Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Tam đại gia Premier League “đại chiến” vì sao Bayern Munich

Thứ Ba 04/11/2014 21:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả Arsenal, Liverpool và Tottenham đều “mê mệt” tài năng Xherdan Shaqiri của Bayern. Tam đại gia không giấu diếm tham vọng rước tiền vệ cánh người Thụy Sỹ về Premier League ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới.

Thực ra, Shaqiri đã khá “hot” từ phiên chợ hè vừa rồi, đặc biệt sau màn trình diễn ấn tượng tại World Cup 2014. Dù không có chỗ đứng vững chắc trong đội hình của Hùm Xám xứ Bavaria nhưng anh liên tục được các ông lớn Châu Âu xếp hàng mời chào. Trước Arsenal, Liverpool và Tottenham, những Juventus, AS Roma, Atletico Madrid cũng đều khát khao có được chữ ký của tuyển thủ người Thụy Sỹ này.

Bản thân Shaqiri cũng đã muốn ra đi để tìm kiếm cơ hội nhưng cuối cùng lại khiến tất cả “chưng hửng” với quyết định ở lại. Lý do được đưa ra là ông thầy Pep Guardiola đã thuyết phục anh ở lại Allianz Arena thêm một thời gian nữa với suất thi đấu được đảm bảo.

Guardiola không hề “lộng hứa” khi đã để “Messi người Thụy Sỹ” ra sân đến 11 trận kể từ đầu mùa. Tuy nhiên, ai cũng có thể nhận thấy rõ sự láu cá của HLV người Tây Ban Nha nếu biết rằng Shaqiri chỉ được đá chính 3 trong số đó, còn lại anh chỉ được tung vào sân từ băng ghế dự bị khi mọi chuyện đã gần như an bài. Khó chịu vì bị “chơi xỏ”, tiền vệ 23 tuổi quyết tâm “dứt tình” với Bayern ngay trong mùa đông tới không một chút lưỡng lự.

Shaqiri
Xherdan Shaqiri

Nắm bắt tình hình từ Đức, ba ông lớn nước Anh lập tức trở lại cuộc đua chiêu mộ Shaqiri. Theo nhiều đánh giá, anh sẽ là sự bổ sung chất lượng và cần thiết cho cả ba trong thời điểm hiện tại. Liverpool và Tottenham đang rất cần luồng gió mới để lĩnh xướng một hàng công thi đấu vô cùng tệ hại, dẫn đến những thành tích đáng thất vọng kể từ đầu mùa. Arsenal thì khá hơn chút đỉnh, tuy nhiên họ lại đang quá phụ thuộc vào tân binh Alexis Sanchez và cần một đối tác san sẻ gánh nặng. Vấn nạn chấn thương của Pháo Thủ cũng là lý do hợp lý để Giáo Sư Arsene Wenger chiêu quân trong tháng Một.

Mức giá của Shaqiri chỉ vào khoảng 18 triệu Euro (theo trang Transfermarkt), khá mềm nếu so sánh với tài năng của anh. Tuy nhiên, Bayern, với sự “tham lam” và “lọc lõi” có tiếng trên thị trường chuyển nhượng,chắc chắn sẽ muốn nhiều hơn con số khiêm tốn đó. Mà trên thực tế, Hùm Xám cũng không thiết tha để Shaqiri ra đi trong thời điểm này khi anh nằm trong kế hoạch tương lai của đội bóng. Đúng là tuyển thủ Thụy Sỹ vẫn chưa thể có một suất chính thức trong đội hình nhưng việc vẫn phải thường xuyên ngồi dự bị nhiều đơn giản vì Bayern đã có quá nhiều cầu thủ xuất sắc ở hàng tiền vệ. Nhưng dám chắc mọi thứ sẽ thay đổi trong tương lai gần khi mà 2 ngôi sao chạy cánh Arjen Robben và Franck Ribery đều đã luống tuổi và Shaqiri, với tài năng không thể bàn cãi, sẽ là một hậu bối xứng đáng.

Đầu năm 2012, Xherdan Shaqiri gia nhập Bayern Munich từ đội bóng ấu thơ Basel với mức giá khoảng 12 triệu Euro. Trải qua hơn 2 năm gắn bó với Hùm Xám, Shaqiri đã giành đủ mọi danh hiệu cao quý cấp CLB, tất nhiên chỉ với vai trò “kép phụ” (2 Bundesliga, 2 Cúp Quốc gia, 1 Champions League, 1 FIFA Club World Cup…). Mọi chuyện khá tương phản ở cấp độ ĐTQG khi tiền vệ 23 tuổi từ lâu đã là trụ cột không thể thiếu của Thụy Sỹ. Anh đã 13 lần nổ súng sau 40 trận thi đấu cho đội tuyển, trong đó có cú hat-trick siêu hạng vào lưới Honduras ở kỳ World Cup 2014 vừa qua.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X