Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Andrea Pirlo: Năm 2009, tôi đã chọn Chelsea

Thứ Ba 15/04/2014 13:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) Andrea Pirlo vừa chia sẻ rằng cách đây gần 5 năm, anh đã chọn Chelsea và suýt nữa khoác áo đội bóng thành London nếu không có những biến cố ở giai đoạn cận kề.

Năm 2009, Carlo Ancelotti lên dẫn dắt Chelsea. Trong khi đó AC Milan của Pirlo bắt đầu xuống dốc. Sự xuất hiện tại Stamford Bride của Ancelotti đã thôi thúc Pirlo ra đi. Trong cuốn tự truyện mới ra của mình, tiền vệ 34 tuổi chia sẻ: “Khi Ancelotti sang Chelsea, ông ấy đã thuyết phục được tôi. Carlo như một người cha, người bạn, người thầy của tôi. Có ông ấy, tôi thấy mọi thứ vui vẻ hơn. Ông ấy đã giúp đỡ tôi rất nhiều và quả thật là những tháng năm huy hoàng nhất sự nghiệp của tôi gắn liền với ông ấy. Ancelotti là động lực đưa tôi đến Chelsea”.

Pirlo là một trong những phát hiện tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của Ancelotti
Pirlo là một trong những phát hiện tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của Ancelotti

“Song ông chủ Berlusconi đã thuyết phục được tôi ở lại. Nói đúng hơn thì đó là mệnh lệnh. Ở lại đây! Ông ấy đã nói với tôi như thế. Ông ấy cũng chứng tỏ cho tham vọng của mình khi chiêu mộ Huntelaar và nhắm tiếp một vài cái tên như Claudio Pizarro. Berlusconi cũng nói thẳng với tôi rằng khi Kaka đã ra đi, tôi là biểu tượng còn lại của Milan. Đội bóng dựa tất cả vào tôi. Vì thế ông ấy không thể để tôi đi”. 

Nhưng cũng chỉ sau đó 1 mùa, Pirlo đã ra đi. Anh sang Juventus và bắt đầu một chu kỳ thành công mới khi mà Milan luôn nghĩ rằng tiền vệ này đã hết thời. Động thái không gia hạn với Pirlo đã chứng tỏ điều đó. Sang Juve, Pirlo được trao nhiều quyền hành trên sân hơn và anh đã đền đáp lại bằng nhiều bàn thắng hơn. 3 mùa giải cuối tại San Siro, không mùa nào Pirlo ghi hơn 1 bàn nhưng tại Juve, anh đều có ít nhất 3 bàn/mùa.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X