Chủ Nhật, 02/06/2024Mới nhất
Zalo

Wenger muốn cải cách luật, mở đường cho “thiếu gia” Newcastle

Thứ Năm 21/05/2020 15:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giám đốc phát triển bóng đá toàn cầu của FIFA, Arsene Wenger kêu gọi cải cách luật công bằng tài chính (FFP) bởi bộ quy tắc hiện tại có lợi cho các CLB ưu tú ở châu Âu và ngăn chặn đầu tư từ các bên nhỏ hơn.

Cựu HLV của Arsenal muốn thấy một sự nới lỏng các quy tắc cho các CLB đầy tham vọng, không gây nguy hiểm cho tương lai lâu dài của họ.

Wenger muốn đổi luật

Việc thực hiện các quy định siết chặt chi tiêu có hiệu lực từ đầu mùa 2011-12. Dự án này của UEFA nhằm bảo vệ sự tồn tại lâu dài của các CLB bằng cách đảm bảo họ không chi tiêu nhiều hơn số tiền họ kiếm được và gây ra vấn đề tài chính trong tương lai.

Arsene Wenger muốn cải cách luật, mở đường cho Newcastle hình ảnh
Wenger muốn thay đổi FFP

Cựu HLV Arsenal, Arsene Wenger cảm thấy FFP mang đến những điểm tích cực. Nhưng ông muốn thấy sự nới lỏng quy tắc được áp dụng cho các CLB nhỏ hơn vì các quy định hiện nay ngăn chặn đầu tư rộng hơn vào bóng đá.

Wenger nói với L'Equipe: “Tôi ủng hộ các biện pháp tăng cường kiểm tra xung quanh quản lý các CLB, các biện pháp để hạn chế và giới hạn. Chúng ta nên coi trọng việc quản lý chất lượng và khuyến khích nó.”

“Tôi cũng ủng hộ việc mở ra nhiều thứ để đầu tư hơn, điều mà FFP không cho phép. Các CLB thống trị châu Âu ngày nay là những CLB được xây dựng và đầu tư trong thời đại mà FFP không tồn tại.”

“FFP ngăn chặn các CLB mới nổi muốn đầu tư. Điều đó không bình thường.”


Wenger cũng tin rằng các CLB lớn nhất và mạnh nhất của châu Âu đang sử dụng các quy tắc nhằm có lợi cho mình. Ông nói thêm:

Newcastle sap thuoc ve cac ong chu moi
Newcastle sắp thuộc về các ông chủ mới

“Các quy tắc này đã tạo ra một hệ thống phân cấp. Các CLB có truyền thống ngày càng lớn hơn và rõ ràng, họ đang đấu tranh để các quy tắc FFP được áp dụng một cách chặt chẽ cho các đối thủ khác, không để họ vượt qua.”

“Chúng ta cần quản lý CLB chặt chẽ, xác minh nguồn vốn đến từ đâu. Nhưng chúng ta cần khuyến khích mọi người đầu tư vào bóng đá. FFP phải trở nên linh hoạt hơn và tạo điều kiện đầu tư.”

“Chúng ta kiểm soát các CLB theo cách làm việc của họ nhưng không cho họ biết làm thế nào đạt được. Nếu CLB tin rằng họ không chấp nhận bất kỳ rủi ro nào về tài chính bằng cách mua một cầu thủ với giá 150 triệu euro, thì vấn đề là gì?”


Những bình luận từ Wenger xuất hiện vào thời điểm Newcastle chuẩn bị có chủ mới. Quỹ đầu tư công của Ả Rập Saudi (PIF) do Thái tử Mohammed bin Salman đứng đầu đang hoàn tất những thủ tục mua lại CLB giá 300 triệu bảng.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X