Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Monaco 0-2 (Chung cuộc 3-3) Arsenal: Thắng lợi đau đớn

Thứ Tư 18/03/2015 02:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận Monaco vs Arsenal Pháo thủ đã chơi rất quyết tâm, đội bóng của HLV Wenger đã có được hai bàn thắng do công của Giroud và Ramsey nhưng vẫn phải dừng bước vì luật bàn thắng trên sân khách.

Arsenal có thể nở nụ cười khi những lá thăm may mắn giúp họ chỉ phải gặp Monaco ở vòng 1/8 Champions League, mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng Pháo thủ đã gây thất vọng ở trận đấu lượt đi. Có lợi thế sân nhà và sở hữu một đội hình chất lượng, tuy nhiên Arsenal để đối thủ vượt qua với tỉ số 3-1 ngay tại Emirates. Thất bại này khiến Arsenal gặp bất lợi rất lớn ở trận đấu lượt về, Pháo thủ phải ghi ít nhất 3 bàn tại Stade Louis II và không để thủng lưới mới có cơ hội bước tiếp. Với tình hình hiện tại, sẽ rất khó để Arsenal có được chiếc vé đi tiếp. Tuy nhiên, HLV Wenger và các học trò hiểu rằng khi cơ hội vẫn còn thì họ sẽ phải chiến đấu, mặc dù rất khó khăn để ngược dòng nhưng Arsenal đang rất quyết tâm có thể tạo nên cú sốc trên đất Pháp trong trận đại chiến giữa

Monaco vs Arsenal.


Sau trận thua 1-3 trước Monaco, Arsenal đã chơi rất tốt ở những trận đấu gần đây. Pháo thủ thắng một mạch 4 trận gần nhất, qua đó chuẩn bị tốt nhất cho chuyến làm khách trước Monaco. Lúc này, tiền đạo Olivier Giroud đang có phong độ rất cao với 6 bàn ở 7 trận gần nhất, Pháo thủ cũng có cú chạy đà hoàn hảo bằng chiến thắng 3-0 trước West Ham. Tất cả đã sẵn sàng, trận Monaco vs Arsenal đội khách đang có niềm tin và quyết tâm rất cao. Về phía đội chủ nhà, sau chiến thắng 3-1 ở trận lượt đi Monaco sẽ rất dễ đá ở trận lượt về, họ có lợi thế sân nhà và có cách biệt 2 bàn. Vì vậy, nhiều khả năng trận Monaco vs Arsenal, HLV Leonardo Jardim sẽ để đội bóng của mình chơi phòng ngự phản công. Monaco toàn thắng trong 3 trận đấu nhất của họ tại Champions League. Thêm một trận thắng sẽ giúp họ cân bằng kỉ lục thắng 4 trận liên tiếp vào tháng 11 năm 1997. Ở hai trận đấu gần nhất Monaco đều có được chiến thắng khi ghi được tới 6 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 1 bàn, trên sân nhà Monaco cũng chưa để thủng lưới bàn nào. Vì vậy, đội chủ nhà đang chiếm rất nhiều cơ hội để có thể khiến Arsenal sẽ có lần thứ 5 liên tiếp dừng bước ở vòng 1/8 Champions League.

Đúng như dự đoán khi Arsenal ra sân với đội hình 4-2-3-1 quen thuộc, đá cao nhất trên hàng công là tiền đạo đã ghi 6 bàn trong 7 trận gần nhất Giroud. Hỗ trợ anh sẽ bao gồm 3 cầu thủ Ozil, Sanchez và Welbeck. Ở giữa sân Coquelin sẽ đá cặp cùng Cazorla, mặc dù đã bình phục và có thể ra sân nhưng HLV Wenger không mạo hiểm để tân binh Gabriel ra sân ngay từ đầu, vì vậy cặp trung vệ của Arsenal ở trận này sẽ là Mertesacker và Koscielny, hai hậu vệ cánh bao gồm Bellerin và Monreal. Đứng trong khung gỗ là thủ thành Ospina. Với việc để thua 1-3 trên sân nhà, Arsenal sẽ phải chơi tấn công ngay từ đầu. Tiền đạo chủ lực Giroud cần thể hiện khả năng của mình nếu muốn kéo Arsenal bước tiếp, trong khi đó hàng tiền vệ của Pháo thủ sẽ phải di chuyển liên tục để tạo ra những đột biến qua đó tìm ra nhiều cách để tiếp cận khung thành đội chủ nhà.

