Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Del Piero nổ súng, Juventus khép lại mùa giải với thành tích bất bại

Chủ Nhật 13/05/2012 20:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Với pha lập công tuyệt vời của Del Piero cùng bàn mở tỷ số hoàn hảo của Marrone, Juventus đã có chiến thắng 2-1 trong trận đấu cuối cùng của mùa giải.


Del Piero đeo băng thủ quân trong trận đấu cuối cùng anh khoác áo Juventus ở Serie A. Đá cặp với thủ quân của Juve trên hàng công là Boriello. Ở hàng tiền vệ, Conte chỉ giữ lại mình Pirlo và trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ như Marrone và Giacchierini. Ngay như tân binh Padoin cũng có tên trong đội hình xuất phát.

Atalanta là đội có cơ hội đầu tiên của trận đấu ở ngay phút thứ 2. Từ quả tại bên cánh phải của Cazzola, Denis đã có pha bay người rất nhanh để tung ra cú đánh đầu. Tuy nhiên, trong trận đấu hiếm hoi được ra sân, Storari đã có một pha cứu thua ngoạn mục.

Juventus đăng quang với thành tích bất bại
Juventus đăng quang với thành tích bất bại


Sau những phút đầu để đối thủ ép sân, Juventus bắt đầu triển khai thế trận tấn công có nét. Với một Pirlo làm nhiệm vụ phối bóng, Juve lên bóng nhịp nhàng. Điều gì đến cũng phải đến ở phút thứ 10 của trận đấu. Sau một pha tranh cướp bóng thành công, Borriello như có mắt ở đằng sau để tung ra cú giật gót cho Marrone băng lên sút bóng rất căng vào góc cao khung thành đối phương.

Bàn thắng của cầu thủ trẻ này khiến cả Juventus Arena như vỡ òa. Bữa tiếc bàn thắng đã được dọn ra. Đến phút thứ 15, Padoin có pha đột phá đầy tốc độ bên hành lang trái và chỉ tiếc cho Pirlo là anh đã không thể kịp chạm bóng trong tình huống này.

Những phút sau đó, Juventus cho thấy sự vượt trội về mặt lối chơi. Kinh nghiệm của Del Piero, sự càn lướt của những ngôi sao trẻ như Marrone hay Giacchierini khiến lối chơi của Juve trở nên miệt mài hơn. Họ buộc hàng thủ Atalanta phải chơi lùi sau trước sức ép của đội nhà.

Và điều mà người Juve chờ đợi cuối cùng đã đến. Phút thứ 29, Del Piero châm ngòi cho một pha tấn công. Anh chuyền bóng cho Giacchierini và cầu thủ này đã có pha nhả bóng lại cho Alex. Sau một nhịp đẩy bóng, anh tung ra cú sút đưa bóng găm vào góc xa. Không có cơ hội cho
Frezzolini trong pha bóng này.

Sau pha bóng đẳng cấp ấy, các cầu thủ Juve đã chạy đế ôm chầm lấy Alex và chia vui với anh. Sân Juventus Arena hô vang tên anh. Bên ngoài sân, Conte ôm lấy trợ lý của mình. Người thủ quân tận tụy của Juve đã lên tiếng.


Atalanta trả lời. Phút thứ 30, Denis có pha đẩy bóng đi qua hai hậu vệ của Juve rồi tung ra cú sút đưa bóng đi vọt xà ngang trong thế đối mặt. Không lâu sau đó, đến lượt
Bonaventura băng vào sút trượt bóng sau đường chuyền dài của đồng đội.

Những phút cuối hiệp một, Juve tiếp tục ép sân, họ chưa muốn dừng lại. Có cảm giác như trong trận đấu cuối cùng của mùa giải, Juventus muốn tri ân các CĐV của đội nhà bằng một bữa tiệc bàn thắng. Phút thứ 44, sau một pha tấn công nhanh, Del Piero tung ra cú sút căng như kẻ chỉ buộc
Frezzolini phải tung người hết cỡ để cản phá.

Sau giờ nghỉ, Juventus vẫn chơi ép sân. Họ tiếp tục tạo ra một sức ép đáng kể lên phần sân của đối phương. Tuy nhiên, số cơ hội đã không còn tỏ ra sắc sảo như trong hiệp thi đấu thứ nhất.

Phút thứ 58, Del Piero chính thức rời sân. Tiền đạo của Juve đã có một trận đấu chơi chói sáng. Với màn trình diễn ấn tượng ấy, nhiều khả năng anh sẽ tiếp tục có tên trong trận chung kết cúp Italia với Napoli vào cuối tuần sau.

Với sự có mặt của Pepe, sức tấn công của Juve vẫn tiếp tục được duy trì. Tuy nhiên, điều mà đội bóng của Conte gặp khó khăn chính là khả năng tiếp cận khung thành đối phương. Họ đã không có được một pha bóng nguy hiểm nào về phía khung thành của đối phương.

Ngược lại, Atalanta lại có được một số pha phản công khá sắc sảo. Ở phút thứ 83 của trận đấu, họ đã có được bàn thắng sau pha phản công cực nhanh của
Bellini. Do nỗ lực cản phá Lichtsteiner đã đốt lưới nhà.

Nhưng đó cũng là tình huống cuối cùng mà Atalanta tạo ra được về phía khung thành của Storari. Nhưng điều đáng nói là Juve để lại nỗi lo lắng nhất định khi Chiellini dính chấn thương nặng.

Cuối trận,
Juve được hưởng quả 11m sau khi Lucchini để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng tiếc là Barzagli lại thực hiện không thành công. Dẫu vậy, tỷ số 2-1 cũng đủ để Juve tận hưởng niềm vui trong ngày họ đăng quang.


Đội hình thi đấu:
Juventus:
Storari; Lichtsteiner, Bonucci, Chiellini (Barzagli 89), Estigarribia (Quagliarella 66); Marrone, Pirlo, Padoin; Giaccherini, Borriello, Del Piero (Pepe 57)
Atalanta:
Frezzolini; Bellini, Lucchini, Manfredini, Peluso; Schelotto (Minotti 52), Carmona, Cazzola (Cigarini 82), Bonaventura; Moralez (Gabbiadini 52); Denis

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X