Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 4 Bundesliga: Bayern Munich và Dortmund đồng loạt sẩy chân

Chủ Nhật 21/09/2014 10:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Sau những chiến thắng ấn tượng trước các đại diện của bóng đá Anh tại đấu trường Champions League, Bayern Munich và Dortmund lại bất ngờ thi đấu rất nhạt nhòa khi trở lại đấu trường quốc nội.

Sau trận thắng Manchester City giữa tuần qua tại đấu trường Champions League, HLV Pep Guardiola bắt đầu xoay vòng lực lượng trong chuyến hành quân đến Imtech Arena nhằm duy trì thể lực cho các cầu thủ. Những trụ cột Benatia, Xabi Alonso, Gotze và Lewandowski được cất lên băng ghế dự bị nhường chỗ cho Dante, Hoejbjerg, Shaqiri và Pizarro.

Về phía đội chủ nhà, Hamburg đang rơi vào giai đoạn khủng hoảng và vừa phải thay tướng giữa dòng. Tuy vậy, tiếp đón gã khổng lồ Bayern trên sân nhà, tân HLV Zinnbauer vẫn mạnh miệng tuyên bố các học trò của ông sẽ thể hiện khao khát chiến thắng và tinh thần đoàn kết. Và 90 phút trên sân Imtech Arena chứng tỏ chiến lược gia này không hề lộng ngôn.

Bayern bất lực trong việc xuyên thủng hàng thủ Hamburg
Bayern bất lực trong việc xuyên thủng hàng thủ Hamburg

Lối chơi phòng ngự chủ động, tích cực đeo bám của đội chủ nhà khiến Bayern Munich gặp rất nhiều khó khăn ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Phải đợi đến phút 20 của trận đấu, “hùm xám” mới có được cơ hội thực sự rõ rệt đầu tiên với cú bắt volley vọt xà của lão tướng Pizarro sau quả tạt của Thomas Muller.

Đội khách tiếp tục thể hiện sự áp đảo tuyệt đối về thời gian kiểm soát bóng (68%) nhờ lối đá tiki-taka, tuy nhiên những cơ hội ăn bàn thực sự rất hiếm hoi. Mọi pha tấn công của Bayern đều bị chặn đứng hoặc các chân sút không thể có được cơ hội thuận lợi để dứt điểm khi hàng thủ đội chủ nhà thi đấu rất kín kẽ và bọc lót cho nhau rất tốt.

Bước sang hiệp 2, Pep Guardiola buộc phải tung Xabi Alonso vào sân nhằm cải thiện khả năng tổ chức tấn công. Sự thay đổi này giúp những đợt lên bóng của Bayern trở nên mạch lạc hơn. Những pha dứt điểm liên tiếp đến ở các phút 52 và 53 nhưng lần lượt Muller rồi Alaba đều không thể đưa bóng vào lưới thủ môn Drobny.

Trong khi đó, đội chủ nhà cũng đôi lần khiến cho hàng phòng ngự Bayern thót tim bởi những pha phản công khá sắc sảo. Thậm chí nếu Lasogga sắc sảo hơn trong tình huống đối mặt thủ thành Neuer ở phút 47, Hamburg đã có thể vượt lên dẫn trước. Những phút cuối trận, Bayern tăng cường đáng kể cho mặt trận tấn công với sự xuất hiện của bộ đôi Gotze-Lewandowski.

Tuy vậy, khả năng dứt điểm của các chân sút bên phía “hùm xám” vẫn không được cải thiện là bao. Tung ra tổng cộng 15 cú dứt điểm, kiểm soát bóng tới 74% suốt cả trận nhưng sự bế tắc của Bayern Munich thể hiện rõ rệt qua tỉ lệ chuyền bóng chính xác chỉ đạt 83% và không thể chọc thủng lưới đối phương. Cuối cùng, trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 0-0. Một khởi đầu ấn tượng cho thầy trò Zinnbauer.

Đáng thất vọng hơn cả Bayern Munich là Borussia Dortmund. Đội bóng vừa đè bẹp Arsenal một cách đầy ấn tượng giữa tuần qua đã phải nhận thất bại nặng nề 0-2 trong chuyến hành quân đến sân Coface-Arena của Mainz 05. Hai bàn thắng của đội chủ nhà được thực hiện bởi Okazaki và Ginter (phản lưới nhà) chỉ trong vòng 8 phút từ 66 đến 74.

Những cú sẩy chân tại vòng 4 Bundesliga khiến cho Bayern Munich rơi xuống vị trí thứ 4 (8 điểm) còn Dortmund rơi xuống vị trí thứ 8 (6 điểm) trên bảng xếp hạng. Đây là cơ hội lớn cho Bayern Leverkusen bứt phá trong cuộc đua đến chức vô địch. Đội bóng này đang có 7 điểm sau 3 vòng đấu và sẽ có chuyến hành quân đến Wolfsburg vào đêm nay.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Video

Xem thêm
top-arrow
X