Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund: Thêm một mùa giải bỏ đi?

Chủ Nhật 19/10/2014 16:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp sự trở lại của một loạt các trụ cột nhưng đội bóng vùng Ruhr vẫn thi đấu thất vọng trong trận gặp Cologne đêm qua. Chung cuộc, với kết quả thua 1-2, thầy trò HLV Juergen Klopp đã tụt xuống vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng Bundesliga đồng thời lâm vào một cuộc khủng hoảng nặng nề.

Dortmund
Juergen Klopp an ủi học trò sau thất bại trước Cologne

Trước thềm chuyến hành quân đến sân của Cologne, các CĐV Dortmund có rất nhiều lý do để mà kỳ vọng vào một sự khởi đầu mới mẻ và thành công hơn dành cho đội bóng áo vàng đen, bởi trong trận này, thầy trò Juergen Klopp sẽ đón chào sự trở lại của một loạt các trụ cột là Reus, Mkhitaryan, Guendogan và Sebastian Kehl. Về mặt lý thuyết, với một đội hình hoàn toàn vượt trội về đẳng cấp cũng như chất lượng cầu thủ, Dortmund sẽ không gặp nhiều khó khăn để đánh bại Cologne, đối thủ bị đánh giá yếu hơn khá nhiều.

Tuy nhiên, thế trận trên sân lại diễn ra không như dự đoán. Trước một chủ nhà Cologne chơi chắc chắn và tỏ ra hiệu quả trong các tình huống tấn công, chung cuộc, đội bóng vùng Ruhr đã phải chịu thất bại sát nút 1-2 đầy cay đắng, qua đó, tụt xuống vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng. Thậm chí, tính ra, trong 5 trận đấu gần nhất tại giải quốc nội, Dortmund đều để đối phương dẫn bàn trước và hệ quả là họ đã thua 4/5 lần. Mặc dù được đánh giá là một ứng cử viên sáng giá cho khả năng “lật đổ” Bayern Munich tại Bundesliga nhưng cho đến thời điểm này, sau những gì đã trình diễn, thầy trò HLV Klopp thực sự khiến không ít người hâm mộ cảm thấy thất vọng tràn trề.

Trên thực tế, những trụ cột mới trở lại của Dortmund trong trận đấu đêm qua đều chơi không thực sự tốt. Lý do đơn giản, bởi sau quãng thời gian dưỡng thương, rất khó để đòi hỏi các cầu thủ này phải ngay lập tức tìm lại phong độ. Chưa kể, việc phải đá chính ngay từ đầu cũng có thể khiến những Guendogan, Reus, Mkhitaryan hay Kehl dễ dàng bị tái phát chấn thương. Chẳng may điều đó xảy ra, sẽ thực sự là một “thảm họa” với Klopp. Cũng cần phải nói rằng, lẽ ra vị chiến lược gia người Đức nên sử dụng những phương án an toàn và ít mạo hiểm hơn. Cụ thể, cả Sven Bender, Ginter hay Adrian Ramos đều là những cái tên đủ khả năng ra sân và có thể giúp đội bóng vùng Ruhr tạo dựng được một thế trận ổn định cũng như có được sự cân bằng cần thiết.

Reus
Reus trở lại nhưng chưa thể giúp Dortmund vượt qua cơn khủng hoảng

Trong trận gặp Cologne đêm qua, bên cạnh những lỗi đáng trách từ hàng phòng ngự, thì hàng công của Dortmund cũng không có được sự hiệu quả cần thiết. Trong số hai cầu thủ dứt điểm nhiều nhất bên phía CLB chủ sân Signal Iduna Park là Immobile và Reus (tổng cộng 9 lần), chỉ có vỏn vẹn… 2 lần bóng đi trúng khung thành. Tiền vệ Mkhitaryan trong ngày tái xuất trở lại đã có một màn trình diễn cực kỳ ảm đạm với chỉ có 1 cú sút duy nhất và cũng không chính xác. Đa số các đợt tấn công của Dortmund phần lớn đều được điều phối qua chân của Shinji Kagawa. Tuy nhiên, trong số 5 lần ngôi sao người Nhật Bản thực hiện được các đường chuyền tạo đột biến cho các đồng đội, cũng không ai tận dụng được thành công.

Khó có thể tìm ra nguyên nhân cụ thể khiến Dortmund sa sút nghiêm trọng vào thời điểm này. Thế nhưng, ít nhất thì khi nhìn vào những vấn đề nổi cộm nhất, có thể thấy rằng thầy trò HLV Klopp dường như cũng đang phải chịu khá nhiều sức ép về mặt tâm lý cũng như tinh thần xuống dốc. Có lẽ, ở những vòng đấu tới, đội bóng vùng Ruhr cần một chiến thắng mang tính giải tỏa để tìm lại cảm hứng trong lối chơi của mình. Hiện tại, “giấc mơ” vượt mặt Bayern xem như đã trở nên quá xa vời rồi, nhưng mục tiêu giành vé dự Champions League thì vẫn còn đó. Dortmund không được quyền bỏ cuộc bởi đây có thể là “chiếc phao cứu sinh” cuối cùng dành cho đội bóng chủ sân Signal Iduna Park. Bằng không, sẽ lại là một mùa giải bỏ đi nữa dành cho HLV Klopp và các học trò…

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X