Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

AC Milan mua đứt Torres, Chelsea chỉ bỏ túi…5 triệu bảng

Thứ Sáu 29/08/2014 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Cuối cùng sau những nghi ngờ về tương lai của mình, Fernando Torres cũng đã tìm được cho mình bến đỗ mới khi AC Milan và Chelsea đạt được thoả thuận chuyển nhượng cầu thủ 30 tuổi. Đáng chú ý là Chelsea chỉ hưởng lợi vỏn vẹn 5 triệu bảng từ thương vụ này.
AC Milan đã đạt được thoả thuận mua đứt Torres
AC Milan đã đạt được thoả thuận mua đứt Torres

Chelsea đang trải qua một mùa hè đầy biến động khi quyết định thay máu toàn bộ 3 tuyến, đặc biệt là hàng tiền đạo. Các mũi nhọn của Chelsea đều đã không thể hiện được mình và là nguyên nhân chính khiến The Blues trắng tay trong mùa giải vừa rồi. Demba Ba đã tới Besiktas, Samuel Eto’o đã gia nhập Everton, còn Fernando Torres mới đây cũng đã chính thức đầu quân cho AC Milan.

Sau rất nhiều thông tin ngoài luồng, cuối cùng Milan cũng đã chịu móc hầu bao để chi 12,5 triệu bảng hòng mua đứt Torres thay vì hỏi mượn như ban đầu. Lời đề nghị này cũng rất nhanh chóng nhận được sự đồng ý của Chelsea và chỉ còn chờ Torres tới kiểm tra y tế là tiền đạo 30 tuổi sẽ chính thức trở thành người của Rossonerri.

Điều đáng nói ở đây là bên phía Chelsea chỉ thu về… 5 triệu bảng từ thương vụ này, bởi lẽ 7,5 triệu bảng còn lại được dùng để trả phí cho 2 năm hợp đồng còn lại cho Torres. Đây quả thật là một vụ hố nặng của Chelsea khi đội chủ sân Stamford Bridge đã từng phải chi ra gấp 10 lần số tiền thu về để sở hữu Torres từ Liverpool.

Tuy nhiên Chelsea có lẽ cũng nên hài lòng với lời đề nghị từ Milan. Thứ nhất bởi TTCN không còn nhiều thời gian, và việc Milan chịu bỏ tiền ra mua đứt Torres chẳng khác nào vận may của Chelsea. Trước đó, Atletico Madrid cũng rất thiết tha trong việc đưa Torres trở lại sân Vicente Calderon, nhưng mức lương quá cao của El Nino đã khiến đại diện Tây Ban Nha sớm đầu hàng.

Thứ hai, dù đã mất hơn nửa số tiền chuyển nhượng để bồi thường, nhưng Chelsea vẫn may mắn vì còn được “đại hạ giá”, bởi nếu tính đúng ra, số tiền lương mà Chelsea phải trả cho Torres trong 2 năm còn lại phải lên tới 16 triệu bảng, gấp hơn 2 lần so với con số hiện tại.

Với việc chiêu mộ thành công Torres, AC Milan đã tạm thời khoả lấp khoảng trống mà Balotelli để lại sau khi tiền đạo có biệt danh “Ngựa chứng” quay trở lại Premier League trong màu áo Liverpool. Ở Milan, Torres sẽ đá cặp cùng với El Shaarawy hoặc Pazzini trên hàng công của đội chủ sân San Siro.

Còn với Chelsea, họ cũng đang đẩy nhanh tiến độ trong việc chiêu mộ tiều đạo Mattia Destro của AS Roma. Cầu thủ 23 tuổi đã gây ấn tượng mạnh trong mùa giải vừa qua với 13 bàn thắng cho đội bóng áo bã trầu. Hiện tại, đây chính là mục tiêu số 1 của Chelsea, tuy nhiên phía Roma vẫn đang tỏ ra rất cương quyết giữ chân tài năng trẻ của mình sau khi đã bán Benatia cho Bayern Munich.

Thế Hưng 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X