Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Bayern vùi dập “hiện tượng” Paderborn 4-0: Lập lại trật tự

Thứ Tư 24/09/2014 11:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đè bẹp tân binh Paderborn tới 4-0 trong trận đấu rạng sáng nay, Bayern Munich vừa chính thức giành lại ngôi đầu bảng xếp hạng đồng thời khẳng định vị thế “độc tôn” của mình tại Bundesliga.

Kể từ đầu mùa đến giờ, Bayern vẫn chưa cho thấy được sức mạnh “hủy diệt” như ở mùa giải năm ngoái. Trên thực tế, “cơn bão chấn thương” khiến một loạt trụ cột phải vắng mặt (Schweinsteiger, Javi Martinez, Alcantara, Badstuber…) đã ảnh hưởng khá nhiều đến lối chơi của thầy trò HLV Pep Guardiola. Liên tiếp ở những trận đấu gần đây, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã phải sử dụng cả Philipp Lahm lẫn Alaba trong vai trò của những tiền vệ trung tâm. Thậm chí, Alaba còn đa năng hơn, đá được cả trung vệ.

Bayern
Bayern đã trở lại ngôi đầu bảng xếp hạng Bundesliga

Trước vòng đấu sớm tại Bundesliga đêm qua, Bayern chỉ có 8 điểm, đúng bằng với Paderborn. Với phong độ không thực sự ấn tượng của Hùm xám, nhiều người còn cho rằng “hiện tượng” của giải VĐQG Đức năm nay có thể làm nên một bất ngờ trên sân Allianz Arena. Tuy nhiên, những diễn biến sau 90 phút đã khẳng định điều ngược lại. Bằng một lối chơi linh hoạt, cơ động và khoa học, đội bóng xứ Bavaria đã hoàn toàn áp đảo “lính mới” Paderborn trong suốt trận đấu. Chung cuộc, với 4 bàn thắng đến từ các pha lập công của Goetze (cú đúp), Mueller và Lewandowski, thầy trò Pep Guardiola đã giành thắng lợi tưng bừng 4-0, qua đó vươn lên chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng.

Đương nhiên, nhiều người có thể nói rằng việc Bayern dẫn đầu bảng tại Bundesliga chẳng có gì là bất ngờ, bởi từ trước tới này, họ luôn là “kẻ thống trị” số một ở nước Đức. Thế nhưng, xét trong hoàn cảnh đội bóng xứ Bavaria đang không có được lực lượng mạnh nhất, cộng thêm vô số những bất ổn trong lối chơi, thì đây thực sự là một tín hiệu tích cực. Ít nhất, đối với người hâm mộ Hùm xám, niềm tin đã trở lại và trong thời gian tới, chắc chắn Pep và các học trò sẽ phải hướng đến những mục tiêu lớn hơn.

Mặt khác, khi Bayern tỏ ra không thực sự “khỏe mạnh”, cũng xuất hiện không ít những dự đoán nghi ngờ về một cuộc lật đổ tại Bundesliga mùa này. Tuy nhiên, sau màn vùi dập “kẻ thách thức” Paderborn đêm qua, giống như một lời khẳng định, nhà ĐKVĐ nước Đức đã thực sự gửi thông điệp tới tất cả những đối thủ đang “nhăm nhe” ý định cạnh tranh ngôi vô địch với mình. Từ Dortmund, Schalke,

Leverkusen cho đến đến Stuttgart hay Wolfsburg… tất cả đều chỉ xứng đáng xếp dưới Hùm xám một bậc.

Mùa giải năm ngoái, mặc dù chơi thất vọng ở Champions League (bị Real loại ở bán kết với tổng tỷ số 5-0) nhưng tại đấu trường quốc nội, Bayern vẫn cho thấy sự áp đảo toàn diện. Xét trên nhiều khía cạnh, với một nền tảng đội hình vượt trội, sở hữu lối chơi linh hoạt, có lợi thế về tài chính… đội bóng xứ Bavaria gần như “vô đối” tại Bundesliga. Vấn đề duy nhất chỉ là thầy trò Pep Guardiola có chơi đúng với phong độ của mình hay không mà thôi.

Hiện tại, sau khi đã tạm thời “bình định” Bundesliga, Pep có quyền xây dựng những kế hoạch mới để chuẩn bị cho tham vọng tiến ra “trời Âu”. Chắc chắn, sau thất bại ở mùa giải năm ngoái, ưu tiên hàng đầu của Bayern trong năm nay sẽ là ngôi vô địch Champions League. Trong thời gian tới đây, khi những trụ cột lần lượt trở lại, Hùm xám sẽ có được lực lượng tối ưu nhất để sẵn sàng tranh bá tại đấu trường châu lục.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X