Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bị Real phụ bạc, Khedira quyết “hồi hương” về Bayern?

Thứ Bảy 23/08/2014 15:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rạng sáng nay, trong khi các đồng đội tại Real Madrid có chuyến hành quân tới sân Vicente Calderon để tham dự trận lượt về Siêu cúp Tây Ban Nha thì Sami Khedira lại đến Đức để… xem em trai thi đấu.

Khedira là con bài quan trọng của HLV Ancelotti
Sami Khedira đứng trước cơ hội trở lại Đức để khoác áo Bayern Munich

Điều này đã ngay lập tức làm dấy lên những tin đồn về việc tiền vệ 27 tuổi đang chuẩn bị cho một cuộc “hồi hương” với đích đến là nhà ĐKVĐ Bundesliga, Bayern Munich. Được biết, trong trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha vừa mới diễn ra, HLV Carlo Ancelotti đã không hề đoái hoài gì đến ngôi sao của ĐT Đức đồng thời cho phép anh thoải mái làm gì tùy thích. 

Trước thái độ “bất cần” từ phía ban huấn luyện cũng như ban lãnh đạo Real, Khedira cũng chẳng thèm theo chân các đồng đội đến sân Vicente Calderon để cổ vũ hay xem đá bóng. Thay vào đó, cựu cầu thủ Stuttgart quyết định “về quê” để dự khán trận đấu của cậu em trai mình là Rani Khedira, đang thi đấu trong màu áo Leipzig, một CLB ở giải hạng 2 Đức.

Những nguồn tin mới nhất từ tờ Bild (Đức) đã khẳng định Khedira đang có các động thái tiếp xúc với người đại diện của Bayern để đàm phán về một bản hợp đồng chuyển đến sân Allianz Arena ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Theo đó, ngôi sao 27 tuổi đã không còn tha thiết ở lại sân Bernabeu nữa, anh muốn tìm kiếm một bến đỗ mới “tươi sáng” hơn dành cho tương lai của mình.

Trên thực tế, Bayern cũng đang xem Khedira như một mục tiêu chuyển nhượng quan trọng và cần thiết để sớm bổ sung nhân sự cho hàng phòng ngự cũng như tuyến tiền vệ, sau khi cầu thủ đa năng người Tây Ban Nha, Javi Martinez bị dính chấn thương dây chằng đầu gối. Ngoài ra, bên cạnh Hùm xám, còn có thêm cả Arsenal cũng đang là đội bóng rất muốn sở hữu chữ ký của tuyển thủ ĐT Đức. Tuy nhiên, CLB thành London lại gặp khó khăn trước những yêu cầu về lương bổng của Khedira khi mà cầu thủ 27 tuổi muốn nhận 150.000 bảng/tuần tại sân Emirates trong khi Pháo thủ chỉ muốn trả cho anh dưới 100.000 bảng/tuần.

Về phần Bayern, có lẽ việc đáp ứng nguyện vọng của Khedira không phải vấn đề gì quá khó khăn, khi mà đội bóng xứ Bavaria luôn có nền tài chính thuộc vào diện ổn định nhất châu Âu. Xét về mặt bằng lương chung của các ngôi sao tại sân Allianz Arena, những mong muốn mà tiền vệ 27 tuổi yêu cầu cũng không có gì là “quá đáng”. Do đó, nhiều khả năng cả hai bên sẽ dễ dàng để đi đến thống nhất trong đàm phán.

Sở hữu lối chơi quyết liệt và có phần thiên về sức mạnh nhưng Khedira không phải mẫu tiền vệ phòng ngự theo kiểu “số 4” thuần túy. Tại Real cũng như ĐT Đức, cựu cầu thủ Stuttgart thường xuyên có xu hướng dâng lên khá cao để vừa chủ động tranh cướp bóng ngay trên phần sân đối phương, đồng thời hỗ trợ tấn công cho các mũi nhọn khác. Xét về mặt chuyên môn, có lẽ phong cách thi đấu của Khedira gần giống như một “số 6” hơn. Trong trường hợp có thể cập bến Bayern ở kỳ chuyển nhượng hè năm nay, chắc chắn ngôi sao người Đức sẽ là một sự tăng cường hết sức chất lượng cho tuyến giữa của nhà ĐKVĐ Bundesliga.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Video

Xem thêm
top-arrow
X