Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan đi "săn" nhà tài trợ

Chủ Nhật 06/04/2014 12:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Với tình hình tài chính cực kỳ eo hẹp, cộng thêm sự sa sút về thành tích của đội bóng trong nhiều năm qua, AC Milan đang gặp khó khăn trước mỗi kỳ chuyển nhượng. Chính bởi vậy, ban lãnh đạo đội bóng chủ sân San Siro đang buộc phải lên kế hoạch tìm kiếm những nhà tài trợ có khả năng đầu tư mạnh mẽ giúp câu lạc bộ vượt qua giai đoạn khủng hoảng.

PCT Andriano Galliani
PCT Mialn, ông Adriano Galliani

Theo những tin tức từ báo giới Italia cho biết thì hai nhân vật “chóp bu” trong ban lãnh đạo Milan là Adriano Galliani và Barbara Berlusconi đang có động thái liên hệ với những đối tác tiềm năng để sớm cải thiện tình hình tài chính cho Rossoneri. Cụ thể, địa bàn hoạt động của họ chính là những nhân vật đến từ… châu Á.

Hiện tại, PCT Galliani đã có những cuộc gặp gỡ và tiếp xúc với doanh nhân người Trung Quốc Peter Lim. Chưa rõ thực lực của “ông trùm” 61 tuổi này mạnh đến mức nào nhưng hồi đầu năm nay, chính Peter Lim là người đã ngỏ ý “cứu rỗi” Valencia. Tuy nhiên, mọi chuyện không thành do phía ban lãnh đạo Los Che thiếu quyết đoán.

Tạm thời, không có thêm thông tin gì nổi bật nhưng rõ ràng, đây là một đối tác rất khả quan với Milan. Dù còn phải thông qua quyết định cuối cùng của tập đoàn Fininvest nhưng với tình trạng ngân sách “trống rỗng” ở thời điểm này, ban lãnh đạo đội bóng áo đỏ đen không có nhiều cơ hội lựa chọn.

Barbara Belusconi đang muốn thâu tóm quyền lực tại AC Milan
Barbara Belusconi 

Khác với Galliani, Barbara Berlusconi lại tìm kiếm những mục tiêu từ khi vực Trung Đông. Theo một diễn biến mới nhất, con gái của chủ tịch Berlusconi đã có chuyến bay đến UAE trong hôm nay để đàm phán với một số đối tác quan trọng. Nhiệm vụ đầu tiên của Barbara là tiếp tục gia hạn hợp đồng với hãng hàng không Fly Emirates, chính là nhà tài trợ áo đấu cho Milan với khoản tiền 12 triệu euro/năm. Rất có thể, sau cuộc đàm phán này, mức tài trợ sẽ còn tăng lên đáng kể.

Ngoài ra, bà chủ của Rossoneri cũng có những cuộc tiếp xúc với các “ông trùm” dầu lửa ở UAE để tìm kiếm nguồn đầu tư cho Milan. Nhiều khả năng câu lạc bộ chủ sân San Siro sẽ để lại khoảng 30 đến 60% cổ phần cho những nhà tài trợ này. Khi đó, nền tảng tài chính của Rossoneri chắc chắn sẽ trở nên vững vàng hơn rất nhiều.

Mùa hè năm nay, ban lãnh đạo Milan đang lên kế hoạch tái thiết đội bóng sau quá nhiều năm sa sút nghiêm trọng. Chính bởi vậy, nhiệm vụ khai thác những nguồn đầu tư hợp lý là cực kỳ cần thiết.

  • Nam Anh   

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Nhận định Atalanta vs Roma (01h45 ngày 13/5): Trận cầu 6 điểm

Đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Atalanta và Roma sẽ nắm lợi thế để cán đích trong top 5, đồng nghĩa với một tấm vé dự Champions League mùa sau. Chủ nhà Atalanta được đánh giá cao hơn và họ có thể chiếm thế thượng phong trong cuộc đua bằng việc đánh bại chính Roma.

Xem thêm
top-arrow
X