Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Varane kèm chết Ronaldo: Yên tâm dự bị nhé, Pepe!

Thứ Ba 14/10/2014 17:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Varane đã trở lại. Một Varane "lên đồng" từng bắt chết cả Messi và Iniesta đã trở lại.

Người đồng đội của Varane tại Real Madrid, Cristiano Ronaldo là cầu thủ khó kèm nhất thế giới. Với tốc độ, sức rướn và thể lực ở tầm "kinh hoàng", CR7 thậm chí còn không cho các đối thủ lại gần chứ đừng nói đến "theo như hình với bóng". Trước khi Pháp gặp Bồ Đào Nha, Varane phải thừa nhận rằng việc theo kèm Ronaldo sẽ là nhiệm vụ khó khăn nhất cho dàn hậu vệ của Les Blues.

Varane đã nhận được phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của mình
Varane đã nhận được phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của mình

Cuối cùng, Pháp thắng Bồ Đào Nha 2-1, và không ai khác ngoài hậu vệ sinh năm 1993 đã hoàn thành nhiệm vụ tưởng như là bất khả thi ấy. Varane trực tiếp cứu Pháp khỏi 2 bàn thua trông thấy. Phút 75, Varane quả cảm đội đầu đổi hướng bay của bóng sau cú sút như búa bổ từ chân Joao Mario. 6 phút sau, anh thể hiện khả năng chọn vị trí tuyệt vời bằng cách làm nản lòng người đồng đội tại Real Madrid trong một nỗ lực dứt điểm cận thành.

Bên cạnh một Eliaquim Mangala kém cỏi (kém từ trận gặp Hull City ở Premier League đổ đi), Varane nổi lên như một nhạc trưởng tại trung tâm hàng thủ Les Blues. Anh cực kì trưởng thành trong cách thi đấu, cản phá theo kiểu "lạnh tanh" và chọn vị trí thì đầy kinh nghiệm như một hậu vệ già dơ tại đấu trường châu lục. Những sai lầm theo kiểu mất bóng hay chuyền bóng nguy hiểm của Mangala cuối cùng lại chẳng để lại hậu quả gì quá nghiêm trọng.

Như vậy, trong một tháng rưỡi vừa qua, Varane đã chơi toàn bộ 10 trận có thể cho Les Blues và Los Blancos. Anh đá chính 7 trận, và thể hiện một phong độ xuất sắc như thể chẳng có chấn thương đầu gối nào cản trở trung vệ này trong suốt thừoi gian qua. Còn nhớ hai mùa trước, khi Varane mới chỉ 19 tuổi và còn là một ẩn số mới được Real đưa về từ Lille, anh đã chính thức ghi tên mình lên bản đồ bóng đá thế giới bằng cách làm nản lòng Messi ngay trong trận El Clasico đầu tiên trong sự nghiệp. Mùa năm ngoái, Varane thi đấu trong trận chung kết Champions League và đóng góp công lớn vào Decima của Kền kền.

varane
Varane hợp với các trận đấu lớn hơn Pepe

Chấn thương sau đó của Varane những tưởng sẽ khiến hậu vệ trẻ này mất nhiều thời gian để lấy lại phong độ cũng như thể lực, thế nhưng những gì anh thể hiện trong suốt thời gian vừa qua, mà cao điểm là việc bắt chết Ronaldo như đề cập ở trên, đã bác bỏ hoàn toàn quan điểm đó. Khi trở về với Bernabeu, chắc chắn Varane sẽ mang lại những hiệu ứng vô cùng tích cực cho đội quân của Carlo Ancelotti.

Trước hết phải kể đến tính cạnh tranh đang bị thui chột tại vị trí trung vệ ở Real Madrid. Kể từ sau khi Raul Albiol rời đi, gần như cặp Sergio Ramos - Pepe không còn bất kì sự cạnh tranh nào đáng kể và luôn được mặc định là bộ đôi trung vệ chính thức của Kền kền trắng. Điều này để lại hậu quả thấy rõ thì Pepe tỏ ra xuống phong độ trong khoảng thời gian vài tháng trở lại đây. Ngoài Varane ra thì khó có một cầu thủ nào khác ở Real đủ tầm đánh bật đồ tể người BĐN khỏi đội hình Los Blancos. Arbeloa, Nacho Fernandez ư? Không đời nào. Lúc này, khi trung vệ sinh năm 1993 đã trở lại, bỗng nhiên Pepe cần phải lo cho vị trí của mình. Qua sự cạnh tranh này, bản thân số 3 sẽ tiến bộ.

Có thể thấy rõ ràng tại Real hiện tại, Sergio Ramos là không thể đụng tới, dù phong độ của anh có trồi sụt thế nào. Thế nên Pepe và Varane đang cạnh tranh cho suất còn lại. Nếu hậu vệ người BĐN không cẩn thận, anh hoàn toàn có thể bị truất ngôi để nhường chỗ cho tài năng trẻ người Pháp. Hẳn nhiên là Pepe vẫn được ưu tiên hơn, nhưng Varane mới là người chơi chắc chân, ổn định hơn với tuổi trẻ và sự nhiệt huyết cao hơn hẳn. Trong bối cảnh Liverpool và Barcelona đã ở rất gần, có thể đây chính là lúc để Ancelotti thử nghiệm Varane, bởi anh có vẻ như là lựa chọn yên tâm hơn cho các trận cầu có tầm vóc.

Năm nay Varane mới 21 tuổi, nhưng đây đã là mùa giải thứ tư anh khoác áo Kền kền trắng. Ngay khi thấy trung vệ này thi đấu mẫu mực, Real lập tức soạn thảo sẵn một bản hợp đồng để giữ chân cầu thủ người Pháp tới tận năm 2020, đủ để thấy Perez tin anh như thế nào. Kể từ khi mua Varane, Perez không còn mua thêm bất kì trung vệ nào nữa, bởi ông tin vào tài năng và sự tự tin của trung vệ người Pháp. Lúc này không còn chấn thương, thì liệu còn cái gì có thể ngăn đà thăng tiến của Varane?

Thành Nguyễn 



 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X