Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Alonso “Mou và Pep là hai nhà cầm quân vĩ đại”

Thứ Bảy 02/05/2015 13:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Xabi Alonso của Bayern Munich cho rằng Pep Guardiola và Jose Mourinho là hai nhà cầm quân vĩ đại nhất hành tinh hiện nay.


Ai cũng biết trước khi chuyển tới Bayern, tiền vệ Xabi Alonso từng là học trò của HLV Jose Mourinho tại CLB Real Madrid. Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, anh chuyển tới thi đấu cho Bayern Munich dưới sự dẫn dắt của HLV Pep Guardiola. “Hùm xám” đã phải bỏ ra 10 triệu bảng để đưa Alonso về Allianz Arena.
Tien ve Xabi Alonso Mou va Pep la hai nha cam quan vi dai hinh anh
Xabi Alonso ca ngợi Pep Guardiola và Jose Mourinho
Pep Guardiola và Jose Mourinho đã thường xuyên đối mặt với nhau khi hai nhà cầm quân này còn dẫn dắt Barca và Real. Chính nhờ có họ mà cá trận cầu Siêu kinh điển thực sự được đẩy lên tầm cao mới. Được làm việc với cả hai, cựu cầu thủ Liverpool cho rằng giữa Mourinho và Guardiola có rất nhiều điểm chung.

Alonso chia sẻ trên tờ Marca: “Mourinho và Guardiola là những nhà cầm quân vĩ đại, họ sở hữu cá tính riêng biệt. Cả hai đều là những nhà cầm quân giỏi giang trên sân đấu và nhà tâm lý đại tài trong phòng thay đồ. Tôi rất may mắn khi được làm việc với cả hai người”. Alonso sẽ cùng Bayern đối mặt với Barca, đội bóng mà HLV Pep Guardiola từng dẫn dắt. Nếu đánh bại đội bóng chủ sân Nou Camp tại bán kết, rất có thể tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ gặp lại đội bóng cũ Real trong trận chung kết Champions League 2014/15.

Nhận định về trận bán kết với Barca, Alonso cho rằng: “Bộ ba Lionel Messi, Neymar và Luis Suarez đã ghi tới 102 bàn thắng, như sự khẳng định hàng công của Barca rất mạnh. Tuy nhiên, Bayern là một tập thể đoàn kết. Với thực lực của mình chúng tôi hoàn toàn có thể đánh bại họ để tiến vào chung kết. Bayern gặp Real ở trận chung kết là khả năng có thể xảy ra. Tôi luôn dành tình yêu lớn lao cho Real Madrid nhưng tôi đang là người của Bayern. Do đó, nếu hai đội gặp nhau tất nhiên tôi sẽ phải cống hiến hết mình vì chiếc áo đang khoác trên người".

Từ khi cập bến Bayern Munich, tiền vệ Xabi Alonso đã chơi rất tốt dù đã 33 tuổi. Anh trở thành cầu thủ không thể thiếu trong sơ đồ chiến thuật của HLV Pep Guardiola ngay trong mùa đầu tiên chơi bóng tại đây. Tổng cộng mùa này tiền vệ người Tây Ban Nha đã ra sân 38 lần, có được 4 bàn thắng và 3 đường kiến tạo thành bàn.

Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X