Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Bayern thua thảm trước Wolfsburg: Chờ cuộc lật đổ vĩ đại!

Chủ Nhật 01/02/2015 15:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bundesliga đã chứng kiến một bất ngờ rất lớn ngay ở trận đấu đầu tiên ở giai đoạn lượt về, ĐKVĐ Bayern Munich thất thủ 1-4 trước Wolfsburg. Khoảng cách giữa hai đội được rút ngắn xuống còn 8 điểm, nếu “Sói xanh” tiếp tục duy trì phong độ như vậy họ hoàn toàn có thể nghĩ tới một cuộc lật đổ vĩ đại.


Cuộc đua tới ngôi vô địch Bundesliga mùa giải 2014/15 đang diễn ra rất nhàm chán, mặc dù giải đấu mới trôi qua được giai đoạn lượt đi, tuy nhiên chức vô địch gần như đã được xác định khi Bayern Munich quá mạnh. “Hùm xám” đang bất bại từ đầu mùa giải, họ có 9 chiến thắng tuyệt đối trên sân nhà, trong khi đó trên sân khách họ cũng có được 6 chiến thắng và 3 trận hòa. Đội bóng chủ sân Allianz Arena đang có được 45 điểm sau 11 vòng đấu, bỏ xa Wolfsburg đội xếp thứ 2 với 11 điểm và 17 điểm với Leverkusen đội xếp thứ 3. Với khoảng cách như vậy sẽ rất khó để các đối thủ có thể cạnh tranh với Bayern, hơn thế nữa “Hùm xám” còn vượt trội hơn hẳn đối thủ về chất lượng đội hình và tâm lý thi đấu.
Bayern thua tham truoc Wolfsburg Cho cuoc lat do vi dai!Wolfsburg 4-1 Bayern Munich con dia chan tai Bundesliga hinh anh
Bayern thất thủ 1-4 trước Wolfsburg
Bayern Munich đã chiếm ưu thế hoàn toàn trong nửa đầu mùa giải khi giành đến 14 chiến thắng và không phải nhận thất bại nào sau 17 vòng đấu đầu tiên. Việc “Hùm xám” băng về đích với tốc độ của một quả đạn pháo, trong khi những đội bóng sừng sỏ như Stuttgart, Hamburg hay Dortmund tụt dốc không phanh khiến Bundesliga trở nên nhàm chán. Ngay ở vòng đấu đầu tiên ở giai đoạn lượt về, Bundesliga đã có một trận đấu quyết định tới chức vô địch của giải đấu. Bước vào vòng 18, Bayern Munich tạm bỏ xa Wolfsburg tới 11 điểm, chính vì thế mà trận đấu giữa họ với đối thủ có ý nghĩa quyết định tới cuộc đua vô địch. Nếu Bayern lại thắng Wolfsburg vốn là đội bóng đang xếp ngay sau họ ở lượt trận tối qua, giải đấu số 1 nước Đức sẽ chẳng còn gì đáng xem dù vẫn còn rất nhiều trận đấu ở phía trước, bởi khoảng cách giữa họ sẽ gia tăng thành 14 điểm. Rất may là Wolfsburg đã không để kịch bản đó xảy ra.

Bước vào trận đấu Bayern Munich tỏ ra quyết tâm giành trọn 3 điểm, tuy nhiên tham vọng của “Hùm xám” nhanh chóng bị dập tắt. Ngay phút thứ 4, Wolfsburg đã dội ngay “gáo nước lạnh” lên đầu Bayern bằng pha lập công của tiền đạo Bas Dost. Và cũng chính ngôi sao người Hà Lan là người ấn định tỉ số 2-0 trong hiệp 1 bằng pha ghi bàn đẳng cấp ở phút bù giờ thứ 2 của hiệp thi đấu thứ nhất. Choáng váng sau những miếng đánh quá nhanh của đội chủ nhà, Bayern đã tìm cách chống đỡ. Tuy nhiên, sự gầm thét của “Hùm xám” ngày hôm nay dường như bất lực trước sự “lên đồng” của “Sói xanh”. Bằng chứng, ngay trong hiệp 2 họ đã khiến đội khách Bayern phải cúi đầu nhận thêm bàn thua từ tiền vệ người Đức De Bruyne ở phút 53. Bàn thắng của Juan Bernat ngay sau đó chẳng thể an ủi CĐV Bayern đến theo dõi trận đấu, bởi chỉ 20 phút sau, cũng chính tiền vệ của Wolfsburg, De Bruyne đã hoàn tất cú đúp của mình qua đó khép lại trận đấu với thắng lợi 4-1
.
Bayern thua tham truoc Wolfsburg Cho cuoc lat do vi dai!Wolfsburg 4-1 Bayern Munich con dia chan tai Bundesliga hinh anh 2
Wolfsburg liệu có thể làm nên cuộc lật đổ vĩ đại
Bayern Munich đã đón nhận thất bại đầu tiên ở mùa giải này tại Bundesliga và cũng là trận thua đầu tiên tại giải đấu cao nhất nước Đức sau 9 tháng (lần thua gần nhất là tháng 4/2014). 4 bàn thua ở trận này đã cân bằng số bàn thua ở... cả giai đoạn lượt đi của Bayern Munich. Bên cạnh đó, đây cũng là lần đầu tiên Bayern Munich nhận tới 4 bàn thua kể từ tháng 4/2009 và thật trùng hợp Wolfsburg vẫn là ác mộng của đội bóng thành Munich (Wolfsburg thắng 5-1 và lên ngôi vô địch mùa giải năm đó).

Với 3 điểm vừa có được, Wolfsburg vẫn xếp thứ 2 nhưng đã thu hẹp khoảng cách với Bayern xuống còn 8 điểm (45 so với 37). Dù khoảng cách về mặt điểm số còn khá xa nhưng rõ ràng Bundesliga mùa này vẫn còn nửa chặng đường nên vì vậy mà việc Bayern thua trận đầu tiên của giai đoạn lượt về Bundesliga thực sự là lời cảnh tỉnh cho nhà ĐKVĐ. Wolfsburg đã chứng minh cho tất cả thấy Bayern không phải là đội bóng “không thể bị đánh bại”. Nếu các đối thủ sắp tới của Bayern cũng khai thác điểm yếu nơi hàng phòng ngự Hùm xám tốt như Wolfsburg, lượt về Bundesliga hứa hẹn sẽ trở nên đáng xem hơn rất nhiều. Đặc biệt, “Sói xanh” cứ duy trì phong độ như ở trận thắng Bayern Munich, hy vọng vào một cuộc lật đổ là hoàn toàn có thể xảy ra. Vì vậy, không quá để nói sự vùng dậy mạnh mẽ của Wolfsburg đã cứu Bundesliga khỏi một mùa giải nhàm chán và thiếu sự hấp dẫn.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayer Leverkusen vs Augsburg (20h30 ngày 18/5): Hoàn thành mùa giải bất bại

Nhận định Bayer Leverkusen vs Augsburg (20h30 ngày 18/5): Hoàn thành mùa giải bất bại

Nhận định Bayer Leverkusen vs Augsburg (20h30 ngày 18/5): Hoàn thành mùa giải bất bại

Bayer Leverkusen chỉ cần lấy điểm trước Augsburg là chính thức trở thành đội đầu tiên bất bại trong cả mùa giải ở Bundesliga. Được chơi trên sân nhà BayArena, không khó để thầy trò Xabi Alonso hoàn thành mục tiêu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X