Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thua bất ngờ trước CH Czech, HLV Hiddink thất vọng về các học trò

Thứ Tư 10/09/2014 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay sau thất bại 1-2 đầy bất ngờ trước CH Czech tại vòng loại EURO 2016, HLV Guus Hiddink đã lên tiếng bày tỏ sự thất vọng đồng thời chỉ trích hàng phòng ngự của ĐT Hà Lan đã chơi không tập trung.

Van Persie và đồng đội đã chơi một trận thất vọng
Van Persie và đồng đội đã chơi một trận thất vọng trước CH Czech

Trên thực tế, Hà Lan đã chơi không tốt ở trận đấu rạng sáng nay. Mặc dù vậy, lẽ ra đội bóng đến từ xứ sở hoa tuy-lip cũng giành được 1 điểm nếu như không xuất hiện sai lầm của hậu vệ cánh phải Daryl Janmaat vào những phút bù giờ cuối cùng. Cụ thể, cầu thủ đang khoác áo Newcastle United đã có pha đánh đầu về khung thành đội nhà, qua đó thực hiện pha “kiến tạo” trực tiếp để Pilar bên phía CH Czech ghi bàn ấn định thắng lợi chung cuộc 2-1 cho đội bóng Trung Âu.

Trả lời phỏng vấn trong cuộc họp báo ngay sau khi trận đấu kết thúc, HLV Guus Hiddink đã tỏ ra vô cùng bức xúc về phong độ của các học trò. Vị chiến lược gia 68 tuổi cho rằng những sai lầm ở hàng phòng ngự Hà Lan là hoàn toàn không đáng có và nếu như cứ tiếp tục chơi bóng thế này, đội bóng xứ sở hoa tuy-lip thậm chí sẽ đứng trước nguy cơ vắng mặt tại EURO 2016.

Phát biểu trước các phóng viên, cựu chiến lược gia Chelsea chia sẻ: “Tôi thực sự cảm thấy thất vọng về kết quả này. Lẽ ra chúng tôi đã có thể rời sân với 1 điểm nhưng thật đáng xấu hổ, đó lại là một trận thua. Trong trường hợp không giành được chiến thắng, thì Hà Lan cũng không nên để thua ở những tình huống vớ vẩn như vậy được”.

“Thực tế, dù đội bóng có chơi với 4, 5 hay kể cả 6 hậu vệ đi nữa thì những sai lầm sẽ khiến chúng tôi phải trả giá đắt. Cả hai bàn thua của Hà Lan đều đến từ lỗi của hàng phòng ngự. Đó là điều không thể chấp nhận được. Nếu như cứ đá thế này, chúng tôi hoàn toàn có thể phải vắng mặt tại kỳ EURO sắp tới”.

Trong khi đó, “tội đồ” của ĐT Hà Lan, hậu vệ Janmaat đã lên tiếng nhận hết lỗi lầm về mình: “Thất bại này là hoàn toàn do lỗi của cá nhân tôi. Phải thừa nhận rằng Czech là một đối thủ khó chịu. Nhưng chúng tôi hoàn toàn có thể làm tốt hơn”.

NAM ANH 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X