Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund đè bẹp Bayern tại Allianz Arena

Chủ Nhật 13/04/2014 07:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đoàn quân áo vàng thể hiện thứ bóng đá phản công gần như hoàn hảo, giành chiến thắng 3-0 trên sân của Bayern Munich ở Bundesliga.

Marco Reus tiếp tục trình diễn phong độ chói sáng ở trận "Siêu kinh điển nước Đức". Tiền đạo 24 tuổi kiến tạo cho Mkhitaryan mở tỷ số trước khi tự mình nhân đôi cách biệt vào đầu hiệp hai. Tỷ số 3-0 được tài năng trẻ Jonas Hofmann ấn định vào phút 56.

Trận đấu không mang ý nghĩa về điểm số khi Bayern đã sớm lên ngôi vô địch cách đây 3 vòng. Tuy nhiên chiến thắng đậm trước Bayern giúp Dortmund có thể ngẩng cao đầu khi kết thúc mùa giải mà họ gặp quá nhiều trắc trở.

Dortmund ăn mừng bàn mở tỷ số của Mkhitaryan.
Dortmund ăn mừng bàn mở tỷ số của Mkhitaryan.

Ngôi sao của trận đấu, Marco Reus khiến hàng phòng ngự Bayern phải chao đảo với những tình huống tăng tốc và chạm bóng tinh tế. Nếu tính cả hai bàn thắng đầu tiên của Dortmund trận này, Reus góp dấu giày vào cả 10 bàn gần nhất của đội bóng với 8 pha lập công và 2 kiến tạo.Trong khi đó, đây đã là trận thua thứ 2 liên tiếp của Bayern ở Bundesliga. Đội bóng vùng Bavaria đã không thắng ở 3 vòng gần nhất, ngay sau khi họ đủ điểm giành chức vô địch.

Tuy nhiên điều đó không có nghĩa Bayern đã lơi chân cho Dortmund. Gặp Dortmund vẫn là trận cầu mang ý nghĩa danh dự và HLV Guardiola đã tung ra đội hình mạnh nhất có thể. Bayern đã khởi đầu tốt nhưng họ đã để thua trước Dortmund chơi xuất sắc, đặc biệt trong các pha phản công sở trường.

Thậm chí HLV Jurgen Klopp còn đưa ra lời thách thức nặng ký cho Bayern vào tối qua. Ông quyết định để chân sút Lewandowski, người sẽ sang Bayern hè này, ngồi dự bị và chỉ tung vào khi Dortmund đã dẫn 3-0. Rõ ràng Klopp đã cho Bayern thấy Dortmund vẫn tràn đầy sức mạnh dù có hay không tiền đạo người Ba Lan.

Bước vào trận đấu trên sân Allianz, Bayern dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Các học trò của Pep Guardiola khiến Dortmund phải lùi sâu trong 15 phút đầu trận nhưng mọi chuyện thay đổi chỉ sau khoảnh khắc Mkhitaryan mở tỷ số.

Từ pha ném biên bên cánh phải, Reus có cú chạm bóng nhẹ nhàng để đặt Mkhitaryan vào tư thế thuận lợi để đánh bại Neuer. Thế trận hoàn toàn xoay chiều sau bàn thắng này, Dortmund không cầm nhiều bóng nhưng lại nguy hiểm hơn với tốc độ của Marco Reus và Aubameyang.Khó khăn bất ngờ ập đến với Bayern khi thủ thành Neuer phải rời sân vì chấn thương sau hiệp một. Quãng thời gian đầu hiệp hai, Dortmund tiếp tục tra tấn Bayern với những đường phản công. Cả hai bàn thắng của Reus và Hofmann đều bắt nguồn từ những đường phản công, nhưng dưới hình thức khác nhau. Reus kết thúc pha phối hợp tam giác với Mkhitaryan và Aubameyang còn Hofmann dứt điểm sau đường chuyền dài từ sân nhà của Sokratis.

Bayern nỗ lực tìm kiếm bàn danh dự ở nửa sau hiệp hai nhưng những gì họ làm được chỉ là cú đánh đầu vào lưới Dortmund trong tư thế việt vị của Mandzukic. Trận đấu tồi tệ của đội chủ nhà khép lại với tấm thẻ đỏ dành cho hậu vệ Rafinha. Chiến thắng đậm ngay tại Allianz Arena cho thấy Dortmund vẫn rất mạnh, một khi họ có đủ lực lượng. Nếu không phải chịu cơn bão chấn thương thì rất có thể trận đấu vừa qua đã quyết định ngôi vô địch ở Bundesliga.

Đội hình thi đấu
Bayern Munich:
Neuer (Raeder 46'), Rafinha, Martinez, Dante, Alaba, Lahm, Schweinsteiger, Ribery (Mueller 60'), Robben (Kroos 69'), Gotze, Mandzukic.
Borussia Dortmund: Weidenfeller, Grosskreutz, Sokratis, Hummels (Friedrich 70'), Durm, Sahin, Kehl, Hofmann (Lewandowski 62'), Reus, Mkhitaryan, Aubameyang (Jojic 76').

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X