Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Antonio Conte phấn khởi vì màn ra mắt như mơ tại Azzurri

Thứ Tư 10/09/2014 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dưới triều đại Antonio Conte, ĐTQG Italia đã thắng cả 2 trận đầu tiên đầy thuyết phục.

Italia
De Rossi hồi sinh dưới bàn tay của Antonio Conte

Trong trận giao hữu tuần trước, các chàng trai của Antonio Conte đã giành chiến thắng thuyết phục trước ĐT Hà Lan với tỉ số 2-0. Trận đấu ấy được định đoạt chỉ sau 10 phút với việc Conte thành công trong việc đánh úp phủ định đội quân của Hiddink; Conte cũng "trình làng" được tân binh đầy hứa hẹn Simone Zaza cũng như khai thác được đến tối đa tiềm năng của tài năng trẻ Ciro Immobile và một De Rossi tưởng chừng đã xuống dốc. Được đà tiến tới, Azzurri chẳng gặp bất kì khó khăn gì trong chuyến tiếp đón Na Uy tại vòng loại EURO 2016 đêm qua và giành chiến thắng chẳng mấy khó khăn với tỉ số tương tự. Lần này, lại là Simone Zaza lập công lớn với một bàn thắng, và bàn còn lại thuộc về trung vệ Leonardo Bonucci. Với 3 điểm này, tạm thời Italia có lợi thế lớn tại bảng H.

Triều đại của Conte tại Italia bắt đầu khó có thể suôn sẻ hơn. Một trận giao hữu và một trận chính thức thể hiện được tài cầm quân cả về chiến thuật cũng như con người của chiến lược gia từng đưa Juve lên đỉnh cao Serie A 3 lần liên tiếp. Bản thân ông dù thừa nhận vẫn còn nhiều việc phải làm nhưng chẳng thể giấu nổi niềm vui và tự hào sau màn khởi đầu thuận lợi. Chia sẻ với Rai Sport, chiến lược gia 45 tuổi cho biết: "Đây là một trận đấu quan trọng và đương nhiên Na Uy không phải đối thủ dễ để đánh bại. Các bạn biết đấy, đã nhiều thập kỉ qua chúng tôi đã không thể thắng nổi họ, và vì thế trước trận ĐT Italia đã gặp phải một chút căng cứng về mặt tâm lý."

"Tuy nhiên chúng tôi đã giành được chiến thắng thuyết phục chính nhờ công sức đã bỏ ra trong 9 ngày qua. Thời gian vừa rồi toàn bộ đội tuyển đều đã tập luyện chăm chỉ và làm được một số điều hết sức đáng ghi nhận, mà tiêu biểu trong số đó là trở nên đoàn kết, hiểu nhau hơn và cùng nhau tiến về phía trước." - Conte nói tiếp - "Tôi không để cho Buffon có quá nhiều việc để làm, và cố gáng giúp các cầu thủ tạo ra nhiều các cơ hội xung quanh vòng cấm nhất có thể. Không dễ để làm được điều đó, thế nên tôi rất hài lòng sau trận đấu ngày hôm nay. ĐT Italia đang làm tốt nhiệm vụ của mình. Các cầu thủ hiện đang tuân thủ rất tốt phong cách bóng đá mà tôi đặt ra: nỗ lực triển khai thế trận ngay từ phần sân nhà và tận dụng triệt để các khoảng trống mà hàng thủ Na Uy để lộ ra. Các cầu thủ cho thấy họ đã chuẩn bị rất tốt trước trận đấu. Về mặt chiến thuật mà nói, chính họ đã tạo nên những tình huống quấy rối hàng thủ đối phương để tự đặt mình vào thế trống trải để tận dụng cơ hội."

"Trong thành phần Italia bây giờ, có 7 cầu thủ không chơi tại World Cup, và rất nhiều người chỉ trong độ tuổi 23 đén 24. Tôi đánh giá họ rất cao, và sẽ xem xét xem ai xứng đáng để được ra sân vì lúc này sự cạnh tranh trong đội hình là rất lớn."

Sau chiến dịch EURO 2012 tương đối thành công (huy chương bạc, chỉ xếp sau TBN), thì ĐT Italia bắt đầu bước vào quá trình già hoá với việc những trụ cột ở hàng thủ hay cả Pirlo trên hàng tiền vệ đều bước vào tuổi xế chiều. Hậu quả như chúng ta đã thấy ở World Cup 2014, Italia bị loại ngay vòng bảng để nhường vé đi tiếp cho 2 đội chiếu dưới là Uruguay và Costa Rica. Prandelli rời Azzurri nhường chỗ cho Conte, người có xu hướng ưa dùng các cầu thủ trẻ, và tạm thời người ta lại bắt đầu thấy được một Italia khởi sắc như cách đây vài năm, hay xa hơn nữa là thời World Cup 2006.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X