Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Bom tấn của Bayern Munich không đáng giá ..... 100 ngàn bảng?

Thứ Bảy 30/08/2014 10:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giờ Blackpool có nghĩ lại cũng không thể hết tiếc nuối. Cầu thủ họ đã từ chối mua cách đây 5 năm với giá 100 ngàn bảng vừa sang Bayern Munich với con số bom tấn 21 triệu Bảng.

Benatia vừa trải qua mùa giải ấn tượng trong màu áo Roma
Benatia đã thành danh tại Udinese và Roma trước khi sang Bayern Munich

Trong thành công vượt bậc của AS Roma ở mùa bóng năm ngoái, trung vệ Mehdi Benatia đã đóng một vai trò cực kì quan trọng trong tỉ lệ thủng lưới cực thấp của đội nhà. Trong suốt chặng khởi động xuất sắc của Roma đầu mùa 2013/14, chính Mehdi Benatia là nhân tố chính trong hàng thủ đội bóng, giúp cho Roma chỉ lọt lưới có 1 bàn sau 7 trận đầu tiên; để rồi sau đó, dù không thể lên ngôi vô địch nhưng hàng thủ Roma còn được đánh giá cao hơn các đồng nghiệp cực kì nổi tiếng bên phía Juventus như Leonardo Bonucci, Giorgio Chiellini hay Andrea Barzagli. 

Chẳng còn nghi ngờ gì về tài năng của Mehdi Benatia, một loạt các đại gia trải thảm đỏ săn đón hậu vệ người Morocco về đầu quân cho đội bóng của mình. Những Chelsea, Man City hay Barcelona đều đã đặt vấn đề với Roma ở mức giá trên dưới 30 triệu bảng; nhưng rồi cuối cùng khi mọi thứ ngã ngũ, Bayern mới là đội thằng cuộc với mức giá "rẻ bất ngờ" 21 triệu bảng. Benatia được hứa hẹn sẽ làm mạnh thêm hàng thủ vốn đã độc bá Bundesliga và thuộc hàng top châu Âu của Hùm xám, đồng thời cũng tạo điều kiện để Jerome Boateng ra đá cánh như sở trường, khỏa lấp vị trí mà Alaba (lên đá tiền vệ trung tâm) để lại. Hàng thủ của Bayern về cơ bản như vậy là quá ổn.

Thế nhưng, điều mà ít ai biết về Benatia là anh đã từng bị CLB Blackpool (một đội bóng cực kì làng nhàng của Anh) từ cóối mua ở mức giá... 100 ngàn bảng bèo bọt 5 năm về trước. Khi đó, vào năm 2009, HLV Ian Holloway trong cơn bĩ cực của hàng thủ đã lội tới tận Ligue I để tìm hậu vệ. Bất chợt, Mehdi Benatia, một tài năng trẻ có lợi thế thể hình đã lọt vào tầm ngắm. Khi ấy, Benatia chơi cho Clermont Foot.

Ian Holloway mang danh sách tuyển trạch trở về quê nhà và làm mọi cách để thuyết phục Chủ tịch Karl Oyston bằng một thái độ vô cùng gay gắt, rằng Blackpool bắt buộc phải mua Mehdi Benatia bằng bất kì giá nào. Và hơn nữa, Clermont Foot chỉ đòi có đúng 100 ngàn bảng Anh, còn nếu không sẽ để Benatia đi dưới dạng chuyển nhượng tự do. Nâng lên đặt xuống một hồi, Karl Oyston quyết định không mua Benatia, dù cho lúc đó Blackpool đã đủ tiềm lực tài chính để thực hiện những thương vụ trị giá lên tới hàng triệu bảng.

Bỏ lỡ cơ hội mua Benatia, Blackpool chứng kiến chàng trai người Morocco chuyển sang Udinese dưới dạng chuyển nhượng tự do 1 năm sau đó (Clermont Foot đã giữ đúng lời mình nói trước đó với đội bóng Anh). Có lẽ Blackpool chẳng ngờ được Mehdi Benatia lại tỏa sáng đến thế tại môi trường mới, thành danh tại Serie A rồi gia nhập Roma sau đó. Lúc này, Benatia đã đạt tới đỉnh cao của sự nghiệp khi khoác áo Bayern Munich khi vừa tròn 27 tuổi. Và cho tới bây giờ, Blackpool tiếc thì không còn kịp nữa rồi.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X