Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Inter Milan cấp tốc "thay máu" trong mùa hè: Lucio đi, Guarin ở lại và ai sẽ đến?

Thứ Năm 17/05/2012 09:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Trắng tay và thất bại toàn diện trong mùa này, Inter Milan đang bắt đầu một cuộc cách mạng về lực lượng khi sẵn sàng "thay máu" đội hình trong kì chuyển nhượng mùa hè tới.

Chỉ đứng ở vị trí thứ 6 ở mùa giải năm nay, Inter Milan đang chìm sâu vào thất vọng kể từ ngày Mourinho ra đi hai năm về trước. Lúc này, Inter Milan đang đặt niềm tin vào HLV Stramaccioni sau khi một loạt chiến lược gia khác cứ thế đến rồi đi. Vị trí huấn luyện đã tạm yên, Inter Milan bắt đầu tiến hành những cải cách về lực lượng để lấy lại vị thế đại gia như trước kia.

Tin tức đầu tiên liên quan đến những thay đổi về lực lượng của Inter Milan là việc trung vệ Lucio đang tính đến chuyện ra đi trong mùa hè tới. Gia nhập Inter Milan từ Bayern Munich năm 2009 với mức giá 7 triệu euro, Lucio từng là hòn đá tảng tại hàng phòng ngự Nerazzurri dưới thời HLV Jose Mourinho. Tuy nhiên, phong độ ngày một thất vọng của Inter Milan khiến trung vệ 34 tuổi này cảm thấy chán chường nên bày tỏ nguyện vọng được ra đi, dù bản hợp đồng hiện tại vẫn còn thời hạn đến năm 2014.

Mattia Destro: Một trong những mục tiêu chuyển nhượng hè của Inter Milan
Mattia Destro: Một trong những mục tiêu chuyển nhượng hè của Inter Milan

Lucio cho biết sẽ trở lại quê nhà Brazil thi đấu, hoặc nếu có lời đề nghị nào hấp dẫn từ các câu lạc bộ ở châu Âu thì trung vệ này sẵn sàng tiếp tục ở lại lục địa già thi đấu. Tuy nhiên, Lucio vẫn ưu tiên trở lại Brazil hơn để có cơ hội cùng đội tuyển Brazil tham dự World Cup 2014. Lucio đã ra sân tổng cộng 105 trận cho đội tuyển Brazil.

Khác với Lucio đang muốn ra đi, tiền vệ Fredy Guarin lại bày tỏ ý định tiếp tục ở lại thi đấu cho Inter Milan. Gia nhập hồi đầu năm từ Porto theo dạng cho mượn với bản hợp đồng có thời hạn 6 tháng, Fredy Guarin từng mất khoảng thời gian đầu không thể ra sân do vật lộn với chấn thương. Nhưng sau khi bình phục, tiền vệ người Colombia thi đấu khá ấn tượng dưới sự dẫn dắt của HLV Stramaccioni nên Inter Milan đang xem xét đến khả năng mua đứt tiền vệ này với mức giá 12,5 triệu euro.

Cùng với việc quyết định tương lai của những "người cũ", Inter Milan cũng đang xem xét đến việc bổ sung đội hình trước mùa bóng mới. Theo tiết lộ mới nhất, Inter Milan đang giành lợi thế trong việc chiêu mộ cầu thủ trẻ Mattia Destro của Genoa. Năm nay 21 tuổi, Destro thi đấu ở vị trí tiền đạo và trưởng thành từ lò đào tạo của Inter Milan. Tuy nhiên sau đó, Inter Milan lại đem cầu thủ trẻ này cho Genoa mượn trước khi bán đứt trong mùa hè năm ngoái. Nhưng sau khi chứng kiến phong độ ấn tượng của Destro khi thi đấu theo dạng cho mượn trong màu áo Siena mùa này, Inter Milan lại bày tỏ ý định muốn chiêu mộ lại tiền đạo trẻ này. Phía Genoa cũng xác nhận sẵn sàng nhượng lại Destro cho Inter Milan nếu nhận được một lời đề nghị hợp lí.

Ngoài ra, HLV Stramaccioni còn đưa thêm hai cái tên vào danh sách cần mua là Lavezzi (Napoli) và Lucas (San Paulo) để bổ sung lực lượng cho mùa sau. Tuy nhiên, cả hai thương vụ này đều thuộc diện khó nhằn khi Lavezzi đang là trụ cột quan trọng tại Napoli và bản hợp đồng của tiền đạo người Argentina vẫn còn thời hạn đến tháng 6/2015. Mức phí giải phóng hợp đồng của Lavezzi lên đến 31 triệu euro. Còn Lucas cũng đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của các ông lớn tại châu Âu, khi được đánh giá là một trong những cầu thủ tiềm năng bậc nhất của nền bóng đá Brazil trong thời điểm hiện tại. Bản hợp đồng của tiền vệ 19 tuổi này cũng kéo dài đến mùa hè 2015. 

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X