Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

Schalke đau đầu không biết hi sinh ai vì Afellay

Thứ Tư 12/09/2012 21:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không ai ở Schalke phủ nhận tài năng của Afellay. Tuy nhiên, sử dụng cầu thủ được mượn về từ Barca thế nào để không phá vỡ sự ổn định của hàng tiền vệ lại là một vấn đề khác...

“Afellay là một trong những cầu thủ có kỹ thuật tốt nhất mà tôi từng biết”, HLV Huub Stevens đã nói vậy về tân binh Afellay, người gia nhập Schalke theo hợp đồng cho mượn từ Barcelona. Stevens hiểu rõ Afellay bởi cả hai từng làm việc cùng nhau thời ở PSV. Và chắc chắn chiến lược gia người Hà Lan sẽ ưu ái cậu học trò cũ một suất đá chính trên hàng tiền vệ Schalke.

Không dễ để HLV Stevens bố trí Afellay đá chính
Không dễ để HLV Stevens bố trí Afellay đá chính

Nhưng vấn đề ở đây là ai sẽ phải hy sinh vị trí cho Afellay? Phải đặt câu hỏi này vì hàng tiền vệ chính là điểm mạnh nhất của Schalke. Và điểm mạnh nhất của tuyến giữa Schalke lại nằm ở sự ổn định. Mùa giải này, hàng tiền vệ Schalke vẫn dựa trên bộ khung mùa trước gồm Holtby, Draxler, Jones, Farfan, cộng thêm tân binh Neustaedter. Trong sơ đồ 4-2-3-1 của HLV Stevens, Neustaedter và Jones tạo thành cặp tiền vệ đánh chặn, còn bộ ba Draxler, Holtby và Farfan hỗ trợ cho trung phong cắm Huntelaar. Sự hiệu quả của cách bố trí này được thể hiện rõ nét trong trận thắng 3-1 trước Augsburg tại vòng 2 Bundesliga, khi Jones ghi 1 bàn thắng còn Farfan kiến tạo cả 3 lần.

Nếu giữ nguyên sơ đồ 4-2-3-1, Afellay sẽ không thể đụng đến vị trí của cặp tiền vệ phòng ngự Neustaedter - Jones. Cầu thủ chạy cánh này chỉ có thể thế chỗ Holtby, Draxler hoặc Farfan. Nhưng Holtby là tiền vệ sáng tạo tốt nhất của Schalke. Farfan lại đang có phong độ bùng nổ từ đầu mùa. Với Draxler, tài năng 18 tuổi này đang được xem như niềm tự hào của lò đào tạo Schalke. Gạt ra ngoài một biểu tượng mới nổi của Schalke sẽ gây ra những hệ lụy khôn lường từ phía CĐV.

HLV Stevens có thể dùng sơ đồ 4-4-2 để có thêm một vị trí tiền vệ công cho Afellay. Nhưng cần nhớ rằng Schalke đã chơi kém thuyết phục thế nào với sơ đồ lạ lẫm này ở trận hòa Hannover 2-2. Tóm lại, tìm suất đá chính cho tuyển thủ Hà Lan không phải là việc dễ dàng với HLV Stevens, cho dù đẳng cấp của cầu thủ này là thứ mà Schalke rất cần.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X