Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca sắp sửa “trảm” Martino, đưa Klopp lên thay

Thứ Ba 15/04/2014 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Trong một diễn biến mới nhất, ban lãnh đạo Barca vừa tiến hành tổ chức họp khẩn cấp ngay sau thất bại 0-1 trước Granada. Nội dung của cuộc họp ngoài việc thảo luận những vấn đề liên quan đến chuyên môn còn tập trung nhiều vào tương lai của HLV Gerardo Martino.

HLV Jurgen Klopp chỉ biết cười trừ sau trận thua Real Madrid
Klopp đang là mục tiêu quan trọng của Barca nhằm thay thế Martino

Mùa giải năm nay đang chứng kiến một Barca sa sút nhất trong vòng vài năm gần đây. Không những bị loại từ tứ kết Champions League (Barca đã lọt vào bán kết trong 6 năm liên tiếp), đội bóng xứ Catalonia thậm chí chỉ xếp thứ 3 tại giải quốc nội, sau Real và Atletico. Trong bối cảnh La Liga chỉ còn 5 vòng đấu nữa là kết thúc, hy vọng làm nên một điều bất ngờ cho thầy trò HLV Martino dường như là rất ít ỏi.

Nhưng đáng nói hơn cả chính là sự đi xuống đáng kể về mặt lối chơi của Barca kể từ đầu mùa đến giờ. Dưới triều đại của HLV Martino, có cảm giác như đội bóng chủ sân Nou Camp không còn duy trì được bản sắc cũng như cá tính của mình. Lối đá tiki-taka sở trường dần dần bị lai tạp và chuyển thể sang nhiều dạng khác, kéo theo đó cũng là sự sa sút đầy bất ngờ của Barca. Bây giờ, ở châu Âu, có không ít những đội bóng đủ sức ngăn chặn Barca bằng nhiều cách khác nhau.

Gần nhất, hai trận thua liên tiếp trước Atletico và Granada xem như đã “ấn định” cho đội bóng xứ Catalonia một mùa giải thất bại toàn diện. Với hy vọng còn lại duy nhất ở trận chung kết Cúp Nhà vua, Barca sẽ phải chiến hết mình trước một Real đang có phong độ tương đối tốt. Nhận thấy thành tích kém cỏi của đội bóng, ban lãnh đạo câu lạc bộ xứ Catalonia đã lên kế hoạch thay đổi nhân sự, mà trước mắt chính là từ vị trí huấn luyện viên trưởng.

Cụ thể, Barca đã sẵn sàng sa thải HLV Martino để đưa về sân Nou Camp một “thuyền trưởng” khác đáng tin cậy hơn. Có khá nhiều mục tiêu đã được báo giới đề cập đến. Tuy nhiên, theo những thông tin mới nhất thì Juergen Klopp chính là ứng viên sáng giá hơn cả. Sau những thành công đã tạo dựng cho Dortmund, có lẽ vị chiến lược gia người Đức cũng cần một môi trường mới nhiều thử thách hơn để khẳng định năng lực của mình.

Cũng là một vị HLV yêu thích bóng đá tấn công, chắc chắn Klopp sẽ phù hợp với triết lý của Barca. Mặc dù vậy, để giành được chữ ký của nhà cầm quân 47 tuổi cũng không phải một nhiệm vụ đơn giản bởi có rất nhiều “ông lớn” ở châu Âu đang tăm tia HLV của Dortmund. Ngoài ra, việc Barca phải nhận án phạt cấm chuyển nhượng 14 tháng cũng ảnh hưởng không nhỏ tới sức hút của họ. Giả sử, trong trường hợp Klopp chấp nhận đến làm việc tại Nou Camp, ông sẽ không thể mua về cho mình thêm bất cứ một cầu thủ mới nào… Chắc chắn, suy nghĩ đó sẽ khiến vị chiến lược gia này còn phải cân nhắc nhiều.

Trong một động thái khác, Barca cũng đang liên tục gửi đơn kháng cáo nhưng xem ra, phía FIFA không quan tâm lắm. Án phạt đã được thi hành và có hiệu lực từ cách đây khoảng 2 tuần. Rõ ràng, đội bóng xứ Catalonia đang phải đối mặt với những khó khăn thực sự cả ở trong lẫn ngoài sân cỏ.

  • Nam Anh  

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Video

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X