Monaco 0-2 (Chung cuoc 3-3) Arsenal Thang loi dau don hinh anh
Arsenal suýt làm nên cuộc lật đổ vĩ đại ở Champions League

Về phía đội chủ nhà, HLV Leonardo Jardim bố trí đội hình với sơ đồ 4-4-1-1 thiên về phòng ngự. Đá cao nhất trên hàng công sẽ là Berbatov, hỗ trợ anh sẽ là Moutinho. Ở hàng tiền vệ sẽ là sự xuất hiện của bốn cầu thủ Martial, Toulalan, Kondogbia và Dirar. Ở hàng thủ, bộ tứ Kurzawa, Wallace, Abdennour và Fabinho sẽ được tin dùng, đứng trong khung thành vẫn là thủ thành Subasic quen thuộc. Như vậy, với lợi thế hai bàn cách biệt Monaco sẽ chủ động chơi phòng ngự số đông, điều này được thể hiện qua cách bố trí đội hình của HLV Jardim. Arsenal sẽ có nhiệm vụ phải đâm thủng hàng thủ được tổ chức tốt của đội chủ nhà, tuy nhiên với những cầu thủ chơi tấn công tốt như Berbatov hay Moutinho đội chủ nhà hoàn toàn có thể tung ra đòn kết liễu.

Những phút đầu tiên của trận đấu, trái như dự đoán sẽ chơi phòng ngự để bảo vệ thành quả đã có được ở trận đấu lượt đi. Monaco đã chơi đôi công với Arsenal, đội chủ đang rất tự tin tổ chức những đường lên bóng. Về phía Arsenal, mặc dù là đội bóng cần phải có bàn thắng nhưng trong 10 phút đầu tiên Pháo thủ chưa có một cú sút nào về phía khung thành thủ môn Subasic. Trước sự áp sát rất nhanh của các cầu thủ bên phía đội chủ nhà, Arsenal đang rất khó khăn trong việc tổ chức tấn công. Hàng tiền vệ của đội khách liên tục để mất bóng, trong khi đó trên hàng công tiền đạo được kỳ vọng rất nhiều Giroud chưa thể có một lần dứt điểm.

Tới phút 14, Arsenal tung ra cú dứt điểm đầu tiên. Tuy nhiên, cú đánh đầu của Giroud lại đưa bóng đi chệch cột dọc. Arsenal không thể tổ chức những đợt lên bóng liên tục, thay vào đó sự áp sát quá nhanh của đội của nhà khiến những cầu thủ bên phía Arsenal không có nhiều khoảng trống để xử lý bóng. Sau thời gian chơi đôi công với Arsenal, lúc này Monaco bắt đầu nhường thế trận cho Arsenal. Đội chủ nhà chủ động chơi phòng ngự phản công, do vậy Pháo thủ bắt đầu có nhiều bóng hơn để tổ chức tấn công. Phút 23, sau quả đá phạt của Cazorla, trung vệ Koscielny băng vào đệm bóng rất nguy hiểm nhưng bóng đi trúng xà ngang.

