Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca sẽ có thêm “bom tấn” trước khi TTCN hè đóng cửa?

Thứ Bảy 23/08/2014 15:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng xứ Catalonia đang cân nhắc đến khả năng sẽ nhanh chóng hoàn tất thêm một bản hợp đồng đình đám trước khi “phiên chợ hè” 2014 chính thức đóng cửa vào ngày 1/9 tới đây, cũng là thời điểm án phạt cấm chuyển nhượng từ FIFA bắt đầu có hiệu lực.

Cuadrado
Cuadrado vẫn đang là mục tiêu theo đuổi của Barca

Bất chấp những nỗ lực kháng cáo từ phía ban lãnh đạo Barca nhưng các quan chức FIFA vẫn quyết định thực hiện án phạt đối với CLB chủ sân Nou Camp. Theo đó, do những vi phạm về quy định đăng ký cầu thủ trẻ, đội bóng xứ Catalonia sẽ bị cấm mọi hoạt động liên quan đến chuyển nhượng trong vòng 14 tháng, bắt đầu từ thời điểm tháng 1 năm 2015. Điều này cũng đồng nghĩa với việc kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay chính là cơ hội cuối cùng để Barca chiêu mộ thêm các tân binh trước khi phải “lãnh án” đến đầu năm 2016.

Cho đến thời điểm hiện tại, hai mục tiêu được HLV Louis Enrique quan tâm nhiều nhất chính là cầu thủ chạy cánh của Fiorentina, Juan Cuadrado và tiền vệ tấn công Marco Reus, ngôi sao đang khoác áo Dortmund. Cụ thể, Cuadrado từng được xem như một sự bổ sung tuyệt vời cho vị trí hành lang cánh phải của Barca, khi mà Dani Alves đang có dấu hiệu sa sút trong vài năm trở lại đây. Về phần Reus, tuyển thủ ĐT Đức không chỉ là mẫu tiền vệ hiệu quả trong tấn công mà còn có thể trở thành một phương án lựa chọn hết sức linh hoạt cho đội bóng xứ Catalonia. Lý do chính là bởi cầu thủ 25 tuổi này có thể chơi tốt cả ở tuyến giữa lẫn hàng tiền đạo nhờ vào các phẩm chất kỹ thuật, tốc độ, cũng như nhãn quan chiến thuật tuyệt vời của mình.

Cách đây không lâu, Fio từng “hét giá” 50 triệu euro dành cho Cuadrado. Bản thân ngôi sao người Colombia cũng mong muốn được rời sân Artemio Franchi để tìm kiếm một bến đỗ mới giàu tham vọng và nhiều thử thách hơn. Thậm chí, chính Cuadrado cũng từng thổ lộ rằng nếu phải “chia tay” The Viola, thì anh thích được đầu quân cho Barca hơn là Man Utd. Tại kỳ World Cup 2014 vừa rồi, tiền vệ 26 tuổi này đã thực hiện tổng cộng 4 đường chuyền thành bàn cho các đồng đội, qua đó trở thành “vua kiến tạo” của giải đấu.

Marco Reus sẽ không rời Dortmund.
Mức phí giải phóng hợp đồng của Reus chỉ rơi vào khoảng 25 triệu euro 

Trong khi đó, ở trường hợp của Reus, mọi chuyện dường như còn đơn giản hơn khi mà chi phí giải phòng hợp đồng của cầu thủ người Đức với Dortmund chỉ rơi vào khoảng 25 triệu euro. Điều quan trọng nhất là ban lãnh đạo Barca phải làm thế nào để thuyết phục thành công ngôi sao 25 tuổi chuyển đến chơi tại sân Nou Camp trong tương lai, đồng thời cho thấy tham vọng cũng như quyết tâm của mình. Được biết, đội bóng xứ Catalonia đang tính đến giải pháp mua đứt Reus ngay trong mùa hè năm nay nhưng vẫn để tiền vệ này chơi cho Dortmund theo một bản hợp đồng… cho mượn. Sau thời điểm “mãn án” vào đầu năm 2016, Barca sẽ “danh chính ngôn thuận” đón Reus về sân Nou Camp.

Hiện giờ, ban lãnh đạo Barca vẫn đang hy vọng sẽ được FIFA giảm án như trường hợp của Chelsea cách đây vài năm (từ tháng 2 năm 2010). Mặc dù vậy, cho đến khi mọi chuyện “sáng sủa” hơn, đội bóng xứ Catalonia sẽ phải chấp nhận thực tế rằng ngay lúc này, họ chỉ còn khoảng 10 ngày để tìm kiếm thêm một tân binh mới.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X