Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Cựu HLV Chelsea chính thức tiếp quản Schalke 04

Thứ Ba 07/10/2014 19:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhằm cải thiện thành tích bết bát trong thời gian gần đây, BLĐ đội bóng vùng Ruhr đã quyết định sa thải Jens Keller và thay thế bằng Roberto Di Matteo, một “người cũ” của Chelsea.

Chính việc Schalke 04 đang khởi đầu mùa giải tương đối tệ hại đã khiến HLV Jens Keller mất việc. Trải qua 7 vòng đấu ở Bundesliga, đội bóng vùng Ruhr mới chỉ giành được vỏn vẹn 8 điểm và hiện đang ngụp lặn ở vị trí thứ 11 trên BXH. Hai thất bại xấu hổ gần đây nhất trước Hoffenheim trên sân nhà và đội bóng hạng ba Dynamo Dresden ở Cúp Quốc gia không khác gì “giọt nước tràn ly” khiến đội chủ sân Veltins-Arena quyết định “dứt tình” với Keller.

HLV Di Matteo
Di Matteo sắp có cơ hội "trả thù" Chelsea

Không lâu sau khi sa thải Jens Keller, Schalke 04 đã nhanh chóng tìm được vị thuyền trưởng mới. Roberto Di Matteo, cựu HLV của Chelsea, chính thức được bổ nhiệm vào vị trí ghế nóng. Đây mới chỉ là công việc đầu tiên của nhà cầm quân người Italia sau hơn gần 2 năm chia tay sân Stamford Bridge. Dự kiến, Di Matteo sẽ có màn ra mắt các CĐV khi Schalke 04 tiếp đón Hertha Berlin trên sân nhà vào ngày 18/11 tới.

Chính Roberto Di Matteo đã dẫn dắt Chelsea đến chức vô địch Champions League thần kỳ mùa giải 2011-12, với tư cách của một “kẻ đóng thế”. Công việc của ông ở Chelsea vốn là trợ lý cho Andre Villas-Boas và chỉ nắm chức tạm quyền cho đến hết mùa sau khi BLĐ The Blues sa thải HLV người Bồ. Tuy nhiên, chỉ trong hai tháng ngắn ngủi thôi nhưng Di Matteo đã làm được điều mà ngay cả Người Đặc Biệt Jose Mourinho hay Carlo Ancelotti cho đến thời điểm này ở Chelsea – đem về chiếc cúp Champions League duy nhất cho đội bóng.

Mặc dù vậy, khoảng thời gian gắn bó ngọt bùi của Di Matteo với Chelsea lại không quá lâu. Tháng Năm ông mới còn là người hùng thì đến tháng Mười Một đã bị tống ra đường. Lần cuối cùng ông dẫn dắt Chelsea là trận thua 0-3 trước Juventus ở Champions League, qua đó khiến The Blues trở thành ĐKVĐ đầu tiên bị loại ở vòng bảng trong lịch sử.

Di Matteo sẽ có cơ hội tái ngộ đội bóng cũ ngay trong khuôn khổ Champions League năm nay, khi Shalke 04 có chuyến hành quân đến sân Stamford Bridge của Chelsea vào ngày 25/11.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X