Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Thua bạc nhược, Van Persie vẫn lên tiếng bảo vệ thầy Hiddink

Thứ Ba 14/10/2014 08:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp việc đã để thất bại 0-2 trước Iceland trong trận đấu tại vòng loại EURO 2016 rạng sáng nay nhưng tiền đạo Robin Van Persie vẫn lên tiếng “thanh minh” cho HLV Guus Hiddink.

Hà Lan vẫn lạc lối trong nhiệm kỳ thứ hai của HLV Hiddink
Hà Lan vừa trải qua thất bại đáng xấu hổ 0-2 trên sân của Iceland

Dù được đánh giá cao hơn hẳn đại diện đến từ Bắc Âu nhưng trong một ngày thi đấu nhạt nhòa và thất vọng, ĐT Hà Lan đã phải chấp nhận trận thua chung cuộc 0-2. Hai pha lập công của Iceland đều được thực hiện bởi Gylfi Sigurdsson, tiền vệ đang thi đấu cho Swansea. Với thất bại này, đội bóng xứ sở hoa tuy-lip đã có màn khởi động không thể tồi tệ hơn dưới triều đại HLV Hiddink sau khi để thua 3 trên tổng số 4 trận đầu tiền.

Ngoài ra, việc bị cả CH Czech và Iceland bỏ cách tới 6 điểm trên bảng xếp hạng cũng đang khiến cho Hà Lan có nguy cơ phải dừng bước ngay từ vòng loại EURO 2016. Trong khi đó, “phù thủy” lừng danh một thời Hiddink cũng hoàn toàn có thể bị sa thải sớm. Rõ ràng, sau một kỳ World Cup 2014 tương đối thành công, đội bóng áo cam đang có dấu hiệu sa sút phong độ nghiêm trọng.

Mặc dù vậy, theo quan điểm của tiền đạo đội trưởng Van Persie, thất bại này không phải do lỗi của HLV Hiddink. Thay vào đó, chính những sai lầm ở các tình huống cố định cùng thái độ thi đấu “thiếu lửa” mới là nguyên nhân khiến Hà Lan phải trả giá trước Iceland.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, ngôi sao của Man Utd chia sẻ: “Sẽ là không công bằng nếu như mọi người đổ lỗi cho Hiddink và ban huấn luyện. Ông ấy là một chiến lược gia tuyệt vời. Chúng tôi đã làm việc rất nỗ lực và chăm chỉ trước khi tới Iceland. Tuy nhiên, hôm nay là một ngày mà đội chủ nhà đã tận dụng rất tốt những sai lầm của các cầu thủ Hà Lan”.

“Dường như chúng tôi chưa đủ độ quyết liệt trong những tình huống tranh chấp và thái độ thi đấu cũng là một vấn đề. Ngoài ra, cũng phải kể đến sự sai xót trong rất nhiều pha phòng ngự, đặc biệt là các tình huống cố định. Chưa kể, việc chuyền bóng hỏng bên phần sân nhà cũng gây ra nguy hiểm đáng kể. Đương nhiên, mọi chuyện chưa kết thúc sớm như vậy. Hà Lan vẫn còn hy vọng và chúng tôi sẽ phải làm bất kỳ điều gì để đưa đội bóng trở lại. Không bao giờ có chuyện chúng tôi chấp nhận bỏ cuộc”, cầu thủ 30 tuổi khẳng định.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X