Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Top 10 cầu thủ đắt giá nhất thế giới: Phil Foden số 1, MU có 3 cái tên

Thứ Ba 08/06/2021 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trung tâm nghiên cứu dữ liệu bóng đá CIES vừa chỉ ra danh sách top 10 cầu thủ đắt giá nhất thế giới hiện tại dựa vào phong độ, số tuổi và số năm hợp đồng của họ với CLB chủ quản.

Các cầu thủ Anh lên ngôi


Theo trung tâm nghiên cứu dữ liệu bóng đá CIES, tiền vệ Phil Foden của Man City đang là cầu thủ đắt giá nhất của bóng đá thế giới. Ngôi sao sinh năm 2000 vừa trải qua một mùa giải thành công trong màu áo Man City, anh ghi được 16 bàn thắng và 10 pha kiến tạo trong 50 trận trên mọi đấu trường.

Cầu thủ này được CIES định giá tới 163 triệu bảng. Việc đang có phong độ cao, mới chỉ 21 tuổi và còn 3 năm hợp đồng với Man City nên Foden mới được định giá cao như vậy. Tiền đạo của PSG, Kylian Mbappe chỉ xếp thứ 12, anh chỉ được định giá 101 triệu bảng. Lý do là bởi hợp đồng của Mbappe với PSG chỉ còn thời hạn đến Hè 2022. 
 
Top 10 cầu thủ đắt giá nhất thế giới

Top 10 cầu thủ đắt giá nhất thế giới do CIES lựa chọn


Theo sau Foden là tiền đạo Greenwood của MU, người được định giá lên tới 153 triệu bảng. Greenwood năm nay 21 tuổi, anh còn hợp đồng với đội chủ sân Old Trafford đến năm 2025. Mùa giải vừa qua, cầu thủ người Anh ghi 12 bàn sau 52 trận. 

Người đồng đội Greenwood ở MU là Marcus Rashford đứng ở vị trí thứ 3, cầu thủ 23 tuổi được định giá 136 triệu bảng. Tiếp theo là tiền đạo Elring Haaland của Borussia Dortmund (133 triệu bảng), Bruno Fernandes của MU (132 triệu bảng) xếp ở vị trí thứ 5.

Bộ đôi của Barca Frenkie De Jong (118 triệu bảng) và Pedri (114 triệu bảng) lần lượt đứng thứ 6 và thứ 7 sau khi trở thành những cầu thủ quan trọng dưới thời Ronald Koeman. Hậu vệ trái Alphonso Davies của Bayern Munich đứng ở vị trí thứ 8 khi được CIES định giá 112 triệu bảng.

Tiền đạo của Atletico Madrid, Joao Felix (109 triệu bảng) cùng với Mason Mount (105 triệu bảng) của Chelsea là 2 cái tên cuối cùng trong top 10. CIES cũng đã định giá thủ thành Ederson (53 triệu bảng) của Man City là thủ môn đắt giá nhất hiện tại. Người đồng đội tại của anh ở Man City Ruben Dias (98 triệu bảng) là trung vệ đắt giá nhất.
Pep chính thức yêu cầu Man City mua Jack GrealishPep chính thức yêu cầu Man City mua Jack Grealish
Pep Guardiola đã đề đạt với BLĐ Man City về nguyện vọng muốn chiêu mộ tiền vệ Jack Grealish trong kì chuyển nhượng mùa hè 2021 tới.
Vượt Bruno Fernandes và Harry Kane, De Bruyne giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất của PFAVượt Bruno Fernandes và Harry Kane, De Bruyne giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất của PFA
Tiền vệ De Bruyne của Man City đã vượt qua nhiều đối thủ nặng ký như Bruno Fernandes và Harry Kane để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League do...
Jose Mourinho chỉ ra trung vệ tốt nhất châu Âu hiện tạiJose Mourinho chỉ ra trung vệ tốt nhất châu Âu hiện tại
Trong một chia sẻ mới nhất, HLV Jose Mourinho đã khen ngợi trung vệ Ruben Dias, người chơi nổi bật trong màu áo Man City ở mùa giải vừa rồi.
Man City ẵm trọn danh hiệu quốc nộiMan City ẵm trọn danh hiệu quốc nội
Sau chức vô địch Premier League, thầy trò HLV Pep Guardiola lại tiếp tục nhuộm xanh xứ sở sương mù ở các hạng mục cá nhân.
Guardiola giành giải HLV xuất sắc nhất Premier League mùa 2020-21Guardiola giành giải HLV xuất sắc nhất Premier League mùa 2020-21
Pep Guardiola đã được bầu chọn là HLV xuất sắc nhất Premier League mùa giải 2020-21 sau khi dẫn dắt Man City tới chức vô địch tiếp theo.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X