Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Pep Guardiola sẽ khoái Man City hơn Man United?

Thứ Sáu 17/10/2014 11:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Manchester rất có thể sẽ là điểm đến kế tiếp trong sự nghiệp của Pep Guardiola sau khi rời Bayern Munich. Và dường như ông đã chọn Man City, thay vì ông lớn cùng thành phố Man United.

Chưa đầy 18 tháng nữa, bản hợp đồng 3 năm giữa Pep và Bayern sẽ hết hạn. Chiến lược gia 43 tuổi này tất nhiên có thể gia hạn với đội chủ sân Allianz, tuy nhiên trong cuốn tự truyện Pep Confidential: The Inside Story mà Pep viết về mùa giải đầu tiên tại Bayern, được nhà báo Marti Perarnau chấp bút, ông đã úp mở mong muốn được trải nghiệm những nền bóng đá khác nhau và dẫn dắt một CLB hàng đầu thế giới.

Khi Pep và Pellegrini hết hợp đồng, van Gaal vẫn còn 1 năm dẫn dắt Man United
Khi Pep và Pellegrini hết hợp đồng, van Gaal vẫn còn 1 năm dẫn dắt Man United

Trở ngại của Man United là… Van Gaal

Trong một chuyến đi tới Old Trafford, Guardiola từng bảo trợ lý của mình rằng ông đã tưởng tượng một ngày nào đó sẽ làm việc tại đây. Tháng Tư vừa rồi, sau khi sa thải David Moyes, phó chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Ed Woodward từng muốn mời Pep Guardiola về Old Trafford. Khi ấy, dù Guardiola đang xung đột khá nặng nề với các lãnh đạo Bayern, nhưng Man United nhanh chóng nhận rằng cơ hội tốt nhất để họ có thể mời Pep là 19 tháng trước, khi ông chưa ký hợp đồng với đội bóng xứ Bavaria.

Đó là thời điểm mà Man United vẫn do Sir Alex dẫn dắt, và chưa ai biết ông sẽ nghỉ hưu vào cuối mùa giải. Bản thân Sir Alex cũng thừa nhận phải đến cuối tháng 12/2012, ông mới quyết định sẽ nghỉ hưu. Ba tuần sau đó, Bayern xác nhận Guardiola sẽ là HLV mới của họ. Rõ ràng, việc chưa biết Sir Alex có nghỉ hưu hay không khiến Pep đã quyết định chọn Bayern thay vì Man United.

Lần này, vấn đề tương tự lại diễn ra, và trở ngại của Man United là Louis van Gaal, người đã ký hợp đồng có thời hạn 3 năm với họ hồi mùa hè. Đến thời điểm hè 2016, chiến lược gia lão người Hà Lan mới dẫn dắt Quỷ đỏ được hai năm. Man United sẽ phải xử trí thế nào nếu Guardiola kết thúc hợp đồng với Bayern, trong khi HLV của họ, một tên tuổi lớn trong làng bóng đá, mới đi được hai phần ba chặng đường của mình?

Vấn đề với Man United, Woodward và nhà Glazer là họ có thể sẽ phải đứng nhìn mục tiêu của mình cập bến Etihad bởi Manuel Pellegrini sẽ hết hạn đúng thời điểm ấy, và họ sẽ chẳng phải băn khoăn gì cả.

Nhất thân, nhì quen

Theo tiết lộ của Perarnau, Man City thật ra đã theo đuổi Guardiola từ khá lâu. Cụ thể, Txiki Beguiristain, giám đốc bóng đá của đội bóng này và một người cũ của Barca, từng cố gắng thuyết phục Guardiola tới Etihad, sau khi ông tạm biệt Barcelona hè năm 2012. Beguiristain và Pep từng là đồng đội với nhau ở Barca và sau đó lại chung một ekip lãnh đạo trong thập niên vàng của đội bóng vừa qua. Chinh Beguiristain và Ferran Soriano, người bây giờ cũng là giám đốc điều hành của Man City, đã bổ nhiệm Pep làm người kế nhiệm Frank Rijkaard hồi năm 2008.

Khi ấy, Beguiristain và Soriano đã chọn Pep thay vì Jose Mourinho và đó là một quyết định thành công. Cũng nhờ thế, mối quan hệ giữa họ và Pep là rất tốt. Hàng tuần, Pep và Beguiristain thậm chí vẫn trò chuyện với nhau. Rõ ràng, đó là một lợi thế rất lớn của Man City so với Man United. Cách thức quản lý với bộ ba Pellegrini-Beguiristain-Soriano tại Man City hiện tại cũng tương tự như ở Barca trước đây, và Pep thì quen với triết lý ấy hơn là tại Man United.

Mới đây, Man City đã mở một khu liên hợp tập luyện mới, ngay bên cạnh sân Etihad, dựa theo tiêu chí sân tập của… Barca, với những cơ sở vật chất hiện đại đẳng cấp thế giới để thu hút các HLV. Phải chăng đó là một sự dọn đường cho Pep. 18 tháng nữa, khi Pep kết thúc hợp đồng với Bayern, liệu City có giữ lại Pellegrini bằng một bản hợp đồng mới, hay đặt niềm tin vào một HLV đẳng cấp hơn, trẻ trung hơn?

Tất nhiên, quyết định cuối cùng còn phụ thuộc vào Pep, người từng thừa nhận sự ngưỡng mộ với những đội bóng giàu truyền thống lịch sử như Barca, Bayern và Man United, nhưng rõ ràng xét về mối quan hệ riêng tư và sự tin tưởng thì Man City lại ghi điểm hơn kình địch cùng thành phố. 

Theo Thể Thao
 Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X