Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Từ vô kỷ luật đến… vô dụng: Loại Balo được chưa, Rodgers?

Thứ Năm 23/10/2014 14:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Balotelli đang thể hiện một phong độ nhạt nhoà trên sân bóng mà đỉnh điểm là trận thua trước Real Madrid. Tiền đạo này gần như mất hút và còn làm ông thầy Brendan Rodgers tức phát điên.

Đêm qua Liverpool tiếp đón nhà ĐKVĐ Real Madrid tại vòng bảng Champions League với những sự cổ vũ của các khán giả nhà cũng như những người hâm mộ Anh quốc. Liverpool từng là một đế chế hùng mạnh, giương cao lá cờ đầu của đảo quốc sương mù ở bóng đá châu lục với 5 chức vô địch C1 và 3 chức vô địch UEFA Cup (tiền thân của Europa League). Việc Liverpool trở lại đấu trường châu Âu đã được người dân Anh quốc chờ đợi với mong muốn phục hồi lại những giá trị truyền thống, và còn gì tuyệt vời hơn nếu biểu tượng của bóng đá Anh hạ gục được vua Real Madrid. Bất chấp sự chênh lệch về mọi mặt, Liverpool vẫn có quyền hy vọng.

balotelli
 

Thế nhưng giấc mơ đó đã bị vụn vỡ thành từng mảnh. Ronaldo lần đầu tiên lập công ở Anfield trong sự nghiệp, Liverpool cũng lần đầu tiên thua với cách biệt 3 bàn trên sân nhà. Nói ngắn gọn, Quỷ đỏ vùng Merseyside đã thất bại toàn diện. Nổi bật lên trong thất bại đó không chỉ là sự yếu kém ở hàng thủ mà còn là nỗi thất vọng mang tên Balotelli. Kể từ đầu mùa tới giờ, Super Mario luôn trở thành tâm điểm chỉ trích khi thể hiện bộ mặt quá nhạt nhoà và chỉ ghi nổi đúng 1 bàn thắng cho Liverpool sau 11 trận đấu đã qua tính trên tất cả các đấu trường, một con số không xứng đáng với 16 triệu bảng mà Liverpool đã phải bỏ ra để đưa anh về sân Anfield. Thế nhưng HLV Brendan Rodgers vẫn kiên nhẫn với Balo, thậm chí ông còn ở lại sau giờ tập để cùng luyện tập riêng với anh, ra sức bảo vệ anh nhưng rốt cục những gì tiền đạo người Italia làm được vẫn chỉ là con số 0 tròn trĩnh.

Trong suốt thời gian có mặt trên sân, Balotelli thi đấu vật vờ và gần như không có bất cứ một điểm nhấn nào đáng chú ý, ngoại trừ đường chuyền cho Joe Allen dứt điểm chệch cột dọc ở hiệp 1. Trong tình cảnh Liverpool tăng cường sức ép trong hiệp 2 hòng tìm kiếm bàn gỡ, Balotelli vẫn đủng đỉnh với phong cách “đi bộ đá bóng” của mình khiến Liverpool dù rất cố gắng nhưng cũng không thể xuyên thủng được mành lưới của Kền kền trắng. Điều đó đi ngược lại hoàn toàn với triết lý bóng đá mà Brendan Rodgers xây dựng cho Liverpool. Ai cũng có thể thấy điểm mạnh nhất của The Kop ở mùa giải năm ngoái là tinh thần thi đấu ngoan cường và lối chơi cực kỳ máu lửa. Các cầu thủ Liverpool không ngại triển khai bóng ở tốc độ cao và tổ chức vây bắt ngay bên phần sân đối phương. Mùa bóng năm nay HLV Rodgers vẫn chủ trương xây dựng một lối chơi như thế nên rõ ràng sự lười nhác của Balotelli rõ ràng không thể phù hợp với quan điểm của Rodgers. Lối chơi và phong cách của anh chàng "lắm tài nhiều tật" này đã được định hình như vậy nên đừng mơ Balotelli tham gia vào những tình huống pressing cùng cđồng đội. Anh chỉ lởn vởn ở vòng cấm địa và chờ bóng, không hơn không kém.

Thêm vào đó, hôm qua lần đầu tiên người ta thấy HLV Rodgers nổi cáu với Balotelli, không phải vì phong độ kém cỏi của tiền đạo này mà bởi thái độ vô kỷ luật cùng cách hành xử "bất thường" chẳng giống ai, đúng với cái biệt danh “Ngựa chứng”. Đổi áo với trung vệ đối phương Pepe ngay khi hiệp 1 kết thúc và trong tình cảnh Liverpool đang bị dẫn 3 bàn? Brendan Rodgers hoạ có là thiên thần mới không nổi đoá sau tình huống ấy. Trong lúc "nước sôi lửa bỏng" và 15 phút nghỉ giữa hiệp mang tính chất then chốt cho kế hoạch lật ngược thế cờ một cách ngoạn mục mà Balotelli vẫn có thể nghĩ đến việc đổi áo với đối thủ thì xem chừng anh cũng chẳng còn mấy động lực để thi đấu. Trong quá khứ, từng xảy ra sự việc gần tương tự tại Liverpool Mamadou Sakho đổi áo với Samuel Eto’o hồi tháng 12 năm ngoái. Trung vệ này sau đó đã bị HLV Rodgers cảnh cáo nghiêm khắc trước toàn đội, nhưng có vẻ Balo chẳng thèm quan tâm đến sự việc đó. Cũng giống như phong cách chơi bóng kiểu đi dạo, tính cách bất trị đã là một phần của con người Balotelli và Rodgers đơn giản không thể thay đổi.

Liverpool đúng là đang thiếu tiền đạo đẳng cấp song không có nghĩa họ phải cố gắng nhồi bóng cho một cầu thủ sút bóng lên trời ở khoảng cách 3m khi cầu môn trước mặt hoàn toàn bỏ trống. Họ vẫn còn Rickie Lambert, một tiền đạo không quá xuất sắc nhưng đá rất cơ bản kiểu Anh truyền thống và từng ghi 13 bàn thắng cho Southampton mùa trước. Hay như việc họ cũng có thể đá với bộ ba Lallana - Sterling - Coutinho trên hàng công, trong đó Sterling đóng vai trò tiền đạo ảo. Rõ ràng, vẫn có đầy sự lựa chọn thay thế cho Balotelli, và quan trọng nhất, những con người ấy thực sự khát khao chiến thắng. HLV Rodgers có thể kiên nhẫn và bao dung, điều đó tốt với các cầu thủ trong môi trường áp lực khủng khiếp của bóng đá đỉnh cao, nhưng niềm tin đó phải đặt đúng người đúng chỗ, nếu không ông sẽ chẳng thu về được thành quả gì mà chỉ khiến Liverpool ngày một lún sâu vào khủng hoảng.

Đã đến lúc để đặt lại niềm tin vào nơi xứng đáng hơn rồi, Rodgers.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X