Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Vua Real" nói gì sau khi "thống nhất châu Âu"

Thứ Tư 13/08/2014 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Đã chẳng có bất ngờ nào xảy ra ở trận siêu cúp châu Âu 2014 giữa hai nhà vô địch Champions League và Europa League cùng đến từ Tây Ban Nha khi đội bóng mạnh hơn đã dễ dàng giành chiến thắng 2-0 nhờ cú đúp của Ronaldo.

Thực ra, Sevilla mùa trước từng xuất sắc đả bại Real trên sân nhà tại lượt về La Liga với tỷ số 2-1 (song lượt đi trên Bernabeu, họ thua đến 3-7) tuy nhiên mùa hè này, trong khi đội bóng xứ Andalusia suy yếu khá nhiều bởi phải chia tay một loạt trụ cột, trong đó nổi bật nhất là nhạc trưởng Ivan Rakitic (sang Barcelona) thì Real vốn dĩ đã cực mạnh, lại càng trở nên khủng khiếp hơn gấp bội sau hai bản hợp đồng đáng chú ý: Toni Kroos và James Rodriguez, những ngôi sao thế hệ mới của làng bóng đá thế giới vừa toả sáng rực rỡ tại VCK World Cup 2014. Bởi thế, có lẽ chẳng đến 1% người hâm mộ tin vào khả năng làm nên điều kỳ diệu của Sevilla ở Siêu cúp châu Âu bởi đơn giản, khoảng cách giữa hai đội là xa vô tận.

Real Madrid trên đỉnh châu Âu
Real Madrid trên đỉnh châu Âu

Quả thực, chỉ cần nhìn vào đội hình xuất phát, tất cả đều hiểu danh hiệu đầu tiên của mùa giải mới coi như đã nằm gọn trong tay bầy "Kền kền trắng" vì HLV Ancelotti đưa ra sân đội hình gần như mạnh nhất, bao gồm không ít gương mặt từng được cho sẽ chỉ ngồi ngoài sân do chưa đảm bảo thể lực gồm cả hai tân binh đắt giá. Real đã áp đảo và lấn lướt từ đầu đến cuối bằng sức tấn công vô song của "bộ tứ nguyên tử" BBCJ. Nếu chuẩn xác hơn và thủ thành đối phương không có vài pha cứu thua xuất thần thì có lẽ, Real đã phải có trên hai bàn thắng nhưng một chiến thắng hoàn toàn thuyết phục và trên cơ tuyệt đối là đã đủ để Los Blancos ăn mừng.

Sau trận đấu, tất nhiên những "vì tinh tú" trên "Dải thiên hà" không thể giấu được niềm hạnh phúc. HLV Ancelotti đặc biệt ấn tượng với cậu học trò mới Toni Kroos: “Màn trình diễn của cậu ấy đêm qua thật quá hoàn hảo và không còn điểm gì để chê. Kroos luôn quyết đoán trong mọi quyết định và chứng tỏ được chất lượng, đẳng cấp của mình. Sự có mặt của Kroos cũng như James Rodriguez đã giúp chúng tôi tự tin hơn gấp bội so với mùa trước. Bây giờ, Real Madrid đang sở hữu vô số cầu thủ xuất sắc và vững bước vào chu kỳ thành công đạng rộng mở".

Còn tiền vệ Gareth Bale bày tỏ cảm xúc bồi hồi khi được trở về quê hương thi đấu: "Đây là một buổi tối tuyệt vời theo quan điểm của cá nhân tôi. Được chơi bóng tại thành phố quê hương (Cardiff City) và đoạt Siêu cúp châu Âu cùng Real, liệu tôi còn có thể thể mong đợi gì hơn thế. Gia đình và bạn bè tôi đã có mặt theo dõi trận đấu, khiến tôi càng phấn khích. Tất cả mọi cầu thủ khi tới Real Madrid đều nhằm mục tiêu giành những danh hiệu và được chơi bên cạnh những cầu thủ hàng đầu thế giới. Hy vọng rằng chúng tôi sẽ giành mọi chức vô địch ở mùa này”.

Trong khi "hạt nhân" của đội bóng Ronaldo đã đề ra mục tiêu cao: "Tôi hy vọng Real Madrid sẽ trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử bảo vệ thành công chức vô địch Champions League. Tôi tuyệt đối tin tưởng vào chất lượng những tân binh mà Real đã chiêu mộ trong mùa Hè năm nay. Với những sự bổ sung như Toni Kroos, James Rodriguez và Keylor Navas, sức mạnh của Real sẽ được tăng lên đáng kể. Sau thắng lợi trước Sevilla, cả đội đều cảm thấy tự tin hơn. Đó thực sự là một chiến thắng quan trọng. Chúng tôi đã chơi tốt hơn hẳn Sevilla và xứng đáng giành được chiến thắng. Tôi đã có một buổi tối hoàn hảo khi ghi được 2 bàn dù vừa bình phục sức khoẻ chưa được bao lâu. Các đồng đội đã giúp đỡ tôi rất nhiều, khiến tôi rất cảm động". Siêu sao người BĐN cũng không quên dành lời khen cho đối tác Gareth Bale: "Cậu ấy là một đồng đội mà ai cũng muốn sát cánh cùng. Bale rất mạnh mẽ, tốc độ và vô cùng quan trọng đối với chúng tôi. Thời gian qua, tôi và Bale đã dần đạt đến mức độ ăn ý, hiểu nhau tuyệt đối nên tôi chẳng gặp vấn đề gì khi sánh đôi cùng Bale trên sân, thậm chí còn vui mừng bởi năng lực của tôi sẽ được phát huy mạnh mẽ hơn".

Sau siêu cúp châu Âu, mục tiêu tiếp theo mà Ronaldo cùng cộng sự muốn chinh phục chắc chắn là Siêu cúp TBN với người hàng xóm Atletico Madrid vào ngày 20/8 tới đây. Xét theo bối cảnh hiện tại khi mà nhà ĐKVĐ La Liga đã mất đi vài ngôi sao sáng và số cầu thủ mới đến chưa rõ có thể toả sáng hay không thì Real coi như sẽ nắm chắc phần thắng, nếu tiếp tục chơi như trận vừa rồi. Đừng quên, đến thời điểm đó, Kroos hay James Rodriguez đã có thêm thời gian hoà nhập, làm quen nên hứa hẹn sẽ còn chơi tốt hơn nữa.

Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X