Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Zidane muốn Ribery quay lại khoác áo đội tuyển Pháp

Thứ Ba 28/10/2014 19:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu ngôi sao của Pháp Zinedine Zidane đã kêu gọi người đàn en Ribery xem xét lại quyết định giã từ đội tuyển quốc gia của mình.

Như tin đã đưa, ngày 14/08/2014, Ribery đã quyết định chia tay sự nghiệp quốc tế. Nguyên nhân mà tiền vệ người Pháp chia tay ĐT quốc gia vì anh muốn dành thời gian cho gia đình và muốn toàn tâm toàn ý thi đấu cho Bayern.

“Tôi đã quyết định từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế. Tôi đã nghĩ tới khoảnh khắc này từ trước và giờ là thời điểm thích hợp để đưa ra quyết định. Tôi muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình và tập trung hơn vào việc thi đấu cho Bayern. Với tuyển Pháp, tôi đã trải qua rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ, vui có, buồn có. Nhưng giờ tất cả đã là quá khứ.” – Ribery xác nhận chia tay ĐT Pháp.
 

Ribery
Zidane muốn Ribery xem xét lại quyết định chia tay ĐT quốc gia

Sau khi Ribery nói lời chia tay đội tuyển quốc gia, các CĐV của ĐT Pháp đã tỏ ra hụt hẫng. Thậm chí, Chủ tịch Michel Platini dọa phạt Ribery vì quyết định giã từ chia tay sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Mới đây, Zidane một người có tiếng nói ở bóng đá Pháp đã có những động thái mềm mỏng hơn khi động viên Ribery và mong rằng người đàn em sẽ xem xét lại quyết định này.

“Khi bạn có một cầu thủ tài năng và tuyệt vời như Ribery nó sẽ là rất tốt để nhìn thấy anh ta trở lại đội hình. Tôi đã nghỉ hưu bóng đá quốc tế vào năm 2004 nhưng đơn giản là tôi không thể sống với nó trong 6 tháng sau đó.” – Zidane nói với Canal +.

“Tôi đã chơi cho đội tuyển quốc gia khi tôi cảm thấy mình như một cầu thủ tuyệt vời. Tôi hy vọng rằng Franck Ribery cũng sẽ đưa một quyết định để trở lại. Đó sẽ là điều tuyệt vời cho nước Pháp.” – Zidane muốn Ribery xem xét lại quyết định của mình.

Nguyên nhân Zidane muốn Ribery quay trở lại khoác áo ĐT Pháp vì EURO 2016 sẽ được tổ chức tại quê nhà. Đó là cơ hội lý tưởng để nước chủ nhà đặt mục tiêu vô địch và nếu có Ribery trong đội hình mục tiêu đó càng trở nên có cơ sở hơn.

Trong sự nghiệp của mình, Ribery đã có 81 lần ra sân cho ĐT Pháp, ghi được tổng công 16 bàn thắng./.

Hoàng Dương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X