Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Rafa Benitez CHÍNH THỨC chia tay Napoli để dọn đường đến Real

Thứ Năm 28/05/2015 21:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Xem ra việc đội bóng Hoàng gia Real Madrid bổ nhiệm Rafa Benitez làm HLV mới thay cho Carlo Ancelotti vừa bị sa thải chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi sau khi nhà cầm quân người TBN thanh lý hợp đồng với CLB Napoli.

Trong buổi họp báo vừa kết thúc ở Napoli, chiến lược gia 55 tuổi đã chính thức nói lời chia tay với đội bóng phương Nam Italia. Đây là điều đã được dự báo từ trước bởi gần đây, cựu thuyền trưởng của Liverpool và Chelsea đã nói về khả năng rời khỏi Napoli sau mùa giải 2014-2015. Như vậy, khả năng HLV Benitez đến Real càng trở nên hiện thực.

"Thời của tôi ở Napoli đã kết thúc. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến ngài Chủ tịch, CLB và các CĐV. Thật buồn khi phải chia tay nơi mà mọi người đã đối xử tốt với tôi ngay từ những ngày đầu. Chủ nhật tới, Napoli sẽ có một trận đấu quan trọng với Lazio và tôi muốn kết thúc hợp đồng hai năm bằng một chiến thắng. Tôi luôn buồn bã khi chia tay CLB luôn đối xử tốt với mình. Napoli là một trong những đội bóng như vậy". Benitez cho biết.

HLV Rafa Benitez CHINH THUC chia tay Napoli de don duong den Real hinh anh
Mùa tới Benitez sẽ trở lại Tây Ban Nha làm việc sau 11 năm phiêu lưu khắp châu Âu. Ảnh: Reuters

Benitez bắt đầu dẫn dắt Napoli vào năm 2013, ngay sau khi đưa Chelsea đoạt danh hiệu vô địch Europa League. Trong mùa giải đầu tiên, nhà cầm quân sinh năm 1960 giúp đội lên ngôi tại Cup quốc gia Italy và xếp thứ ba Serie A. Mùa này, sau khi bị loại khỏi vòng bán kết Europa League, ông đứng trước nhiệm vụ lớn cuối cùng là giúp Napoli tiếp tục được tham dự Champions League mùa sau. Hiện tại, Partenopei đang kém Lazio 3 điểm. Vì vậy, họ buộc phải thắng đối thủ này trong cuộc đối đầu trực tiếp ở vòng cuối mới hy vọng loại được đại diện cho Italia ở đấu trường cấp CLB danh giá nhất hành tinh (Serie A chỉ có 3 suất dự Champions League).

Với động thái này, dường như câu chuyện Rafa Benitez cập bến Bernabeu được báo giới đồn đại suốt thời gian qua chẳng phải sản phẩm "hư cấu". Trước đó, CLB Hoàng gia Tây Ban Nha đã hứa sẽ công bố danh tính HLV mới thay thế Carlo Ancelotti vào tuần sau, trùng thời điểm mà HLV Benitez hoàn tất mùa giải với Napoli (sau trận đấu cuối cùng với Lazio vào cuối tuần này). Trong quá khứ, HLV Benitez từng có thời gian cống hiến cho đội trẻ Real Madrid dưới tư cách cầu thủ lẫn HLV tuy nhiên không quá nổi bật. Phải đến năm 2001, khi chuyển sang dẫn dắt Valencia thì những công trạng đầu tiên của Benitez trong sự nghiệp HLV mới xuất hiện. Ông đã giúp Los Che đoạt 2 La Liga, 1 UEFA. Sau đó, ông sang nước Anh làm HLV trưởng Liverpool (2004-2010) và đưa The Kop tới ngôi vị số 1 Champions League vào năm 2005. Sau đó, ông còn làm việc ở Inter Milan, Chelsea rồi Napoli.

De Laurentiis, Chủ tịch của Napoli, không trực tiếp xác nhận Benitez sẽ tới Real nhưng nói lấp lửng với ý nghĩa tương tự: "Nếu HLV Benitez đến Real, đó là một sự xác nhận rằng sự lựa chọn hai năm trước của tôi là đúng. Tôi hy vọng Florentino (Chủ tịch của Real) sẽ trao cho Benitez một hợp đồng hấp dẫn". De Laurentiis cũng không quên cảm ơn HLV người Tây Ban Nha về những gì đã làm hai năm qua cho Napoli. Khoảng thời gian này chưa đủ để đội bóng trở lại ngôi vương Serie A nhưng vẫn nằm trong nhóm dẫn đầu và giành một danh hiệu tại Cup quốc gia.

"Hai năm trước chúng tôi mới chỉ xếp ở vị trí 46 trên bảng tổng sắp UEFA. Hiện giờ vị trí là thứ 20, trên nhiều đội bóng lớn. Mùa tới Napoli sẽ là đội bóng Italy duy nhất tham dự đầu trường châu Âu sáu năm liên tiếp gần nhất. Tôi rất hài lòng về Benitez", De Laurentiis nói.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X