Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ: Pep Guardiola đã từng... đá dự bị cho Francesco Totti?

Thứ Ba 21/10/2014 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Pep Guardiola mới đây đã có những hồi tưởng đầy xúc động về quãng thời gian được chơi cho AS Roma bên cạnh Francesco Totti.

Roma đang thể hiện phong độ ấn tượng tại Champions League
Sau 22 năm, Roma vẫn sống nhờ hơi thở của Totti

Trong cuộc đối đầu giữa AS Roma và Bayern Munich đêm nay tại Champions League, người được mong chờ nhất bên phía đội chủ nhà đương nhiên là Francesco Totti, nhạc trưởng của đội bóng thủ đô nước Ý trong suốt gần 20 năm qua. Còn bên phía đại diện của Đức, đương nhiên Pep Guardiola với những dấu ấn chiến thuật của mình được kì vọng sẽ san phẳng chảo lửa Olimpico dù phải thi đấu dưới nhiều áp lực. Ít ai biết Pep và Totti đã từng là đồng đội của nhau trong màu áo AS Roma. Người ta biết đến Pep nhiều hơn với tư cách một cầu thủ của Barcelona trong suốt hơn 10 năm trời từ 1990 đến 2001, nhưng lại ít để ý tới thời kì mùa 2002-2003 khi HLV 43 tuổi thi đấu cho Roma.

Pep chỉ hơn Totti 5 tuổi, và khi đó đã trở thành một cầu thủ thuộc tầm "xế chiều", còn lúc ấy lại đúng vào thời thanh sắc nhất trong sự nghiệp của Totti. Sau khi giúp Roma giành Scudetto mùa 2001, thời đó Totti còn được Real Madrid chèo kéo với cái giá lên tới 40 triệu euro. Đương nhiên HLV đương đại của Bayern có nhiều cơ hội để ngồi ngoài sân theo dõi Totti thi đấu trong mùa bóng đó. Sau quãng thời gian đó, những gì mà Pep lưu giữ trong bộ nhớ về Totti là hết sức tốt đẹp. Trong một phát biểu mới nhất trước thềm đại chiến Roma - Bayern tại Champions League, chiến lược gia 43 tuổi bồi hồi nhớ lại: "Thật tuyệt khi được trở lại Olimpico. Tôi chỉ ở đây một quãng thời gian ngắn nhưng đó là những tháng ngày đáng nhớ vô cùng."

"Khi tôi chơi cho Roma, tôi thường phải ngồi trên băng ghế dự bị và chứng kiến Totti ra sân thi đấu, làm nổ tung hàng loạt các cầu trường bằng vũ điệu bóng đá đầy đam mê của mình. Sau hơn 10 năm, mọi việc vẫn không có gì thay đổi. Tôi rất phục Totti, bởi bất kì ai có thể chơi bóng đến tận tuổi 38 hẳn nhiên phải có niềm đam mê rất lớn với môn thể thao này. Cậu ấy thực sự là một biểu tượng của lòng trung thành. Nhiều cầu thủ ở tuổi 38 đã kiếm đủ tiền và "lui về ở ẩn". Còn với Totti, tiền có vẻ chẳng là gì với cậu ấy, mà được chạy theo trái bóng mới là điều tuyệt vời nhất".

Đây đã là năm thứ 22 Totti cống hiến cho AS Roma. Kể từ năm 1992 tới nay, cỗ máy Totti không hề nghỉ ngơi trong việc cống hiến cho đội chủ sân Olimpico. Số 10 đã có 566 trận cho đội bóng mình yêu thương, ghi 237 bàn thắng. Roma cũng là đội bóng đã chắp cánh cho Totti đến với những thành công tuyệt vời với Azzurri. Sau 58 trận khoác áo ĐTQG Italia, Totti cũng có được 9 bàn thắng. Anh là một trong số những biểu tượng của sự trung thành tại xứ sở mỳ ống, bên cạnh những Paolo Maldini hay Javier Zanetti (cả hai đều đã giải nghệ).

Thành Nguyễn 


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X