Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng 5 sao, Leverkusen chính thức vô địch Bundesliga trước 5 vòng đấu

Thứ Hai 15/04/2024 00:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bayer Leverkusen là nhà vô địch Đức lần đầu tiên trong lịch sử 120 năm của câu lạc bộ, họ đăng quang sớm trước 5 vòng đấu sau chiến thắng trước Bremen.

Tại vòng 29 Bundesliga, Bayer Leverkusen có trận tiếp Bremen trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 29 Bundesliga. Cho dù đội xếp thứ 2 là Bayern Munich có đánh bại Cologne 2-0 ở trận đấu trước đó, thầy trò Xabi Alonbo vẫn là nhà vô địch nếu giành 3 điểm trên sân nhà.

Với sự cổ vũ của đông đảo NHM, Leverkusen đã chơi thực sự hay. Họ áp đảo hoàn toàn đối thủ, tạo ra nhiều cơ hội và giành chiến thắng 5-0. Boniface mở tỷ số ở phút 25 trên chấm 11m, sau đó Xhaka nhân đôi cách biệt ở phút 60. Từ phút 68 đến phút 90, Wirtz lập hat-trick qua đó mang về chiến thắng đậm cho đội sân BayArena. 

Bayer Leverkusen vo dich Bundesliga som truoc 5 vong dau
Bayer Leverkusen vô địch Bundesliga sớm trước 5 vòng đấu

Với chiến thắng này, Leverkusen chính thức vô địch Bundesliga trước 5 vòng đấu. Họ hiện hơn đội xếp thứ 2 là Bayern Munich 16 điểm, trong khi mùa giải chỉ còn 5 vòng. Leverkusen là nhà vô địch Đức lần đầu tiên trong lịch sử 120 năm của câu lạc bộ. Leverkusen đã chấm dứt sự thống trị của Bayern Munich, đội vô địch Bundesliga kể từ năm 2012 đến trước mùa giải năm nay. 

Đội bóng của Xabi Alonso vô địch với thành tích bất bại từ đầu mùa giải, trong đó có 25 chiến thắng và 4 trận hòa. Nếu tính từ đầu mùa giải, đội chủ sân BayArena bất bại trong 42 trận, họ đang tiến những bước bước vững chắc đến cú ăn 3.

Ngoài chức vô địch Bundesliga vừa có được, Leverkusen còn lọt vào trận chung kết cúp QG Đức, họ cũng đặt một chân vào bán kết Europa League sau chiến thắng 2-0 trước West Ham ở lượt đi tứ kết.

Thành tích ấn tượng của Leverkusen mùa này có dấu ấn lớn của Alonso. HLV người Tây Ban Nha tiếp quản đội bóng nước Đức vào tháng 10 năm 2022 ở vị trí thứ 17 và biến họ từ ứng cử viên xuống hạng thành nhà vô địch nước Đức chỉ trong vòng chưa đầy 20 tháng. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X