Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

UEFA sửa luật thẻ vàng

Thứ Bảy 19/07/2014 21:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Những trường hợp vắng mặt ở chung kết Champions League như Xabi Alonso mùa trước sẽ không còn tái diễn khi luật mới được áp dụng.

Alonso không thể đá chung kết với Atletico vì nhận đủ hạn mức thẻ vàng ở bán kết lượt về
Alonso không thể đá chung kết với Atletico vì nhận đủ hạn mức thẻ vàng ở bán kết lượt về

Kể từ mùa giải 2014-2015, luật tính hạn mức thẻ vàng tại đấu trường Champions League và Europa League sẽ được UEFA điều chỉnh. Theo đó, những cầu thủ bị thẻ vàng từ vòng bảng sẽ được xóa thẻ khi vòng tứ kết khép lại. Các cầu thủ nếu tránh thẻ đỏ, sẽ không bị lỡ trận chung kết như nhiều trường hợp khác trong quá khứ. Trận chung kết của Cup châu Âu vì thế sẽ trở nên hấp dẫn hơn khi các ngôi sao đều có mặt.

Trường hợp gần nhất là tiền vệ Xabi Alonso tại Champions League mùa trước. Trận bán kết lượt về giữa Real Madrid và Bayern Munich, tiền vệ người Tây Ban Nha nhận thẻ vàng, chiếc thứ ba kể từ vòng bảng. Theo luật cũ, Alonso nhận đủ hạn mức thẻ phạt và không được quyền dự chung kết với Atletico.

Năm 1999 khi Man Utd vào chơi chung kết Champions League, hai trụ cột của "Quỷ đỏ" là Roy Keane và Paul Scholes cũng chịu số phận tương tự Alonso. Năm 2012, Branislas Ivanovic, Ramires của Chelsea và David Alaba, Luis Gustavo của Bayern không được đá chung kết vì nhận đủ hạn mức thẻ phạt từ bán kết.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X