Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Đại gia nước Anh dùng 250 ngàn bảng/ tuần để thu phục Marco Reus

Thứ Sáu 31/10/2014 06:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đây không phải lần đầu tiên thông tin Manchester City theo đuổi Marco Reus hâm nóng các mặt báo, nhưng đây mới là lần đầu tiên họ thể hiện ước muốn có được tiền vệ của Dortmund ngay trong mùa đông này.

Manchester City thực sự đang gặp một cuộc khủng hoảng lớn về cả phong độ và niềm tin. Chính vì thế, chắc chắn HLV Manuel Pellegrini sẽ phải thực hiện một cuộc thanh lọc lực lượng ở quy mô lớn, trước khi hướng tới những mục tiêu thực tế trong mùa giải này (như ngôi Á Quân Premier League hay vô địch FA Cup). Một trong những mục tiêu của lực lượng tuyển trạch viên tại sân Etihad là Marco Reus. Cách đây khoảng 3 tuần, đã có những thông tin cho rằng Man City đang “ngắm nghía” tiền vệ điển trai và tài năng này.

Lúc này không còn là “ngắm nghía” nữa, Man City đã nhảy vào thương vụ để chính thức tuyên chiến với Bayern Munich, Man Utd và Real Madrid trên bàn đàm phán. Ngay sau khi Chủ tịch Karl-Heinz Rummenigge của Bayern tiết lộ rằng điều khoản phá vỡ hợp đồng của Reus chỉ ở mức 25 triệu euro, ngay lập tức Man City đã chuẩn bị một số tiền khủng; đương nhiên không phải là để trả cho Dortmund, bởi nói gì thì nói, đội bóng nào sở hữu Reus sẽ chỉ cần trả 25 triệu euro. Vấn đề ở đây là ai sẵn sàng trả lương cao hơn tất cả các đối thủ còn lại. Man City sẽ là đội bóng làm điều đó.

reus dortmund
Đáng ra Dortmund đã bắt đầu thoả thuận về hợp đồng mới với Reus, nếu phong độ tại giải quốc nội của họ không quá bết bát

Dortmund nhận thấy những rắc rối quá rõ ràng trước mắt, nên đã ngay lập tức tính đến nước gia hạn hợp đồng tới 2017 với Reus, qua đó nâng giá trị phá vỡ hợp đồng của anh lên khoảng… 4 lần. Thế nhưng, lúc này BLĐ của Dortmund lại chưa kịp làm điều đó vì phải dành thời gian để nghĩ cách cải thiện phong độ nghèo nàn của đội bóng tại Bundesliga. Đứng trước tình cảnh ấy, Bayern Munich chính là đội có cơ hội nhanh chân hơn cả để chiếm lấy số 11 của Die Borussen, vì lịch sử đã từng ghi nhận nhiều thương vụ mà Hùm xám thực hiện theo cách này, chưa kể hai người bạn thân Mario Gotze và Robert Lewandowski của Reus đều đang thi đấu tại Allianz Arena.

Tuy nhiên, thái độ của cả Liverpool và Manchester City hướng tới thương vụ này đều là cực kì nghiêm túc. Trên thực tế Man City đã theo sát cầu thủ người Đức suốt 5 năm qua, kể từ ngày anh còn thi đấu ở Borussia Monchengladbach; và cho tới lúc này GĐTT Txiki Begiristain sẵn sàng tuyên bố Marco Reus là mục tiêu số 1 của Man City trên chợ đông tới, bên cạnh Ross Barkley của Everton. BLĐ Man City tin rằng tài năng của Reus sẽ biến anh thành chữ kí sáng giá nhất của đội bóng kể từ sau khi Sergio Aguero đến với sân Etihad từ năm 2011.

Không chậm trễ, Begiristain đã gửi ngay một bản kế hoạch mua bán đầy thiện chí tới Signal Iduna Park, đồng nghĩa với việc họ đã có liên hệ trực tiếp với phía Dortmund. Thêm vào đó, Man City sẽ dùng mức lương cực khủng để hút Reus (được cho khoảng 250 ngàn bảng/ tuần). Các CĐV Dortmund giờ chỉ còn biết cầu nguyện Reus không bị cuốn hút bởi đồng tiền, tuy nhiên khả năng này cũng khó xảy ra, khi Man City mới là đội bóng đầu tiên công khai mức lương họ sẵn sàng trả cho tiền vệ người Đức. Đứng trước 1 triệu bảng/ tháng, không ai là không phải suy nghĩ.

Trong khi đó, Real Madrid, Man Utd, Atletico Madrid và Bayern Munich vẫn chưa có đường đi nước bước nào thêm trong thương vụ này.

Thành Nguyễn  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X