Monaco 0-2 (Chung cuoc 3-3) Arsenal Thang loi dau don hinh anh 2

Arsenal đang chiếm thế chủ động trên sân, tuy nhiên những tiền vệ của họ hoạt động chưa thực sự hiệu quả. Do vậy, ở tuyến trên Giroud chưa thể có những cơ hội dứt điểm ưng ý nhất, hiện tại Sanchez và Welbeck đang hoạt động rất rộng. Tuy nhiên, sự áp sát của những hậu vệ bên phía đội chủ nhà khiến cả hai cầu thủ này đều chưa có được những tình huống có thể tạo ra đột biến, trong khi đó Ozil đang mất hút trên sân khi không thể hiện khả năng của mình. Trước khi trận đấu diễn ra, đã có những câu hỏi được đặt ra cho HLV Wenger khi ông sẽ sử dụng Ozil hay Walcott, cuối cùng nhà cầm quân người Pháp đã chọn tiền vệ người Đức. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại Ozil chưa chứng tỏ được khả năng của mình.

Sau rất nhiều nỗ lực Arsenal đã có được bàn thắng, phút 35 Giroud đã có bàn thắng mở tỉ số cho Arsenal sau tình huống dứt điểm cận thành. Có bàn thắng đội khách đã giải tỏa tâm lý và đang rất hưng phấn, độ chính xác trong những pha phối hợp đã được cải thiện đáng kể. Tới phút 38, Welbeck tung ra cú sút rất nguy hiểm, tuy nhiên thủ thành Subasic đã cản phá xuất sắc. Với tâm lý hưng phấn và sự quyết tâm Arsenal đang dồn lên mạnh mẽ, trong khi đó Monaco chưa thể tung ra một cú sút nguy hiểm về phía khung thành đội khách.

Những phút cuối hiệp 1, Arsenal đã dồn lên mạnh mẽ. Tuy nhiên, phút 45+1 cú dứt điểm của Giroud ở cự ly gần lại đi trúng vị trí của thủ thành Subasic, sau đó cú dứt điểm của Welbeck cũng bị thủ thành này chặn lại. Trong hiệp 1, Arsenal đã chơi tốt hơn. Pháo thủ đã có một bàn thắng qua đó thắp lên cơ hội đi tiếp, với tỉ số như vậy sang hiệp 2 đội khách sẽ phải tấn công mạnh mẽ hơn nữa. Về phía đội chủ nhà, sau những phút đầu chơi đôi công hiệu quả. Bỗng nhiên Monaco trùng xuống qua đó nhường thế trận cho Arsenal, đội chủ nhà không có được cú sút nào nguy hiểm trong hiệp thi đấu đầu tiên. Với thế trận như vậy, sang hiệp 2 hàng thủ của đội chủ nhà sẽ phải làm việc vất vả khi Arsenal sẽ buộc phải dâng cao nhằm tìm kiếm bàn thắng.

Monaco 0-2 (Chung cuoc 3-3) Arsenal Thang loi dau don hinh anh 3
Monaco thoát hiểm trong gang tấc


Những phút đầu tiên của hiệp 2, Arsenal đã dồn lên mạnh mẽ để tìm kiếm bàn thắng. Đội chủ nhà đã kéo đội hình xuống rất thấp, do vậy Pháo thủ đang nắm quyền kiểm soát trận đấu. Việc Monaco sử dụng hàng phòng ngự số đông khiến những pha tấn công của đội khách phải kèm theo rất nhiều sự đột biến, nếu không làm được điều đó đội bóng nước Anh rất khó có thể tiếp cận khung thành Monaco. Với tỉ số như hiện tại, Arsenal cần thêm hai bàn thắng nữa để có thể đi tiếp. Phút 53, Arsenal được hưởng quả đá phạt trực tiếp ngay trước khung thành Subasic, trên chấm đá phạt Ozil đã đưa bóng đi rất hiểm hóc, tuy nhiên thủ thành của đội chủ nhà đã cản phá xuất sắc. Đây là cú sút đáng chú ý đầu tiên của Ozil từ đầu trận.

