Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Top 10 sao lớn ra đi rồi quay trở lại trong lịch sử

Thứ Bảy 26/07/2014 14:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Drogba không phải ngôi sao đầu tiên trở lại đội bóng cũ sau khi đã nói lời chia tay. Trong lịch sử, không ít những cầu thủ lớn từng ra đi trong tiếc nuối nhưng cuối cùng vẫn "nối lại tình xưa".

1. Robbie Fowler

Robbie Fowler (trái) là chân sút số một trong lịch sử Liverpool
Robbie Fowler (trái) là chân sút số một trong lịch sử Liverpool

Được xưng tụng là "Chúa của The Kop", Robbie Fowler rời Liverpool sau gần 10 năm gắn bó để tới Leeds với mức giá kỉ lục của The Kop lúc bấy giờ là 12,5 triệu bảng. Sau quãng thời gian phiêu bạt ở Leeds rồi Manchester City, Robbie Fowler trở lại Liverpool năm 2006 để rồi ghi thêm 12 bàn nữa, qua đó trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Liverpool với 128 bàn.

2. Gerrard Pique

Pique sẽ tiếp tục gắn bó với Barca tới năm 32 tuổi.
Pique từng khoác áo Man Utd trước khi trở lại Barca

Là một sản phẩm thuộc "thế hệ 1987" trưởng thành từ lò đào tạo La Masia, Pique đến Manchester United khi mới 17 tuổi để tìm kiếm cơ hội ra sân. Trung vệ này từng chơi cho Zaragoza một mùa và thi đấu rất tốt với 28 trận ra sân. Sau đó dù Man Utd đã cố níu kéo nhưng Pique quyết định trở lại Barcelona rồi trở thành trụ cột của câu lạc bộ. Từ đó đến nay, Pique đã giành được 14 danh hiệu lớn nhỏ cùng Barca và trở thành trụ cột tại hàng thủ thay thế đội trưởng Carles Puyol.

3. Peter Crouch

Crouch là tiền đạo cao nhất ở Premier League
Crouch từng hai lần khoác áo Portsmouth và Tottenham

Tiền đạo cao kều của bóng đá Anh trưởng thành từ Tottenham sau đó lưu lạc qua một loạt câu lạc bộ như Dulwich Hamlet, IFK Hasslehom, Queen Park Rangers trước khi tới Portsmouth năm 2001. Sau đó, Crouch tiếp tục lang bạt tới Aston Villa, Norwich, Southampton, Liverpool trước khi trở lại Portsmouth năm 2008. Một năm sau, Crouch trở lại Tottenham.

4. Nemanja Matic

Matic đã có 4 pha kiến tạo trong 4 trận gần đây cho Chelsea
Dường như có Matic thì không có David Luiz và ngược lại

Năm 2009, Chelsea chỉ phải bỏ ra 1,5 triệu euro để chiêu mộ thành công Matic. Nhưng sau đó, Matic rời Chelsea tới Benfica năm 2011 như một phần của vụ chuyển nhượng David Luiz tới The Blues. Đến mùa đông năm 2014, Chelsea lại phải chi ra đến 21 triệu bảng để mua lại Matic từ Benfica rồi bán David Luiz tới Paris Saint Germain với giá 50 triệu bảng trong mùa hè vừa qua.

5. Thierry Henry

thierry henry
Henry chịu ơn sâu nặng của HLV Wenger

Rời Juventus để tới Arsenal năm 1999, Henry chịu ơn sâu nặng của HLV Arsene Wenger khi trở thành chân sút hàng đầu châu Âu nhờ vào sự chỉ bảo của "giáo sư". Tuy nhiên, Henry quyết định ra đi vào năm 2007 do muốn một lần nếm trải cảm giác vô địch Champions League. Sau đó, Henry đã toại nguyện rồi tới New York Red Bulls. Năm 2012, Henry trở lại Arsenal theo dạng cho mượn nhưng không để lại nhiều dấu ấn.

6. Jermain Defoe

Defoe (trái) không được đá chính tại Ngoại hạng Anh, nhưng đang là chân sút số một của Tottenham ở Europa League mùa này, với sáu bàn thắng tính từ vòng play-off.
Defoe (trái) có tới ba lần khoác áo Tottenham

Điều đáng chú ý của Defoe là tiền đạo này có tới ba lần trở lại Tottenham. Năm 2004, Defoe tới Tottenham lần đầu và ra đi vào năm 2008. Sau một năm ở Portsmouth, tiền đạo này trở lại sân White Hart Lane rồi ra đi hồi đầu năm 2014. Sau đó, Defoe được cho Tottenham mượn đến hết tháng 2/2104.

7. Graeme Le Saux

Graeme Le Saux từng là bản hợp đồng kỉ lục của Chelsea
Graeme Le Saux từng là bản hợp đồng kỉ lục của Chelsea

Trở thành cầu thủ chuyên nghiệp trong màu áo Chelsea, Le Saux ra đi năm 1993. Sau bốn năm, Le Saux trở lại khoác áo The Blues năm 1997 với mức giá 5 triệu bảng, trở thành hậu vệ đắt giá nhất giải ngoại hạng Anh thời điểm đó.

8. Paul Scholes

Scholes sẽ không làm trợ lý HLV Man Utd như kì vọng của nhiều người
Scholes từng xỏ giày thi đấu trở lại khi Man Utd gặp khó khăn

Cả sự nghiệp gắn bó với Manchester United nên Scholes là trường hợp hiếm hoi ra đi rồi quay đầu lại. Năm 2011, Scholes từng tuyên bố giải nghệ. Nhưng đến đầu năm 2012, Scholes xở giày thi đấu trở lại theo lời mời gọi của Sir Alex Ferguson khi Man Utd thời điểm này bị khủng hoảng chấn thương. Sau đó, Scholes thi đấu thêm 42 trận ở mọi đấu trường trước khi chính thức giải nghệ năm 2013.

9. Nicolas Anelka

Juventus, Anelka và nỗi nhớ người Pháp
Anelka được mệnh danh là "lính đánh thuê"

Được mệnh danh là "lính đánh thuê", Anelka đã thi đấu cho tổng cộng 10 câu lạc bộ lớn nhỏ tại châu Âu. Trưởng thành từ lò đào tạo Paris Saint Germain, tiền đạo người Pháp gia nhập Arsenal năm 1997 rồi sau đó qua Real Madrid trước khi trở lại PSG năm 2000. Nhưng Anelka cũng chỉ khoác áo PSG hai mùa trước khi tới Manchester City năm 2002.

10. Cesc Fabregas

Fabregas đã thi đấu không thành công trong màu áo Barca
Fabregas đã thi đấu không thành công khi trở lại Barca

Giống Pique, Fabregas cũng là một trong số cầu thủ thuộc "thế hệ 1987" nổi danh của lò đào tạo La Masia. Fabregas tới Arsenal năm 2003 để tìm kiếm cơ hội ra sân và rất thành công tại đây. Nhưng sau đó, Fabregas quyết định trở lại Barcelona năm 2011 để tìm kiếm những danh hiệu. Đến mùa hè 2014, Fabregas tưởng chừng sẽ trở lại Arsenal nhưng rốt cuộc lại chọn gia nhập Chelsea.

Như Đạt

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X