Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Vô địch Champions League, Real cũng vô địch về tiền thưởng

Thứ Năm 26/06/2014 17:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Real Madrid vừa nhận được tiền thưởng từ UEFA về chiến quả vô địch Champions League 2013/14 của mình.

Theo nhiều tờ báo Tây Ban Nha thì số tiền này lên đến 57,5 triệu euro. Một con số rất lớn do UEFA đã tăng thêm tiền thưởng cho đội vô địch. Cả tiền thưởng lẫn tiền bản quyền truyền hình, Real đã có 57,7 triệu euro. Dĩ nhiên họ là đội được thưởng nhiều nhất trong mùa giải vừa qua. Atletico là Á quân Champions League nhưng họ lại không phải Á quân ở hạng mục tiền thưởng. Đội bóng này chỉ có 50 triệu euro, họ thua kém PSG 4 triệu euro, dù cho đội bóng Pháp chỉ vào đến tứ kết. Nguyên do chính là bởi PSG được hưởng tiền bản quyền truyền hình nhiều hơn do có nhiều trận được trực tiếp hơn.

Real Madrid vô địch Champions League sau 12 năm chờ đợi
Real Madrid vừa kiếm bộn nhờ decima

Song UEFA đang giữ của PSG 20 triệu euro, bởi đây là tiền phạt đội bóng Pháp phải trả do vi phạm luật Công bằng tài chính. PSG sẽ chỉ có 34 triệu euro tiền thưởng từ Champions League. Thực ra họ cũng không quá bận tâm về con số này vì ai cũng biết, PSG có ngân sách gần như không đáy. Họ thà chấp nhận nộp tiền còn hơn phải thi hành các án phạt khác có ảnh hưởng đến cơ hội dự Champions League của mình.
 
Còn với Barcelona, với việc bị loại ở tứ kết, họ chỉ có hơn 40 triệu euro tiền thưởng từ UEFA. Đây có lẽ là con số khiêm tốn nhất với Barca trong nhiều năm qua. Không những không vào sâu, Barca còn kém sức hút trong mắt các nhà đài. Minh chứng là dù chỉ vào đến tứ kết như Barca nhưng PSG vẫn kiếm được 54 triệu euro.
 
Tổng số tiền UEFA chi thưởng cho 32 đội bóng dự Champions League mùa giải vừa qua là 907 triệu euro. Nhiều khả năng mùa tới, con số này sẽ còn tăng cao, biến Champions League thành giải đấu màu mỡ nhất thế giới, thậm chí vượt mặt World Cup.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X