Arsenal đang dồn lên mạnh mẽ để tìm kiếm bàn thắng, phút 63 HLV Wenger quyết định tung Ramsey vào thay Coquelin nhằm tăng khả năng tấn công. Ngay sau khi vào sân Ramsey đã có tình huống nhả bóng nhưng cú sút ở tư thế rất thuận lợi của Ozil lại đưa bóng đi chệch cột dọc. Lúc này, Arsenal đang rất khẩn trương trong những tình huống lên bóng, họ cần phải có hai bàn thắng nữa trong gần 30 phút còn lại để có được chiếc vé đi tiếp. Monaco đang làm mọi cách để bảo vệ thành quả đã đạt được, HLV Jardim quyết định để Bernardo Silva vào thay Berbatov. Như vậy, trong những phút cuối trận đội chủ nhà sẽ tập trung vào mặt trận phòng ngự.

HLV Wenger đang làm mọi cách để Arsenal tìm kiếm thêm bàn thắng, phút 72 ông đã rút Welbeck và đưa vào Walcott. Nhà cầm quân người Pháp hy vọng tốc độ của cầu thủ chạy cánh người Anh sẽ giúp Arsenal tạo ra những đột biến trong những pha lên bóng. HLV Wenger đã chứng minh khả năng nhìn người của mình khi hai cầu thủ vào thay người tạo nên bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0. Phút 78, Walcott băng vào dứt điểm rất nhanh, tuy nhiên bóng lại đập cột dọc bật ra. Đúng lúc đó, Ramsey đã có mặt đúng lúc đệm bóng chính xác giúp Pháo thủ có được bàn thắng thứ hai. Trận đấu còn khoảng 10 phút nữa, Arsenal chỉ cần một bàn thắng nữa là có được chiếc vé bước vào vòng tứ kết.

Monaco 0-2 (Chung cuoc 3-3) Arsenal Thang loi dau don hinh anh 4
Dù sao Arsenal đã chia tay giải đấu trong thế ngẩng cao đầu

Monaco đã lùi đội hình xuống rất thấp, trong khi đó Arsenal đang triển khai những tình huống tấn công liên tục. Bóng phần lớn chỉ lăn trên phần sân của đội khách, sức ép khủng khiếp được đội khách duy trì về khung thành của thủ môn Subasic. Phút 83, tưởng như Arsenal đã có bàn thắng thứ 3 sau cú đánh đầu của Giroud, tuy nhiên thủ thành của Monaco đã cản phá xuất sắc. Qua đó giúp đội chủ nhà giữ vững chiếc vé bước vào vòng tứ kết, Arsenal còn khoảng 5 phút để biến nỗ lực của mình thành một bàn thắng qua đó có được chiếc vé bước tiếp.

Trong tư thế không còn gì để mất, Arsenal đã dồn lên mạnh mẽ ở những phút cuối trận. Monaco đã kéo cả đội hình về phòng thủ, mặc dù đã rất cố gắng nhưng Pháo thủ không thể có được bàn thắng. Như vậy, đội bóng của nước Anh đã không thể có được cuộc lội ngược dòng vĩ đại, qua đó bị loại vì luật bàn thắng trên sân khách (hòa 3-3 sau hai lượt trận). Tuy nhiên, với những cố gắng của mình, đội bóng của HLV Wenger vẫn xứng đáng nhận được những lời khen ngợi.

Đội hình xuất phát

Arsenal: Ospina, Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal (Gibbs 83’), Coquelin (Ramsey 63’), Cazorla, Ozil, Sanchez, Welbeck (Walcott 72’), Giroud.

Monaco: Subasic, Fabinho, Abdennour, Wallace, Kurzawa, Toulalan, Joao Moutinho, Kondogbia, Dirar (Echiejile 86’), Martial (Carrasco 60’), Berbatov (Bernardo Silva 70’).

Thúy Ngân
Dòng sự kiện

Đại chiến vòng 1/8 Champions League 2014-2015

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X