Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sao Bayern tiết lộ lý do từ chối Liverpool

Chủ Nhật 31/08/2014 22:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Xherdan Shaqiri cho rằng chính HLV Pep Guardiola đã thuyết phục anh ở lại sân Allianz Arena.

Shaqiri
Xherdan Shaqiri

Shaqiri là cầu thủ khá “hot” trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, đặc biệt sau màn trình diễn ấn tượng tại World Cup 2014. Dù không có chỗ đứng vững chắc trong đội hình của Hùm Xám, anh liên tục được các ông lớn Châu Âu xếp hàng mời chào. Juventus, AS Roma, Atletico Madrid và đặc biệt là Liverpool đều khát khao có được chữ ký của tuyển thủ người Thụy Sỹ này.

Bản thân Shaqiri cũng đã muốn ra đi nhưng cuối cùng lại khiến Liverpool “chưng hửng” với quyết định ở lại. Giải thích với Sky Sports, anh cho biết: “Đúng là tôi đã muốn rời Bayern ngay từ đầu hè nhưng Pep Guardiola lại luôn quyết tâm giữ tôi lại. Ông nói rằng tôi là một cầu thủ tài năng và CLB cần tôi ngay từ mùa giải này. Ông cũng đã hứa hẹn về suất đá chính trong đội hình cho tôi, vì thế tôi đã quyết định ở lại với Bayern và cố gắng thể hiện hết khả năng bản thân.

Niềm tin của Shaqiri vào Guardiola là có cơ sở. Tài năng của cầu thủ 23 tuổi là điều không phải bàn cãi. Việc phải ngồi dự bị nhiều đơn giản vì Bayern đã có quá nhiều cầu thủ xuất sắc ở hàng tiền vệ. Tuy vậy, điều đó hoàn toàn có thể thay đổi trong tương lai gần, khi mà 2 ngôi sao chạy cánh Arjen Robben và Franck Ribery đều đã luống tuổi và Shaqiri sẽ là một “hậu bối” xứng đáng.

Về phía Liverpool, dù vồ hụt “con mồi” Shaqiri nhưng có lẽ họ không cần phải quá tiếc nuối khi đã có trong tay tài năng trẻ Raheem Sterling. Ngoài ra, 75 triệu bảng nhận được từ Barcelona sau thương vụ Luis Suarez đã được HLV Brendan Rodgers đầu tư hiệu quả. Lallana, Origi, Markovic và mới đây nhất là Balotelli, những cầu thủ không thua kém gì Shaqiri đã lần lượt cập bến Anfield. Trên thực tế, một Liverpool không Shaqiri vẫn đang vận hành rất trơn tru và màn đè bẹp Tottenham đến 3-0 trong ngày hôm qua là một minh chứng khá rõ ràng.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X