc và không chiến của Thiago sẽ bị ảnh hưởng đáng kể. Người ngoài hành tinh Ronaldo béo không còn là chính mình sau một loạt vết đau đầu gối, chân sút gạo cội bậc nhất lịch sử bóng đá Anh Alan Shearer thậm chí phải đổi cách thi đấu vì không bứt tốc nổi trên quãng đường dài hơn 30 mét. Thật may cho Thiago, anh nổi tiếng với lối chơi thông minh, khả năng đọc trận đấu với cách thể hiện chiến thuật hoàn toàn khác biệt so với phần còn lại, những phần sẽ không mất đi dù có trải qua nhiều chấn thương hơn nữa. Hi vọng rằng Thiago sẽ nhìn vào những tấm gương của Aaron Ramsey, của Ruud van Nistelrooy... để đứng lên một cách mạnh mẽ. Cựu tiền đạo của Man Utd cũng gặp chấn thương dây chằng một lần, nhưng về sau vẫn có thể ghi 150 bàn trong 219 trận cho Quỷ Đỏ. Ramsey gãy đôi chân từ khi còn cực trẻ, nhưng giờ đã trở lại như một cỗ máy tuyến giữa của Arsenal.

Còn trẻ, còn hi vọng... Cố lên, Thiago Alcantara!

Thành Nguyễn 


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X