Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất

"Bàn thắng ma" đã giết chết "Hùm xám"

Zalo
Đội bóng vùng Bavaria chơi lấn lướt cả trận cuối cùng phải nhận kết quả hoà 1-1 trước Schalke 04 vì một pha làm bàn tranh cãi.

Lewandowski mở tỷ số cho Bayern ở phút thứ 10 trên sân đối thủ mạnh Schalke. Lợi thế của Bayern đã không duy trì tới hết trận khi trung vệ Howedes ghi bàn gỡ hòa cho đội chủ nhà sau một tình huống cố định trong hiệp hai.

Pha quay chậm cho thấy bóng đã chạm tay của đội trưởng Schalke trước khi đi qua vạch vôi. Bất chấp phản ứng dữ dội từ phía đội khách, trọng tài vẫn công nhận bàn thắng cho Howedes. Tỷ số 1-1 được giữ nguyên khiến Bayern phải nhận trận hòa đầu tiên tại Bundesliga mùa này.

HLV Pep Guardiola đã cho ra mắt tân binh Xabi Alonso trong trận đấu với Schalke, chỉ hai ngày sau khi anh chuyển tới từ Real. Ban đầu vị trí của Alonso được dự đoán là thay thế Javi Martinez chơi tiền vệ phòng ngự. Tuy nhiên Guardiola bất ngờ cho Alonso đá ở trung tâm hàng phòng ngự bên cạnh hai trung vệ Boateng và Badstuber. Chiến lược gia này cũng đôn Lahm lên đá tiền vệ trung tâm với tài năng trẻ Sebastian Rode trong sơ đồ 3-4-3.

Chơi với sơ đồ mới mẻ trước đối thủ mạnh Schalke nhưng Bayern vẫn tỏ ra vượt trội. Hai tuyển thủ Đức là Gotze và Muller được bố trí đá hộ công phía sau Lewandowski thay vì Ribery và Robben từ hỗ trợ từ hai cánh. Những phương án tấn công trung lộ của Bayern khá sáng sủa với hai tình huống ăn bàn rõ rệt dành cho Muller và Lewandowski ngay đầu trận. Tới phút thứ 10, Lewandowski đã hiện thực hóa thành bàn thắng sau một pha bật tường với tiền vệ trẻ Rode. Đây là bàn thắng đầu tiên của Lewandowski tại Bundesliga trong màu áo Bayern.

Schalke bắt đầu có sự đáp trả từ giữa hiệp một. Tình huống ngon ăn nhất của họ xuất phát từ một pha dâng cao của thủ thành Neuer phá bóng trúng chân Ayhan nhưng cú sút xa của cầu thủ Schalke đi ra ngoài khung thành trống.

Tấn công không dồn dập nhưng Schalke lại có bàn gỡ hòa ở đầu hiệp hai. Howedes lao vào dứt điểm cận thành trong pha bóng lộn xộn từ cú đá phạt của Sidney Sam. Trong những phút còn lại, Lewandowski có cơ hội sáng sủa nhất nhưng cú bắt vô lê trong vòng 16m50 của tiền đạo Bayern đi không chính xác.

Đội hình thi đấu
Schalke:
Fahrmann, Ayhan (Aogo 76'), Howedes, Kirchhoff (Neustädter 40'), Santana (Fuchs 81'), Matip, Sam, Hoger, Choupo-Moting, Meyer, Draxler.
Bayern: Neuer, Lahm, Alaba, Rode, Boateng (Dante - 60'), Badstuber, Shaqiri, Alonso (Hojbjerg - 68'), Lewandowski, Muller, Gotze (Bernat - 57').
Theo Vnexpress
  

Video mới nhất

top-arrow
X