Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Conte chưa chắc ở lại Juventus

Chủ Nhật 20/04/2014 14:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cứ ngỡ mối tình giữa họ là không thể chia cắt. Nhưng mùa Hè này, khả năng HLV Antonio Conte ở lại Juventus đang còn bỏ ngỏ, bằng chứng là việc gia hạn hợp đồng giữa 2 bên vẫn đang bị “treo”.

CONTE KHÔNG HÀI LÒNG VỚI BLĐ JUVE

Hợp đồng của Conte với Lão phu nhân chỉ còn thời hạn đến Hè 2015, điều đó chẳng có gì là bí mật. Nhưng vì sao sau rất nhiều nỗ lực đàm phán, chuyện gia hạn vẫn chưa đi tới đâu? Đến nỗi mới đây, chính GĐTT Giuseppe Marotta đã phải bóng gió thúc giục Conte, rằng Juve muốn gia hạn với ông trong vòng 20 ngày (nghĩa là trước ngày 10/5).

conte
 

Khía cạnh tài chính không phải khúc mắc giữa đôi bên, bởi dường như Conte cũng hài lòng với mức lương 3 triệu euro/năm, rất cao so với mặt bằng chung của bóng đá Italia. Vấn đề ở đây chính là chính sách phát triển của Juve, điều khiến tài năng của Conte đang bị bó hẹp trong biên giới Italia.

Từ nhiều năm nay, dù luôn thống trị Serie A, nhưng Juve chẳng lấy gì làm buồn phiền khi họ liên tục thất bại ở Champions League. Về thực chất, dù bên ngoài BLĐ Juve có thể tuyên bố điều này điều kia, nhưng mục tiêu duy trì quyền lực ở Serie A là tối thượng, không gì có thể lay chuyển. Nếu được lựa chọn giữa ngôi á quân Champions League và Scudetto, hẳn BLĐ Juve sẽ chọn phương án thứ hai!

Đây là điều khiến Conte không hài lòng. Trước khi bước vào mùa Hè 2013, Conte trình lên BLĐ Juve một danh sách dài nhằm nâng cao tầm vóc của CLB ở châu Âu. Nhưng cuối cùng, BLĐ Lão phu nhân chỉ đem về được ngôi sao gần hết thời Carlos Tevez và bản hợp đồng miễn phí Fernando Llorente.

Đã vậy, việc BLĐ Juve “bật đèn xanh” vụ bán Paul Pogba lại càng khiến Conte thêm bất mãn. Conte cho rằng động thái ấy chứng tỏ Bianconeri không hề thật tâm muốn cải thiện thành tích ở đấu trường châu Âu, việc Juve gắng sức ở Europa League hiện nay chẳng qua vì họ được đăng cai trận chung kết. Về khía cạnh chuyển nhượng, vai trò Conte gần như bị lu mờ so với GĐTT Marotta. Sự khác biệt về mục tiêu giữa Juve và Conte có thể dẫn tới cuộc chia ly vào Hè 2014…

MONACO, ARSENAL GÕ CỬA

Sở dĩ GĐTT Marotta nói tới giới hạn 20 ngày để Conte quyết định tương lai là bởi BLĐ Juve lờ mờ biết được chuyện chiến lược gia của họ bí mật thương lượng với nơi khác. Arsenal đã tỏ ý muốn mời Conte về thay Arsene Wenger từ lâu, còn mới nhất là Monaco, đội bóng giàu tham vọng xứ Công quốc không còn tin tưởng ở Claudio Ranieri nữa.

Nhật báo thân cận với Juve, Tuttosport đưa tin vào tháng 12 vừa qua, Conte đã có cuộc gặp gỡ bí mật với ông Vadim Vasilyev, phó chủ tịch của Monaco tại Dubai. Không rõ đôi bên đã trao đổi những gì, Monaco hứa hẹn lương bổng và vai trò của Conte ở CLB mới ra sao, nhưng điều thấy rõ là chiến lược gia 44 tuổi này vẫn lần lữa gia hạn với Juve.

Nếu không có bất ngờ quá lớn, cuối mùa này Conte sẽ lần thứ 3 liên tiếp giành Scudetto cùng Juve. Chắc chắn Conte sẽ thấy nhàm chán nếu mục tiêu mùa tới chỉ là bảo vệ danh hiệu vô địch Italia. Nhưng điều đó sẽ lại tiếp diễn với chính sách hiện tại của Juve, buộc Conte phải suy nghĩ kỹ trước khi quyết định ở lại. Monaco đủ khả năng trả lương cao cho Conte, đồng thời cung cấp điều kiện để ông chứng minh tài năng ở châu Âu. Chẳng có lý do gì để Conte phải trói buộc tương lai của mình ở sân Juventus Arena!

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X