Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

UEFA ra lệnh cấm khẩn cấp vì căng thẳng quân sự

Thứ Sáu 18/07/2014 13:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
  Lo ngại về an ninh, Liên đoàn bóng đá châu Âu cấm các CLB Israel thi đấu trên sân nhà và ngăn không cho các đội bóng của Ukraine và Nga gặp nhau tại các giải đấu sắp tới.

Tại Israel, lệnh cấm trên sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới Maccabi Tel Aviv, đội sẽ phải thi đấu vòng loại thứ hai Champions League. Ngoài ra, hai đội bóng khác là Hapoel Tel Aviv và Hapoel Be'er Sheva cũng phải thi đấu ở một địa điểm thay thế bên ngoài lãnh thổ Israel ở lượt trận sân nhà của họ tại vòng loại Europa League.

Các CĐV Israel sẽ không được đá sân nhà tại Champions League và Europa League
Các CĐV Israel sẽ không được đá sân nhà tại Champions League và Europa League

UEFA thông báo lệnh cấm này sẽ chấm dứt khi có thông báo tiếp theo. Mới đây, quân đội Israel đã bắn một quả tên lửa vào bãi biển dân sinh, khiến bốn cậu bé đang đá bóng tại đây thiệt mạng. Căng thẳng quân sự tại Gaza chưa có dấu hiệu chấm dứt khi giới chức Israel và thủ lĩnh quân Hamas đều từ chối khả năng ngừng bắn.

Trong khi đó, dựa trên tình hình an ninh mới nhất ở Ukraine, UEFA cấm các đội bóng của quốc gia này thi đấu với các CLB của Nga. Thông báo có đoạn: "Sau khi đánh giá và cân nhắc kỹ lưỡng về lợi ích của các câu lạc bộ và tình hình an ninh tại khu vực, UEFA quyết định các đội bóng Ukraine và Nga không thể bốc thăm để gặp nhau cho đến khi có thông báo mới. Do đó, FC Zenit (từ St Petersburg, Nga) và Dnipro (Dnipropetrovsk, Ukraine) sẽ không thể đọ sức với nhau khi tiến hành bốc thăm chia cặp vòng loại thứ ba Champions League vào ngày 18/7".

Đầu năm nay, tại Thế vận hội mùa Đông và Thế vận hội mùa Đông dành cho người khuyết tật ở Sochi (Nga), các vận động viên Ukraine vẫn tham dự với cam kết không để căng thẳng quân sự ảnh hưởng đến thể thao. Tuy nhiên, sau vụ chiếc máy bay Boeing 777 của Hãng hàng không Malaysia bị bắn rơi tại Ukraine, UEFA đã dứt khoát ban hành lệnh cấm trên.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X